Cách để chuyển thư viện ảnh từ iPhone hoặc Macbook ra một ổ đĩa bên ngoài

01/02/2018
6.599 lượt xem

Lưu trữ toàn bộ bộ sưu tập ảnh trong ứng dụng Ảnh của Apple trên macOS có thể là một cách tuyệt vời để giữ những kỷ niệm quý giá. Thế nhưng khi bộ nhớ của iPhone bị đầy hoặc bạn muốn di dời tất cả ảnh sáng một ổ cứng khác thì phải làm như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi làm thế nào để chuyển thư viện ảnh đến một vị trí mới trong khi giữ tất cả các hình ảnh an toàn và nguyên vẹn.

Có nhiều lý do để di chuyển Thư viện ảnh ra khỏi vị trí mặc định của nó, đa phần đều là để giải phóng bộ nhớ của máy Mac. Hình ảnh và video có thể nhanh chóng tiêu thụ lưu trữ, đặc biệt là các phần mềm ảnh của các nhiếp ảnh gia trên các tệp RAW, do đó chuyển thư viện sang ổ đĩa ngoài có thể là lựa chọn tốt nhất cho những người có ổ đĩa nội bộ gần với giới hạn dung lượng của chúng.

Đưa thư viện vào bộ nhớ ngoài sẽ dễ cho bạn khi chia sẻ thư viện trực tiếp với người khác, bằng cách ngắt kết nối ổ đĩa từ máy chủ Mac và cắm nó vào máy khác. Điều này cũng hữu ích cho những ai muốn sử dụng cùng một thư viện trên nhiều máy tính để bàn, như iMac và MacBook Pro, nếu họ cần thường xuyên truy cập và thay đổi các tệp tin được giữ.

 

a

 

Hãy sao lưu trước khi di chuyển

Trước khi thực hiện bất kỳ chuyển tập tin nào, bạn nên thực hiện sao lưu tất cả các hình ảnh, vì luôn có khả năng xảy ra lỗi  tệp tin hoặc các sự cố khác, và việc sao lưu luôn là một ý tưởng tốt cho những lần này. Việc sao lưu máy tính thời gian thực là lý tưởng, nhưng tốt nhất bạn nên đảm bảo rằng ổ đĩa ngoài hoặc từ xa được sử dụng cho sao lưu dự phòng khác với ổ đĩa bạn muốn sử dụng cho bộ sưu tập Thư viện Ảnh.

Bạn cũng có thể sử dụng các dịch vụ lưu trữ đám mây để giữ các hình ảnh, chẳng hạn như riêng iCloud Drive, Dropbox của Apple và Google Drive. Cũng có thể là thử dùng Thư viện Ảnh iCloud, một dịch vụ tự động tải ảnh của bạn lên iCloud, có thể được chia sẻ với các thiết bị iOS và các máy tính để bàn khác của Mac sử dụng cùng một Apple ID.

 

Chọn thư mục

Trước khi bạn có thể di chuyển, bạn cần phải tìm nơi Thư viện Ảnh thực sự nằm ở đó. Trong hầu hết các trường hợp, nó sẽ xuất hiện trong thư mục Pictures của thư mục Home của bạn, được gắn nhãn là “Thư viện Ảnh”, cùng với các thư viện tương tự khác dành cho Photo Booth và iPhoto, người tiền nhiệm của Photos.

Trong trường hợp không ở vị trí mặc định, bạn có thể tìm thấy nó bằng cách mở ứng dụng Photos, nhấp vào Photos trong thanh Menu, sau đó chọn Preferences. Ở đầu của mục General sẽ là một dòng đánh dấu Location Library, nơi sẽ hiển thị vị trí của nó, cũng như một tùy chọn Show in Finder, sẽ tạo ra một cửa sổ Finder mới ở đúng thư mục.

q

 

Nhập từ iPhone

Đầu tiên, kết nối iPhone với máy Mac của bạn bằng cáp sạc của Lightning to USB. Cửa sổ bật lên sẽ hỏi bạn có muốn tin tưởng vào máy tính của bạn, nhấn “Trust” và nhập mật mã của bạn.

Bây giờ hãy mở Ảnh trên Mac của bạn, nơi mà iPhone của bạn sẽ xuất hiện dưới tab Thiết bị ở phía bên trái của ứng dụng. Từ đây, bạn có thể duyệt qua tất cả các ảnh hoặc video trong Cuộn máy ảnh trên iOS.

Ở đầu trang, nhấp vào Thư viện và bạn có thể chọn tạo Album mới để nhập. Nếu bạn muốn xóa các ảnh khỏi iPhone sau khi nhập, hãy đánh dấu hộp bên dưới nút Nhập trước khi nhấp vào.

Nếu bạn chọn tùy chọn đó, bạn sẽ thấy ảnh của mình bị xóa khỏi iPhone trong thời gian thực sau khi hoàn tất nhập. Ảnh iPhone của bạn hiện đã được sao lưu thành công lên máy Mac của bạn.

 

Sự di chuyển

Nếu vẫn chạy, thoát Hình ảnh bằng cách chọn Thoát Hình dưới Thanh Ảnh Ảnh, hoặc bằng cách nhấn Cmd + Q.

