Cách thức Apple sẽ sản xuất màn hình Macbook trong năm tới – Bạn đã hiểu đúng?

14/01/2023
537 lượt xem

Một báo cáo Bloomberg gần đây về sự xuất hiện mẫu màn hình microLED từ dòng Apple Ultra Watch. Như các bạn cũng biết , thông tin về màn hình gập, màn hình OLED,… là thông tin mà đang được nhiều người đồn đại trên các trang mạng hiện nay. Nghe có vẻ Apple sắp tới sẽ lấn sân sang lĩnh vực sản xuất các mẫu màn hình của Macbook  tuy nhiên điều này lại hoàn toàn ngược lại.

Apple chưa bao giờ kinh doanh và trực tiếp sản xuất sản phẩm về màn hình. Họ chi thuê từ tác đối tác lớn như Samsung, LG và BOE thực hiện việc sản xuất các linh kiện điện từ còn công nghệ lõi sẽ được bảo mật và mọi công đoạn cuối cùng sẽ được thực hiện tại nhà máy lắp ráp riêng của Apple.

Tất nhiên, Apple sẽ vẫn thuê một đội ngũ nhân viên, chuyên viên, chuyên gia trong các lĩnh vực để nghiên cứu và sản xuất nhưng chúng chỉ dừng ở mức nghiên cứu chứ không sản xuất hàng loạt. Việc sản xuất hàng loạt diễn ra ở các nhà máy các đối tác lớn Samsung, LG,… đảm nhận. Các thức hoạt động tinh gọn cắt giảm nhiều chi phí sản xuất, nhân công,…. và nhiều chi phí khi phải vận hành giúp tối ưu tốt hơn chi phí.

Cách thức Apple sẽ sản xuất màn hình trong năm tới - Bạn đã hiêu đúng?

Cách thức Apple tham gia vào việc sản xuất màn hình: 

Đầu tiên, các hoạt động sẽ khá giống như Apple đã tưng áp dụng với mẫu chip M-series nổi tiếng của hãng. Táo khuyết dưa ra yêu cầu và mong muốn hợp tác với các đối tác hàng đầu và việc sản xuất và nghiên cứu màn hình của Macbook. Nếu nhà cung cấp đáp ứng được điều kiện mà Apple đưa ra mọi việc vô cùng suôn sẻ. Ngược lại, trong trường hợp không thể, Apple sẽ thuê một đội ngũ chuyên gia và họ đặt yêu cầu còn công việc còn lại là dành cho các nhà nghiên cứu đáp ứng được thông số kĩ thuật mà họ đưa ra. 

Tiếp đó, sau khi công nghệ mới đáp ứng đủ tiêu chuẩn và yêu cầu, Apple sẽ đặt các hãng sản xuất theo dây chuyền riêng những gì mà họ cần. Các linh kiện được vận chuyển và lắp ráp tại một nơi duy nhất với công nghệ lại và tinh chỉnh được thực hiện bởi Apple trước khi ra mắt. Apple hiện đang sở hữu một nhà máy tại Santa Clara, California rộng khoảng 5700m2 

Apple thật sự tuyệt vời khi họ tạo ra được những công nghệ mới được sở hữu độc quyển bởi chính họ. Những con chip M-series là một ví dụ điển hình về khả năng nghiên cứu, sự kết hợp độc đáo các linh kiện Ram, CPU và ổ cứng trên bo mạch chủ. Không biết liệu trong thời gian tới đây chúng ta sẽ được Apple mang đến bất ngờ gì nữa?. Steve Jobs có nói một câu: “Hãy thuê những người tài giỏi, sau đó nói với họ rằng “đây là những gì chúng tôi muốn, đừng nói với chúng tôi rằng điều đó là không thể mà hãy tìm cách biến nó thành hiện thực”. 

Ngoài ra, các bạn có thể follow Fanpage MacOne chúng tôi để luôn nhận được thông tin cập nhật mới nhất về Macbook. 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call