Bỏ túi kinh nghiệm nâng cấp SSD Macbook

26/08/2017
3.261 lượt xem

Đối với dòng Macbook cu gia tot thì nâng cấp SSD là giải pháp hiệu quả để trẻ hóa hệ thống, khôi phục sự nhanh nhẹn vốn có của Mac. Thêm vào đó việc nâng cấp này sẽ giúp cải thiện tốc độ truy xuất dữ liệu, giảm thời gian khởi động hệ điều hành và góp phần cải thiện hiệu năng tổng thể. Đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu rõ hơn về quy trình nâng cấp.

 

1.Cần lựa chọn SSD phù hợp

 

Bằng việc truy cập vào website hỗ trợ chính thức của Apple, bạn có thể kiểm tra cấu hình của Macbook để xác định dạng thức và chuẩn giao thức ổ cứng đang sử dụng. Chẳng hạn khi mua Mac Retina 13 inch cũ  bạn có thể thay thế bằng bất kỳ loại SSD nào miễn sao cùng dạng và chuẩn giao thức.

macbook-cu-gia-tot

Từ năm 2016 trở đi, các mẫu MacBook của Apple tuy vẫn dùng SSD giao tiếp PCIe nhưng có tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh hơn. Khác với những chiếc Macbook cu gia tot, SSD mới sử dụng 4 tuyến PCI Express 3.0 để truyền dữ liệu dựa theo giao thức NVMe nên tốc độ truy xuất có thể đạt mức 2.200 MB/s với tác vụ đọc và 3.100 MB/s với tác vụ ghi dữ liệu. Trong trường hợp này, chúng ta cũng không nên nâng cấp vì hiệu quả mang lại không tương xứng với chi phí bỏ ra.

 

2.Các bước thực hiện

 

macbook-cu-gia-tot

 

Quy trình nâng cấp Mac Retina 15 inch cu gồm 6 bước chính như sau:

  • Bước 1: Kiểm tra đời máy
  • Bước 2: Sao lưu dữ liệu
  • Bước 3: Kiểm tra chuẩn SSD
  • Bước 4: Tìm mua SSD phù hợp
  • Bước 5: Thay thế SSD
  • Bước 6: Xử lý SSD cũ

 

3.Một vài lưu ý quan trọng

 

  • Trước khi làm bất kỳ công việc nâng cấp nào việc đầu tiên mà bạn không thể bỏ qua đó chính là ngắt nguồn, tháo pin.
  • Bạn hãy sử dụng vòng chống tĩnh điện để tránh tổn hại do hiện tượng tĩnh điện gây nên.
  • Khi tháo lắp các ốc vít của Mac phải sử dụng bộ công cụ tương ứng chuyên dụng của dòng máy này. Không dùng chung bộ dụng cụ của các máy tính khác được, điều này sẽ vừa không tháo được ốc vừa có thể gây toét đầu ốc vít.
  • Trong một số trường hợp khó tháo, bạn nên nhờ ai đó rành hơn hoặc nhờ nhân viên có kỹ thuật cao tại nơi nâng cấp tháo giúp bạn.

Sau khi đã thay thế SSD xong, bạn gắn pin, đóng nắp bảo vệ, cắm USB chứa bộ cài Mac OS và nhấn giữ phím Option trong lúc khởi động để vào mục Start Up Manager. Chọn cài đặt hệ điều hành mới và kể từ lúc này, bạn có thể kiểm nghiệm thành quả của mình. Bạn cần tìm mua Macbook cu gia re uy tin khi nâng cấp dòng Mac cũ.

 

 

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call