Các mẹo giúp thanh Touch Bar trên máy trở nên hữu ích hơn

11/08/2020
3.054 lượt xem

Cho tới thời điểm hiện tại, những người sử dụng MacBook vẫn luôn tranh cãi việc liệu thanh Touch Bar có thực sự cần thiết trên MacBook. Có nhiều người dùng đã và đang sử dụng thanh Touch Bar như một phần của một chiếc MacBook, nhưng vẫn còn đó nhiều người đã bỏ quên đi những tính năng hữu ích trên Touch Bar thậm chí cảm thấy khó chịu với chính thanh Touch Bar. Tuy nhiên chỉ bằng một vài chỉnh sửa, bạn có thể biến thanh Touch Bar trở nên hữu ích hơn trong công việc hằng ngày thay vì chỉ thay thế cho các phím chức năng thông thường.

Các mẹo giúp thanh Touch Bar trên máy trở nên hữu ích hơn

Dưới đây MacOne sẽ chỉ ra một vài cách khiến Touch Bar của bạn trở nên hữu ích hơn, hãy cùng theo dõi nhé.

1. Các chức năng hữu ích của thanh Touch Bar

Với những ai chưa biết thì Touch ID là tính năng được trang bị trên thanh Touch Bar (chính xác hơn là trên nút nguồn ở phía bên phải ngoài cùng trên thanh Touch Bar) giúp việc mở khoá trên máy một cách nhanh chóng và bảo mật hơn nhiều so với dùng mật khẩu. Chỉ cần chạm nhẹ ngón tay lên cảm biến là bạn đã mở khoá máy thành công.

Các mẹo giúp thanh Touch Bar trên máy trở nên hữu ích hơn

Ngoài ra, với một số ứng dụng thì Touch Bar cũng sẽ cho phép những tuỳ chỉnh hay phím tắt riêng khi sử dụng các ứng dụng này, ví dụ như Chrome, Adobe, Microsoft Office, … bạn có thể dễ dàng truy cập vào mục Tuỳ chỉnh Touch Bar ở mục Bàn phím trong Tuỳ chọn hệ thống để thêm cũng như chỉnh sửa các chức năng phím tắt.

Các mẹo giúp thanh Touch Bar trên máy trở nên hữu ích hơn

Hãy chú ý nhiều hơn lên thanh Touch Bar khi sử dụng một ứng dụng, biết đâu bạn có thể khám phá thêm những tính năng hay phím tắt hữu ích mà mình đã bỏ qua.

2. Hiệu chỉnh các cài đặt trên thanh Touch Bar

Với những ai mới bắt đầu sử dụng hay không thường xuyên chỉnh sửa thanh Touch Bar thì việc hiệu chỉnh sẽ hơi rắc rối một xíu. Vì không có sẵn mục Touch Bar trong Tuỳ chọn Hệ thống nên bạn sẽ phải vào mục Bàn phím trước.

Các mẹo giúp thanh Touch Bar trên máy trở nên hữu ích hơn

Ở đây sẽ có một số tuỳ chọn cài đặt hiển thị cho thanh Touch Bar. Chỉ cần ấn vào menu tuỳ chọn để tuỳ chỉnh mặc định những chức năng mà bạn muốn. Ban đầu mặc định sẽ thường là App Controls (Kiểm soát ứng dụng), tuy nhiên vẫn còn những tuỳ chọn khác như

• Expand Control Strip (Dải điều khiển mở rộng): cho phép hiển thị bộ điều khiển hoàn chỉnh, thay vì các giới hạn thông thường mặc định trên Touch Bar. Tuỳ chỉnh này cho hiển thị đầy đủ các phần điều khiển độ sáng màn hình, đèn dưới bàn phím, điều khiển phát lại và âm lượng cho các trình đa phương tiện cũng như các phím dành riêng cho Mission Control và Launchpad.

• F1, F2, etc. Keys: Tuỳ chọn này sẽ giúp hiển thị trên Touch Bar các phím chức năng thông thường mà không cần phải ấn Fn để xem. Khi bạn chọn tuỳ chọn này thì khi giữ phím Fn thì sẽ hiển thị dải điều khiển mở rộng.

• Quick Actions: Sẽ cho phép bạn đặt các quy trình làm việc của Automator trực tiếp trên thanh Touch Bar. Nếu bạn thường xuyên sử dụng Automator thì chức năng này sẽ vô cùng hữu ích.

Tuỳ chỉnh hiển thị trên Touch Bar

Ở góc cuối mục Bàn phím, bạn có thể thấy một mục khác có tên Tuỳ chỉnh Touch Bar. Khi truy cập, máy sẽ mở ra một bảng các biểu tượng chức năng mà bạn có thể kéo xuống thanh Touch Bar. Bạn có thể tuỳ chỉnh cả Dải điều khiển lẫn dải điều khiển mở rộng tại đây.

Các mẹo giúp thanh Touch Bar trên máy trở nên hữu ích hơn

Tuy bạn không thể tuỳ chỉnh nhiều dải điều khiển tiêu chuẩn ở trên đây, tuy nhiên bạn có thể tùy chỉnh dải điều khiển mở rộng sao cho phù hợp với sở thích của bạn. Bằng việc thay thế các tùy chọn mà bạn thường không sử dụng bằng những tùy chọn bạn hay làm sẽ khiến Touch Bar trở nên hữu ích hơn rất nhiều.

