Cách chọn giữa iPad và iPad Pro của Apple

29/03/2018
2.975 lượt xem

Nếu bạn nhìn vào một iPad và iPad Pro bên cạnh, bạn sẽ không nhận thấy nhiều sự khác biệt. Các dòng Pro có kích cỡ lớn hơn, nó có mỏng hơn bezels, có một số dấu chấm kim loại trên một cạnh.

Với sự cập nhật của Apple vào iPad vào ngày thứ ba, hai chiếc máy tính bảng có kích thước thật đáng ngạc nhiên gần nhau trong cả sự xuất hiện và trang tính. Có một số khác biệt đáng chú ý giữa chúng, nhưng nếu bạn đang có kế hoạch mua một chiếc cho mục đích sử dụng thông thường – hoặc cho một sinh viên, như Apple hy vọng – không phải là việc  bạn đang bỏ lỡ bằng cách nhận được $ 329 iPad thay vì $ 649 iPad Pro.

 

 

Nghiêm túc, nếu bạn muốn có iPad (hoặc thực sự là bất kỳ máy tính bảng nào) và không có nhu cầu đặc biệt, iPad cấp cao hơn khả năng là lựa chọn tốt nhất cho bạn. 

Tuy nhiên sẽ có một vài trường hợp mà bạn có thể muốn một iPad Pro, mà vẫn còn rõ ràng rõ ràng mặc dù chỉ có một số cải tiến so với phiên bản tiêu chuẩn. Một trong những trường hợp đó là bạn không quan tâm chi tiêu thêm 300 đô la và yêu thích các tiện ích. 

Để biết iPad nào có ý nghĩa đối với bạn, hãy xem qua các thông số kỹ thuật, sau đó đi qua một số khác biệt nổi bật:

iPad iPad Pro
Display 9,7 inch 10,5 inch
Resolution 2048 x 1536 2224 x 1668
Front camera 1.2 megapixel 7 megapixel
Rear camera 8 megapixel 12 megapixel with OIS
Stylus support Yes Yes
Keyboard support Bluetooth only Bluetooth or smart connector
Processor A10 A10X
Storage 32/128GB 64/256/512GB
Weight 1.03 pounds 1.03 pounds
Price $329/$429 $649/$799/$999
Touch ID First generation Second generation
Battery life 10 hours 10 hours
Misc. 120Hz refresh rate, True Tone display
     

Apple đã làm hai điều lớn trong tuần này để đưa iPad và iPad Pro đến gần nhau hơn. Trước tiên, nó nâng cấp bộ xử lý của iPad lên A10, bộ xử lý tương tự được tìm thấy trong iPhone 7. Nó chỉ chậm hơn một chút so với bộ xử lý A10X được tìm thấy trong iPad Pro, vì vậy bạn không bỏ lỡ nhiều.

 

 

Có lẽ quan trọng hơn, Apple cũng cho phép hỗ trợ bút chì Bút chì trên iPad nhỏ hơn. Trước đây, nó đã được giữ độc quyền cho iPad Pro. Điều đó có nghĩa là nếu bạn chọn một bút chì Bút chì 99 đô la, bạn sẽ có thể sử dụng nó để điều hướng iPad, ghi chép, vẽ và vẽ trong một loạt các ứng dụng với hỗ trợ bút stylus.

Nhưng đây là nơi trải nghiệm những sự khác biệt giữa hai máy tính bảng: iPad Pro có một màn hình đẹp hơn nhiều ở một số cách nhỏ mà thực sự bổ sung. Màn hình của Pro có gam màu rộng hơn, lớp chống phản quang và hỗ trợ True Tone (vì vậy nó phù hợp với ánh sáng của căn phòng bạn đang ở). Nếu bạn đang làm việc với ảnh hoặc video, màu sắc thêm sẽ là vấn đề.

