Apple xác nhận tất cả các thiết bị Mac và iOS bị ảnh hưởng bởi lỗi Meltdown và Spectre

09/03/2018
3.181 lượt xem

Apple đã xác nhận vào hôm thứ Năm rằng tất cả các thiết bị Mac và iOS đều bị ảnh hưởng bởi các lỗi hệ thống của Meltdown và Spectre, vốn đã làm rung chuyển ngành công nghiệp máy tính trong 24 giờ qua, dẫn đến một cuộc đua để vá các hệ điều hành và cơ sở hạ tầng điện toán đám mây ở mức cao nhất.

 

 

“Tất cả các hệ thống Mac và các thiết bị iOS đều bị ảnh hưởng, nhưng không có lần khai thác nào có ảnh hưởng đến khách hàng vào thời điểm này”, công ty viết trong một bài đăng trên blog. “Vì khai thác nhiều vấn đề này yêu cầu phải tải ứng dụng độc hại trên thiết bị Mac hoặc iOS của bạn, chúng tôi khuyên bạn chỉ nên tải phần mềm từ các nguồn đáng tin cậy như App Store”.

Apple là một trong những người còn lại cuối cùng để nói chuyện về Meltdown và Spectre, mặc dù đã được nhiều người tin rằng các thiết bị của Apple đã bị ảnh hưởng do việc công ty sử dụng các thành phần từ các nhà sản xuất chip và các nhà thiết kế, bao gồm cả Intel và ARM. Apple cho biết họ đã giảm nhẹ một số hậu quả tiêu cực tiềm ẩn của Meltdown, đó là sự khai thác đặc biệt của Intel, với các bản vá lỗi cho iOS (11.2), macOS (10.13.2) và tvOS (11.2).

Công ty cho biết họ dự định phát hành các bản vá cho Safari trên macOS và iOS để giúp các thiết bị chống lại Specter, dễ dàng khai thác hơn và ảnh hưởng đến các thiết bị sử dụng chip của Intel, AMD và ARM. Các thiết bị Apple Watch không bị ảnh hưởng bởi Meltdown theo bất kỳ cách nào, công ty khẳng định. Theo lời ông Mark Gurman của Bloomberg, trong một tuyên bố riêng ngày hôm nay, Apple xác nhận rằng Apple Watch cũng không bị ảnh hưởng bởi Spectre.

                                                                                                                                        Theo The Verge

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call