Bí ẩn những đồng xu lạ được ẩn giấu trong Macbook cũ

24/01/2017
2.947 lượt xem

Nhà sáng lập của iFixit Kyle Wiens – một công ty chuyên thực hiện “mổ xẻ” thiết bị đồng thời cung cấp các công cụ sửa chữa chuyên nghiệp, đã thừa nhận với thông tin có những đồng xu lạ bí ẩn giấu trong Macbook cũ.

 

 
Bí ẩn những đồng xu lạ được ẩn giấu trong Macbook 

 

Tìm thấy tiền thật trong…Macbook 

 

Có lẽ dù cho bạn mua một chiếc Macbook Pro cho bất kỳ nhu cầu nào, từ sinh hoạt giải trí hay là phục vụ công việc, thì cũng sẽ không thể ngờ là lại có thể tìm thấy một đồng tiền thật sự trong ổ SuperDrive.

Câu chuyện thú vị này ngay lập tức thu hút rất nhiều sự quan tâm từ khắp mọi diễn đàn công nghệ và rất nhiều phán đoán được đưa ra. Một số người đưa ra nhiều giả thuyết ma quái như kiểu “phù thủy ám”, cho đến những cái logic hơn như “phương pháp tản nhiệt rẻ tiền nhằn ngăn không để các linh kiện bị cong vênh bởi sức nhiệt”.

Thực tế thì, ngay từ năm 2010 đã ghi nhận được những trường hợp phát hiện ra tiền xu bên trong Macbook đầu tiên.

 

Bí ẩn những đồng xu lạ được ẩn giấu trong Macbook

 

Trenetrang Gizmodo và forum của MacRumors, một số nghi ngờ dấy lên rằng đây là lỗi của một số công nhân Trung Quốc và có thể họ đánh rơi các đồng xu ngẫu nhiên khi đang lắp ráp Macbook. Điều này cũng gặp nhiều phản bác bởi một số người khác: “Cứ cho rằng công nhân Trung Quốc vụng về đến vậy đi, thế thì họ lấy ở đâu ra những đồng tiền của Mỹ hoặc Canada để nhét vào máy?”.

Thực ra câu trả lời này lại được giải đáp gọn lẹ. Một người dùng có nickname PracticalBatman trên Gizmodo đã trả lời tại sao đồng xu  có thể ở trong khối nhựa kín( ý chỉ trong máy Macbook) như thế nào.

“Khi ổ đĩa nuốt đĩa, phần trục của động cơ hạ xuống, và nếu lúc này một đồng xu lọt vào bên trong khe ổ đĩa (đĩa đang ở trong ổ) thì nó có thể sẽ trượt tiếp vào sâu bên trong và nằm kẹt lại ở khoảng trống mà trục động cơ để lại khi không có đĩa trong ổ.”

Đây là một trong những cách giải thích thuyết phục nhất. Một cựu nhận viên của Apple Store Genius Bar cũng cho biết thêm rằng ông và các kỹ thuật viên thường ngẫu nhiên tìm thấy nhiều vật lạ trong những chiếc Macbook cũ. 90% những trường hợp này do trẻ em nghịch ngợm. “Chúng nhét mọi thứ linh tinh từ tiền xu, ghim giấy, thẻ SD,… vào trong ổ quang. Chỉ cần vật đó đủ mỏng để lọt vào khe thì chúng tôi đều tìm thấy nó ở vị trí đó.”

 

Bí ẩn những đồng xu lạ được ẩn giấu trong Macbook

 

Kể cả khi bí ẩn này đã được giải đáp, vẫn có rất nhiều người lái câu chuyện sang những “thuyết âm mưu” đầy rắc rối. Một người dùng có nickname Akinetopsia đã đoán một cách khôi hài rằng hững đồng tiền là một tính năng mới của Apple. 

Thậm chí người này còn đưa ra những lời quảng cáo đậm chất thương mại của giám đốc thiết kế Jony Ive:

“Chúng tôi rất tự hào giới thiệu tới các bạn tính năng Thunder Coin (Đồng xu sấm sét). Các kỹ sư ưu tú của chúng tôi tại Apple đã làm việc hăng say trong nhiều năm, và rồi cuối cùng đã đảo lộn được những quy luật vật lý chỉ với giải pháp đơn giản nhưng rất thanh lịch này: Thunder Coin là bộ tản nhiệt tuyệt vời cho bo mạch chủ, giúp chống nhiễu và thu WiFi tốt hơn bằng cách cách ly với sóng radio bên ngoài, làm ổn định dòng chảy của các electron khi chịu va đập, làm tôn lên vẻ chất chơi không lẫn vào đâu được của chủ sở hữu. Là sự kết hợp của đỉnh cao trí tuệ với vật liệu chất lượng cao nhất, sản phẩm Macbook Pro là một tuyệt tác kỹ thuật, rất xứng đáng với địa vị xã hội và phong cách sống của bạn.”

 

Bạn có thể xem video dưới đây của YouTube kể lại một người dùng phát hiện thấy đồng xu khi đang nâng cấp thiết bị Macbook cũ của anh ta.

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call