Chiếc “điện thoại” sở hữu nhiều cổng hơn MacBook Pro

21/01/2017
2.921 lượt xem

Hiện nay đã có nhiều dự đoán rằng USB-C sẽ thành dạng cổng kết nối của tương lai, và thay thế cổng USB hiện hành. Tuy vậy, dù rất đáng khen trong việc đi tắt đón đầu , Apple đã hơi quá đà khi bỏ gần hết các cổng kết nối còn lại trên Macbook Pro, trong khi người sử dụng vẫn cần nhiều hơn một cổng kết nối.

 

Chiếc "điện thoại" sở hữu nhiều cổng hơn MacBook Pro

 

Chiếc máy tính mang kích thước của…smartphone

 

Ockel Sirius A là một chiếc điện thoại đặc biệt xuất hiện tại CES 2017. Chiếc máy tính này có kích thước chỉ bằng…một chiếc điện thoại di động. Tuy nhiên, dù cho có kích thước rất nhỏ, máy tính Sirius A lại có số cổng kết nối rất nhiều, thậm chí hơn một số laptop trên thị trường ngày nay, điển hình như Macbook Pro mới.

Được biết, hãng Ockel từng thu hút nhiều sự chú ý với sản phẩm Sirius B được ra mắt trong năm ngoái. Trong năm nay, Sirius A chắc chắn sẽ trở thành át chủ bài của công ty với cấu hình khá mạnh mẽ, số cổng kết nối đa dạng và màn hình cảm ứng dài 6 inch.

 

Chiếc "điện thoại" sở hữu nhiều cổng hơn MacBook Pro

 

Các cổng kết nối của Sirius A bao gồm: DisplayPort, HDMI, Ethernet, 2 cổng USB 3.0, 1 cổng USB-C, khe cắm thẻ nhớ MicroSD và jack tai nghe 3.5mm. Trong khi đó thì Apple, Motorola, LeEco và một vài công ty khác còn chẳng có nổi jack cắm tai nghe trên chiếc điện thoại đầu bảng của mình.

 

Chiếc "điện thoại" sở hữu nhiều cổng hơn MacBook Pro

 

Cấu hình chi tiết của Sirius A bao gồm:

Intel Atom x7-Z8750 (lõi tứ)
Màn hình cảm ứng đa điểm 6 inch độ phân giải 1080p
RAM 4GB hoặc 8GB
Bộ nhớ trong eMMC Flash 64GB hoặc 128GB
Bluetooh 4.2
Pin 3000 mAh, cho thời lượng pin 3 giờ
Camera trước, mic và loa ngoài
Giá 699 USD hoặc 799 USD tùy cấu hình

Khác với Microsft hiện đang cố gắng để mang HĐH Windows 10 lên chip ARM và sau đó là điện thoại thông minh, thì Sirius A lại theo một hướng đi mới đó là với chip Intel Atom. Hiện tại so sánh với các con chip tầm trung, Atom không hề yếu và còn có thể sẵn sàng đảm nhiệm được các tác vụ ứng dụng di động.  Bạn còn có thể dễ dàng kết nối Sirius A với một màn hình TV thông qua cổng HDMI.

 

Chiếc "điện thoại" sở hữu nhiều cổng hơn MacBook Pro

 

Sirius A có kèm theo dây HDMI với dụng ý thể hiện khả năng kết nối với màn hình TV của hãng sản xuất. Thời lượng pin còn nhiều hạn chế của Sirius A khiến nó chưa thể xem như một chiếc máy tính bảng hoàn chỉnh.

Mặt khác, Ockel cũng thiết kế để khi kết nối máy tính Sirius A vào màn hình, màn hình cảm ứng sẽ tự động chuyển thành bàn phím và chuột, khá tiện dụng. Khi được sử dụng với mục đích là một chiếc PC thứ hai hay trung tâm giải trí, Sirius A chắc chắn là một lựa chọn đáng được cân nhắc. Chiến dịch kêu gọi vốn trên Indiegogo của Sirius A đã thành công tốt đẹp và dự kiến máy sẽ bắt đầu đến tay người dùng trong tháng Năm.

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call