Cách lên lịch hẹn giờ tắt và bật máy Mac của bạn

16/04/2022
1.978 lượt xem

Nếu bạn không cần sử dụng sản phẩm Macbook, iMac, Mac Mini mọi lúc, thì việc lên lịch hẹn giờ cho máy Mac của bạn bật hoặc tắt sẽ làm giảm giờ hoạt động giúp tuổi thọ của sản phẩm máy Mac được tốt hơn.

Hiện nay macOs mới đã có tích hợp công cụ lập lịch đánh thức, ngủ, khởi động và tắt máy. Nhưng có thể bạn chưa để ý nên không biết đến sự tồn tại của tính năng lên lịch hẹn giờ bật và tắt cho máy Mac thì có thể tham khảo.
Từ Tùy chọn hệ thống > Trình tiết kiệm năng lượng trên máy Mac để bàn hoặc Tùy chọn hệ thống > Pin trên máy tính xách tay Macbook. (Trong các phiên bản macOs cũ hơn, có nút Lịch biểu ở cuối tab Tiết kiệm năng lượng.)

Máy Mac có nhiều tính năng để giảm hao mòn các thành phần bên trong khi không sử dụng. Khi các thành phần chuyển sang chế độ ngủ thì ở máy tính xách tay Macbook thậm chí có thể chuyển sang chế độ ngủ đông sử dụng ít năng lượng hơn chế độ ngủ bình thường.
Tuy nhiên, việc tắt nguồn hoàn toàn máy Mac của bạn luôn sự dụng ít năng lượng và ít hao mòn phần cứng hơn khi có nguồn điện đang được sử dụng trong máy, đặc biệt là với các thiết bị máy tính để bàn như iMac hoặc Mac Mini, vốn dĩ phải duy trì lưu lượng tối thiểu để khôi phục trạng thái từ chế độ ngủ sang hoạt động.

                                                     Tùy chọn Lịch trình cho phép bạn đặt lên lịch hẹn giờ máy Mac thời gian định kì để khởi động hoặc đánh thức và tắt hoặc ngủ sản phẩm máy Mac của bạn.

Nếu bạn không muốn máy Mac của mình tắt nguồn, thì bạn vẫn có thể cài đặt cấu hình máy tính để chuyển máy tính của bạn vào trạng thái ngủ khi không dùng tới mà không cần cài đặt trong phần chế độ Nguồn trước đó ( hoặc tùy chọn Tiết kiệm năng lượng)..

Apple hiện chỉ cho phép bạn lập lịch hai hành động: thời gian để ” Khởi động hoặc đánh thức”  và ngủ, khởi động lại hoặc tắt máy. Bạn có thể chọn để hành động xảy ra vào một thời gian nhất định nào đó hàng ngày, vào các ngày trong tuần, vào cuối tuần hoặc một ngày cụ thể trong tuần. Hiện vẫn chưa có các tùy chọn lên lịch kết hợp phức tạp hơn, chẳng hạn như khởi động lại vào mỗi tối chủ nhật và tắt máy vào lúc 6h chiều trong tuần.

Trên đây là hướng dẫn lên lịch hẹn giờ tắt và bật máy Mac của bạn của MacOne. Anh chị đang quan tâm hoặc có nhu cầu mua Macbook thì hãy đến ngay MacOne hoặc liên hệ ngay Fanpage của MacOne để được hỗ trợ đầy đủ thông tin nhanh và chính xác nhất. Cảm ơn anh chị đã đọc bài viết chia sẻ trên!

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call