Các thao tác khoá màn hình nhanh trên MacBook.

11/07/2020
6.833 lượt xem

 

Bảo mật thông tin, dữ liệu là một vấn đề cần được đề cao trong thời đại công nghệ hiện nay. Bạn có thể dễ dàng để lộ thông tin khi đang làm việc trên MacBook của mình khi bạn rời đi và để lại máy không được giám sát, ngay cả trong thời gian ngắn. Có một cách vô cùng đơn giản để khắc phục vấn đề trên đó là “khoá màn hình” máy trước khi bạn đi ra ngoài.

Dưới đây MacOne sẽ hướng dẫn bạn những phương pháp nhanh và đơn giản nhất để khoá màn hình, giúp bảo vệ MacBook của bạn khỏi bị dòm ngó. 

Đầu tiên, hãy kiểm tra những cài đặt mật khẩu trên máy của bạn. Bạn nên đảm bảo việc cài đặt cho máy của mình yêu cầu mật khẩu ngay sau khi vào chế độ ngủ hoặc chế độ bảo vệ màn hình. Hãy truy cập Tuỳ chọn hệ thống > Bảo mật & Quyền riêng tư rồi chọn đánh dấu vào Yêu cầu mật khẩu. Khi ấn vào bảng sẽ xuất hiện các tuỳ chọn thời gian như 5 giây, 1 phút, 5 phút, và nhiều hơn (khuyến khích nên chọn “Ngay lập tức”).

Bảo mật & Quyền riêng tư

Lưu ý rằng, sau khi bạn chọn máy sẽ yêu cầu bạn nhập mật khẩu để xác nhận thay đổi nhé.

Thay đổi cài đặt khoá màn hình

Sau khi đã kiểm tra lại các cài đặt trên thì hãy cùng tìm hiểu những cách nhanh nhất để khoá màn hình nào.

1. Khoá màn hình bằng phím tắt:

Tại thời điểm hiện tại, phương pháp đơn giản nhất để khoá màn hình có lẽ vẫn là sử dụng tổ hợp phím. Sau khi thao tác này thì ngay lập tức máy sẽ được đưa về màn hình khóa và yêu cầu nhập mật khẩu để đăng nhập lại. Tất cả những gì bạn cần làm là nhấn tổ hợp CTRL + CMD + Q và ngay lập tức máy sẽ được chuyển về màn hình khóa. Tuy nhiên, hãy hết sức cẩn thận vì bạn có thể ấn nhầm tổ hợp CMD + Q, thao tác này sẽ buộc ứng dụng bạn đang sử dụng tắt, điều này có thể rất tai hại nếu bạn chưa lưu dữ liệu bạn đang làm việc.

2. Khóa màn hình bằng tùy chọn menu Apple:

Nếu bạn sợ sẽ vô tình tắt ứng dụng của mình đang sử dụng hoặc bạn có thói quen dùng bàn di chuột hoặc chuột nhiều hơn, thì vẫn còn một cách đơn giản không kém khác để khóa màn hình đó là sử dụng thanh Menu.

Tất cả những gì cần làm là, hướng con trỏ đến phía trên bên trái màn hình rồi nhấp vào logo Apple. Khi Menu thả xuống, bạn sẽ thấy tùy chọn cho Màn hình khóa. Nhấp vào và máy của bạn sẽ khoá cho đến khi bạn nhập lại mật khẩu.

Menu Apple - Màn hình khoá

3. Khóa màn hình bằng Hot Corners:

Có một cách nữa để đưa máy của bạn về màn hình khoá đó là sử dụng tính năng “Hot Corners” (Góc Nóng). Tính năng này cho phép bạn cài đặt một góc nhất định trên 4 góc màn hình hoạt động như một lệnh khi bạn kéo con trỏ đến đó. (Nên chỉ đặt vào 1 góc vì có thể sẽ khá khó chịu khi bạn vô tình kích hoạt tính năng này lúc trỏ chuột trên màn hình).

Để thiết lập tính năng này, hãy mở Tùy chọn hệ thống rồi chọn Màn hình nền & Trình bảo vệ Màn hình rồi nhấp vào nút “Hot Corners” (Góc nóng) ở góc dưới bên phải của cửa sổ.

Màn hình nền & Trình bảo vệ màn hình

Lúc này một bảng điều khiển sẽ xuất hiện, cho phép bạn lựa chọn góc cần them và quyết định lệnh nào sẽ được kích hoạt. Chọn một lệnh mà bạn muốn sử dụng, sau đó bấm vào “Khóa màn hình”.

Góc nóng - Cài đặt

Sau khi thiết lập, bất cứ khi nào bạn đặt con trỏ ở góc đó, máy của bạn sẽ tự động quay lại màn hình khóa, giữ cho dữ liệu của bạn an toàn với người khác (hoặc ngăn bạn bè làm những điều nhảm nhí trên máy của bạn ^^)

Trên đây là những cách vô cùng đơn giản và quen thuộc để khoá màn hình trên MacBook. Hãy tập cho mình thói quen khoá màn hình khi rời máy để giúp việc bảo mật trên máy được hiệu quả hơn nào. Và nếu bạn đang muốn mua cho mình các sản phẩm MacBook thì hãy đến ngay MacOne để có được những tư vấn tốt nhất kèm mức giá vô cùng ưu đãi.

 

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call