Chấm xanh lục và cam trên macOS Monterey có ý nghĩa gì ?

27/01/2022
2.606 lượt xem

Trên macOS Monterey, thi thoảng trong quá trình sử dụng sẽ xuất hiện các chấm nhỏ màu xanh lá hay màu cam  trên thanh menu ngay bên cạnh Control Center. Chính Apple đã thêm tiện ích nhỏ này trên macOS như một tính năng hỗ trợ bảo mật cho máy, tính năng này sẽ cho biết liệu một ứng dụng có đang sử dụng micro hoặc camera trên thiết bị Mac của bạn.

Tính năng này xuất hiện lần đầu trên iPhone và iPad, sau khi xuất hiện thông tin rằng có một vài ứng dụng phổ biến đã và đang truy cập chạy nền trái phép vào camera thiết bị mà người dùng không hệ hay biết. Và Apple đã đưa tính năng này lên macOS để thắt chặt quyền riêng tư và bảo mật của thiết bị cũng như cho khách hàng.

Truy cập camera và micro macOS 

• Chấm xanh lá cây : Hiện lên khi một ứng dụng đang sử dụng camera của thiết bị Mac

• Chấm màu cam : Hiện lên khi một ứng dụng đang sử dụng micro

Khi bạn mở Control Center khi thấy một chấm màu trên xuất hiện, sẽ có biểu tượng camera hoặc micro cùng với tên của ứng dụng gần đây đã sử dụng camera và micro. Bằng cách này, các cảnh báo sẽ không cho ứng dụng truy cập chạy nền trái phép vào Camera và micro mà bạn không biết, đảm bảo rằng bạn không bị ứng dụng nào lén lút ghi lại các cuộc trò chuyện hoặc video.

cài đặt truy cập camera và micro trên Mac

Bạn có thể kiểm soát quyền truy cập của các ứng dụng riêng lẻ đối với camera và micro của thiết bị. Truy cập Tuỳ chọn Hệ thống (Systems Preferences) và vào mục Bảo mật & Quyền riêng tư (Security & Privacy) chọn Quyền riếng tư (Privacy). Ở thanh bên chọn Camera hoặc Micro để cho phép hoặc xoá quyền truy cập của ứng dụng vào micro hoặc camera bằng cách chọn hoặc bỏ tích ứng dụng trong danh sách.

Trên đây là những chi tiết khá mới mẻ trên macOS Monterey mới nhất. Nếu các bạn đang có nhu cầu tìm một sản phẩm Mac phù hợp với nhu cầu sử dụng hãy đến ngay MacOne hoặc inbox đến Fanpage MacOne để được hỗ trợ với đầy đủ thông tin nhanh và chính xác nhất.

 
GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call