Kết nối ổ đĩa ngoài mà bạn muốn sử dụng để lưu trữ thư viện và khi nó xuất hiện trên màn hình của bạn, kéo Thư viện ảnh khỏi vị trí hiện tại trong Finder và trên biểu tượng ổ đĩa ngoài. Nếu bạn muốn đặt Thư viện ảnh ở một nơi cụ thể trong ổ đĩa mới, hãy mở ổ đĩa ngoài trong cửa sổ Finder thứ hai, điều hướng đến thư mục chính xác và kéo Thư viện ảnh vào đúng nơi.

Khoảng thời gian cần thiết để Thư viện ảnh chuyển tới vị trí mới sẽ khác nhau dựa trên một số yếu tố, bao gồm số lượng hình ảnh cần được chuyển, tốc độ của ổ đĩa ngoài để chuyển và phương pháp truyền tải . Thông thường, chuyển sang một ổ đĩa ngoài qua Thunderbolt 3 sẽ cung cấp tốc độ tiềm năng nhanh nhất khi so sánh với Thunderbolt 2 và ổ đĩa USB.

e

 

Truy cập Thư viện

Sau khi quá trình truyền tệp hoàn tất, bạn cần thông báo Ảnh về vị trí mới. Để thực hiện việc này, hãy giữ phím Option và nhấp vào biểu tượng Ảnh trong dock để khởi chạy ứng dụng.

Thao tác này sẽ mở cửa sổ Choose Library mới, với một danh sách các thư viện có sẵn để bạn truy cập. Nhấp vào Thư viện Khác và điều hướng tới vị trí trên ổ đĩa ngoài chứa Thư viện ảnh hiện đã chuyển, chọn Thư viện, sau đó nhấp Mở.

 

f

 

Lúc này, ảnh sẽ mở và sử dụng thư viện nằm trên ổ đĩa ngoài. Mặc dù quá trình này có thể được sử dụng để kết nối lại với Thư viện Ảnh, nhưng nó cũng có thể được sử dụng để chuyển đổi giữa nhiều Thư viện Thư viện Ảnh. Điều này hữu ích trong một số trường hợp, chẳng hạn như nếu một người bạn hoặc đồng nghiệp của bạn cung cấp Thư viện Ảnh của họ trên một ổ đĩa di động để bạn duyệt và sử dụng cho công việc.

Lưu ý rằng để truy cập ảnh của bạn, ổ đĩa ngoài phải được kết nối với máy Mac trước khi vào Ảnh. Ứng dụng Ảnh sẽ cảnh báo bạn nếu Thư viện không thể truy cập được trong trường hợp này, với giải pháp để thoát khỏi Ảnh và kết nối lại ổ đĩa trước khi khởi chạy Lại Ảnh.

 

Chỉ định Thư viện Ảnh Hệ thống

Nếu bạn muốn sử dụng Thư viện ảnh bị di chuyển – hoặc một trong những bộ sưu tập Thư viện – với một số dịch vụ và tính năng của Apple, chẳng hạn như đồng bộ hóa với Thư viện Ảnh iCloud, Chia sẻ Ảnh của iCloud và Ảnh Ảnh của Tôi, bạn sẽ cần chỉ định nó như là Thư viện ảnh Hệ thống. Điều này cũng áp dụng nếu bạn muốn có những bức ảnh được các ứng dụng khác sử dụng, hoặc để thiết lập một hình ảnh làm nền cho máy tính để bàn.

Nói chung, Thư viện Ảnh ban đầu được tạo ra sẽ là Thư viện Ảnh Hệ thống theo mặc định, nhưng các hành động như di chuyển nó hoặc chỉ định một Thư viện tạm thời với nhãn có thể dừng Thư viện Ảnh làm việc không theo cách này.

Để bật lại nó, giữ phím Option và mở Photos, sau đó chọn Library bạn muốn sử dụng làm System Photo Library. Sau khi mở, chọn Ảnh trên thanh Menu rồi chọn Preferences.

Trong tab General của cửa sổ Preferences, bạn sẽ thấy đường dẫn Thư viện hiện tại dưới Vị trí thư viện và hai nút: Trình bày trong Finder và sử dụng như Thư viện Ảnh Hệ thống. Nhấp vào tùy chọn thứ hai để đặt nó làm Thư viện Ảnh Hệ thống.

e

 

Dọn sạch bộ nhớ

Một trong những mục tiêu chính của dự án này là dọn sạch  ổ đĩa nội bộ của Mac và vì Thư viện ảnh nằm ở nơi khác, có thể bạn quan tâm đến việc xóa phiên bản cục bộ. Hãy chắc chắn rằng Thư viện này không còn cần thiết, và phiên bản trên ổ đĩa ngoài đã hoàn thành và có chức năng trước khi xem xét việc xóa bản sao cục bộ.

Sử dụng Finder để điều hướng tới thư mục nơi Thư viện hình ảnh có vị trí, như đã được tìm thấy trong phần ‘Tìm thư mục’ ở trên. Nhấp chuột phải vào Thư viện ảnh và chọn Chuyển vào thùng rác.

Để hoàn toàn gỡ bỏ nó khỏi máy Mac, mở Thùng rác từ cửa sổ Dock hoặc Finder, và nhấp vào nút Empty ở góc trên cùng bên phải của cửa sổ, sau đó chọn Empty Trash trong hộp thoại xác nhận.

                                                                                                                                                        Theo appleinsider.com

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call