Chế độ mới ” Custom Accessibility Mode ” xuất hiện trong phiên bản beta iOS 16.2 – Bạn trải nghiệm chưa

10/11/2022
525 lượt xem

Chắc hẳn bạn không biết về công nghệ mới vô cùng thú vị mang tên “ Custom Accessibility Mode” sẽ có mặt trong phiên bản iOS 16.2 beta tới đây. Nếu bạn may mắn thì chúng sẽ xuất hiện trên phiên bản chính thức hệ điều hành iOS 16.2 để bạn có thể trải nghiệm. 

Hôm thứ 3 vừa qua Apple mới ra mắt phiên bản beta iOS 16.2 dành cho người dùng. Ở phiên bản mới có sự cải tiến mới mẻ ứng dụng Freeform và ứng dụng Home. Ngoài ra một phát hiện cũng tương đối thú vị về chế độ “ Custom Accessibility Mode” hay “ Chế độ trợ năng tuỳ chỉnh “ . 

Chế độ mới hứa hẹn sẽ thay thế Springboard, hiện phiên bản này chưa có sẵn dành cho phiên bản beta hiện tại mà sẽ chúng hỗ trợ dưới dạng tuỳ chọn trợ năng, nhằm mục đích làm cho giao diện iPhone và iPad trở nên thân thiện hơn với người dùng. 

Apple mô tả “Chế độ trợ năng tuỳ chỉnh”  được sắp xếp một cách hợp lý để bạn có thể tuỳ chỉnh và sắp xếp hợp lý để sử dụng các mẫu iPhone và iPad. Tuy nhiên, chế độ Custom Accessibility Mode cũng gặp một vài hạn chế với việc điều hướng hệ thống. 

Customer Accessibility Mode

Ví dụ: Người dùng sẽ có thể đặt những thứ như Giao diện người dùng và văn bản lớn hơn, các ứng dụng có sẵn trên Màn hình chính, danh bạ được phép và quyền truy cập vào các nút phần cứng khi Chế độ trợ năng tùy chỉnh được bật. Mật khẩu có thể được đặt để ngăn người khác thay đổi các cài đặt này. Nhấp ba lần vào nút bên cạnh (hoặc nút Trang chủ) nhanh chóng bật và tắt Chế độ trợ năng tùy chỉnh.

Chế độ tuỳ chỉnh trợ năng

Khi chế độ được kích hoạt, ngay cả giao diện của các ứng dụng cũng trở nên cực kỳ đơn giản và có các yếu tố lớn hơn, như bạn có thể thấy bên dưới.

Mặc dù Apple đã làm việc trên tính năng Chế độ trợ năng tùy chỉnh này với iOS 16.2, nhưng vẫn chưa rõ liệu nó có khả dụng với người dùng khi phát hành chính thức bản cập nhật hay với phiên bản iOS trong tương lai hay không.

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call