 

 

Và quan trọng hơn, nếu bạn là một nghệ sĩ làm việc với Bút chì, có một tính năng hiển thị khác sẽ làm nên sự khác biệt: tỷ lệ làm mới. Pro có tốc độ làm mới cao hơn so với iPad tiêu chuẩn, có nghĩa là nó sẽ cảm thấy phản ứng nhanh hơn khi bạn vẽ. Đối với ghi nhận chung hoặc doodling, có thể là không có giá trị hơn $ 300. Nhưng nếu bạn thực sự có kế hoạch sử dụng iPad cho công việc chuyên nghiệp, màn hình được nâng cấp có thể là vấn đề.

Lợi thế lớn khác của Pro là một kết nối thông minh, cho phép bạn gắn các bàn phím và bàn phím. Nếu bạn định sử dụng iPad làm máy tính xách tay thay thế, đó là một sự trợ giúp lớn, vì bạn sẽ không phải đối phó với Bluetooth bất cứ lúc nào và giữ một cái gì đó thêm phí lên. Bạn có thể đính kèm một bàn phím Bluetooth với iPad rẻ hơn nếu bạn muốn, nhưng có lẽ tốt nhất cho những người không có kế hoạch giữ bàn phím được gắn ở tất cả các giờ, vì Bluetooth có thể là một nỗi đau.

IPad Pro cũng có một số lợi thế tinh tế hơn. Màn hình hiển thị của nó cảm thấy gần gũi hơn với kính, mà nên làm cho việc sử dụng nó sử dụng cảm thấy tất cả xung quanh đẹp hơn. Máy ảnh phía trước là tốt hơn, điều quan trọng là nếu bạn đang có nhiều cuộc gọi hội nghị (vì vậy có lẽ không phải là sinh viên). Và máy ảnh phía sau có ổn định hình ảnh quang học và tự động lấy nét tốt hơn. Các loa cũng nên to hơn trên Pro.

 

 

Vì vậy, trong trường hợp nào nó có ý nghĩa để mua Pro thay vì mô hình cấp nhập cảnh? Thực sự chỉ cần nếu bạn cần bất kỳ lợi thế cụ thể. Nếu bạn là một nghệ sĩ sẽ vẽ rất nhiều, Pro chắc chắn có một cạnh. Nếu bạn đang cố thay thế máy tính xách tay bằng máy tính bảng, đầu nối thông minh của Pro sẽ là một sự trợ giúp to lớn. Và đó thực sự là hai trường hợp rõ ràng nhất mà bạn muốn chi thêm tiền.

Đó không phải là nói rằng Pro không phải là đẹp của hai chiếc iPad – nó thực sự trông đẹp hơn – nhưng tôi sẽ nói theo cách này: bạn gần như có thể mua hai chiếc iPad với chi phí của một chiếc iPad Pro đơn lẻ. Nếu bạn muốn có nhiều niềm vui hơn khi có hai iPad thay vì một chiếc iPad đơn với màn hình hơi tốt hơn, có thể chọn một iPad đầu vào đơn đầu tiên và xem bạn cảm thấy thế nào về nó.

Một bản bổ sung cuối cùng: hai chiếc iPad có thể tương tự như ngày hôm nay, nhưng có một cơ hội tốt họ sẽ không giống nhau trong một thời gian dài. Đã có tin đồn rằng Apple sẽ mang Face ID tới iPad Pro, cho thấy máy tính bảng cũng sẽ có một chút thiết kế lại và một màn hình thậm chí còn mỏng hơn. Điều đó có thể sẽ không xảy ra cho đến ít nhất là tháng 9, nhưng cần lưu ý nếu bạn đang nghĩ đến một máy iPad Pro và không cần khẩn trương. Tôi đoán rằng iPad như vậy sẽ đắt hơn $ 649, nhưng nó sẽ được rõ ràng hơn nhiều những gì bạn đang nhận được cho tiền thêm.

                                                                                                                                                               Theo The Verge

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call