Tuỳ chỉnh riêng cho mỗi ứng dụng

Một vài ứng dụng sẽ cho phép bạn tùy chỉnh phím tắt và cách sử dụng trên Touch Bar. Bạn có thể kiểm tra xem ứng dụng của mình có được hỗ trợ tuỳ chỉnh không bằng cách mở menu ứng dụng > View , sau đó chọn Customize Touch Bar. Nếu có sẵn thì thường sẽ xuất hiện ở đầu menu.

Các mẹo giúp thanh Touch Bar trên máy trở nên hữu ích hơn

Khi ấn chọn tùy chọn này màn hình sẽ hiển thị tương tự như Tuỳ chỉnh Touch Bar trong mục Bàn phím. Chỉ khác là bạn đang hiệu chỉnh các tùy chọn dành riêng cho ứng dụng đó.

Các mẹo giúp thanh Touch Bar trên máy trở nên hữu ích hơn Các mẹo giúp thanh Touch Bar trên máy trở nên hữu ích hơn Các mẹo giúp thanh Touch Bar trên máy trở nên hữu ích hơn

Tuỳ chỉnh TouchBar trên Chrome, Microsoft Excel và Adobe Photoshop

 

3. Tuỳ chỉnh các phím ảo tạo cảm giác như phím thật

Với sự xuất hiện của Touch Bar, bàn phím của MacBook Pro đã không còn các phím Escape vật lý nữa. Nếu bạn là người dùng máy tính nghiêng về các bàn phím cứng, bạn sẽ cảm thấy hơi hụt hẫng khi phải dùng thao tác cảm ứng trên Touch Bar đặc biệt là khi bạn có thể ấn nhầm vì nó là thao tác cảm ứng. Tuy nhiên, có khá nhiều cách bạn có thể khắc phục điều này.

Và một trong những cách đơn giản nhất là sử dụng ứng dụng Haptic Touch Bar. Đây là một ứng dụng đơn giản giúp các nút trên Touch Bar rung mỗi khi bạn ấn vào. Bạn có thể tuỳ chỉnh mức độ rung của nó, cũng như là việc có phát âm thanh hay không. Điều này không chỉ tạo cảm giác thật hơn khi bấm phím trên Touch Bar đồng thời giúp bạn nhận ra việc mình bấm nhầm vào phím trên Touch Bar.

Các mẹo giúp thanh Touch Bar trên máy trở nên hữu ích hơn

4. Tuỳ chỉnh Touch Bar sử dụng BetterTouchTool

Nếu bạn đang muốn thêm nhiều chức năng hơn vào Touch Bar của mình, thì BetterTouchTool chính là một sự trợ giúp đắc lực. Khi đây là ứng dụng cung cấp rất nhiều chức năng ngoài giúp cho Touch Bar của bạn trở nên hữu ích hơn. Bạn cũng có thể tuỳ chỉnh thêm cho các thao tác với bàn di chuột và thậm chí cả bàn phím với ứng dụng này

Các mẹo giúp thanh Touch Bar trên máy trở nên hữu ích hơn

Khi bạn đã tải xuống việc kết nối nó hoạt động với Touch Bar thì khá đơn giản. Chỉ việc Khởi chạy ứng dụng, sau đó mở Preference. Chọn TouchBar từ thanh menu trên đầu ứng dụng.

Ở cuối cửa sổ, bạn sẽ thấy các phím có nhãn + TouchBar Button, + Widget/Gesture và + Button Group. Bạn nên chọn thao tác đầu tiên để dễ thao tác nhất.

Ví dụ: nếu muốn tạo các phím cho các ứng dụng thường dùng. Đầu tiên nhấp vào + TouchBar Button, sau đó nhập tên của ứng dụng bạn muốn trong hộp thoại bật lên ở cuối cửa sổ. Bạn cũng có thể thêm cả biểu tượng cảm xúc tại đây.

Khi bạn đã đặt tên, hãy nhấp vào Predefined Action, sau đó nhấp vào Controlling Other Applications. Trong menu này, nhấp vào Launch Application /Open File/ Start Apple Script. Khi xuất hiện menu bật lên, hãy chọn ứng dụng bạn muốn khởi chạy

Các mẹo giúp thanh Touch Bar trên máy trở nên hữu ích hơn

 

Đây chỉ là bước khởi đầu khi sử dụng BetterTouchTool bạn có thể sắp xếp các chức năng của nó lên Touch Bar. Ứng dụng sẽ cho phép bạn tạo các nhóm ứng dụng và các tác vụ cụ thể cho chúng, đồng thời cho phép bạn tạo toàn bộ menu và menu phụ trên Touch Bar. BetterTouchTool thậm chí có thể hỗ trợ thêm phản hồi rung vào Touch Bar, giống như trên Haptic Touch Bar nữa đó.

Trên đây MacOne đã hướng dẫn các bạn các cách để khiến Touch Bar trở nên hữu dụng hơn . Hy vọng bài viết này sẽ giúp tăng trải nghiệm của các bạn với thanh công cụ tuyệt vời này trên MacBook. Và nếu các bạn muốn sở hữu cho mình một chiếc MacBook Pro có Touch Bar thì hãy đến ngay MacOne để mua được các sản phẩm với mức giá vô cùng ưu đãi.

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call