Chỉnh sửa ảnh với những phần mềm tốt nhất cho Mac

11/05/2021
2.766 lượt xem

Nếu bạn là một nhiếp ảnh gia hay một nhà thiết kế chuyên nghiệp hoặc đang muốn bắt đầu các công việc chỉnh sửa, thiết kế hình ảnh. Bạn sẽ cần những phần mềm chỉnh sửa cung cấp độ chính xác cao, kiểm soát tốt chất lượng hình ảnh. hay hỗ trợ chỉnh sửa các tệp RAW lớn cùng nhiều công cụ chỉnh sửa khác. Nếu bạn đang cân nhắc và tìm kiếm các phần mềm chỉnh sửa ảnh tuyệt vời nhất trên Mac, hãy tham khảo ngay.

chỉnh sửa ảnh trên Mac

Các công cụ chỉnh sửa ảnh tốt nhất trên Mac

 

1. Adobe Photoshop

Adobe Photoshop

Từ trước đến nay, đây luôn là công cụ chỉnh sửa ảnh yêu thích của người dùng sáng tạo, với rất nhiều bộ lọc và các công cụ sáng tạo tuyệt vời. Với khả năng nhanh chóng dễ dàng chọn và thay thế chủ thể trong hình ảnh, tạo các lớp mặt nạ và các lớp đa năng để tạo hình ảnh tổng hợp. Kết hợp với công nghệ trí tuệ nhân tạo và một số bộ lọc giúp làm thay đổi màu sắc hình ảnh, sửa chữa khuyết điểm hoặc thậm chí thay đổi biểu cảm khuôn mặt, thay đổi khung nền của hình ảnh, …

Adobe Photoshop đã được hỗ trợ trên Mac từ lâu, đem đến sự uy tín trên các sản phẩm Mac khi kết hợp với màn hình retina đẹp mắt cùng màu sắc trung thực của máy. Đặc biệt với việc con chip M1 mới ra mắt, Adobe cũng đã nhanh chóng cập nhật và tối ưu phần mềm này cho con chip mới, cung cấp một tốc độ xử lý hình ảnh tuyệt vời, nhanh hơn 50% so với các sản phẩm trước đó.

Có nhiều cách khác nhau để có thể tải Photoshop cho Mac. Để tốt nhất bạn vẫn đăng ký sử dụng bản quyền trên trang chủ của Adobe. Sẽ có nhiều gói khác nhau cho bạn lựa chọn. Hoặc nếu bạn không cần cài bản quyền, có thể qua ngay MacOne để được hỗ trợ cài đặt.

 

2. PixelMator Pro

PixelMator Pro

Sẽ có hai phiên bản PixelMator trên Mac, phiên bản gốc là PixelMator Classic và phiên bản cập nhật cao cấp hơn là PixelMator Pro. Phiên bản cao cấp hiện vừa được cập nhật lên phiên bản 2.0. Phiên bản mới sẽ tương thích hoàn toàn với macOS Big Sur và cải thiện hiệu xuất với tối ưu dành cho chip M1 mới của Apple, cung cấp khả năng chỉnh sửa ảnh ấn tượng với mức giá cạnh tranh.

Sẽ có các từng công cụ giúp chọn chủ thể và màu sắc. Các công cụ cọ vẽ có thể được tuỳ chỉnh và đặt trước, tất cả đều được sắp xếp gọn gàng trong một bảng màu chạy dọc bên tay phải trên cửa sổ chỉnh sửa chính. Còn ở phía bên trái sẽ là bảng layers, hỗ trợ nhiều tính năng mạnh mẽ hơn của ứng dụng. Bạn có thể dễ dàng tạo các lớp raster và cả các layer vecto, hay sử dụng mặt nạ để cô lập các phần cụ thể trên layer hoặc hình ảnh, dồng thời có thêm biểu đồ chính xác hỗ trợ điều chỉnh màu sắc và độ sáng.

Ngoài các công cụ chỉnh sửa cơ bản, phần mềm còn cho phép các công cụ đồ hoạ vector và văn bản để thiết. Bạn có thể sáng tạo nhiều hơn với các tài liệu ngoài hình ảnh đơn thuần. Bạn có thể mua PixelMator Pro với giá khoảng 39,99$ ngay trên App Store trên macOS hoặc bạn có thể tải ngay tại đây 

 

3. Affinity Photo

Affinity Photo

Ứng dụng Affinity Photo sẽ cung cấp cho Mac khả năng chỉnh sửa ấn tượng với mức giá chưa đến 50$ và bây giờ đang có mức giá ưu đãi chỉ 24,99$. Nếu bạn là người mới dùng các công cụ chỉnh sửa ảnh thì danh sách tính năng của Affinity Photo sẽ hơi quá tải, tuy nhiên điểm đáng giá của ứng dụng là khả năng hiệu chỉnh các tính năng và tối ưu hoá quy trình làm việc của bạn

Sẽ có năm hiệu chỉnh có sẵn trong Affinity, được chọn bằng cách sử dụng một tập hợp các biểu tượng ở góc trên bên trái của thanh công cụ chính, bao gồm: Photo, Liquify, Develop, Tone Mapping and Export, và mỗi một hiệu chỉnh sẽ cung cấp một không gian làm việc được sắp xếp riêng, tập trung vào nhiệm vụ chính của từng công cụ

Số lượng các công cụ của Affinity Photo có thể sẽ khiến bạn hơi đau đầu, tuy nhiên sau khi tìm hiểu trước và sau một thời gian sử dụng, đây chắc chắn sẽ là công cụ chỉnh ảnh cực kỳ mạnh mẽ. Bạn có thể mua ngay Affinity Photo trên App Store cho Mac với chỉ 25$ hoặc tải ngay tại đây.

 

4. Adobe Lightroom

Adobe Lightroom

Nhiều người vẫn nhầm lẫn giữa Photoshop và Lightroom. Nếu Photoshop là một con quái vật chỉnh sửa ảnh cung cấp một loạt các công cụ sáng tạo chỉnh sửa ảnh chính xác, cho phép đi sâu vào từng pixel ảnh. Ngược lại Lightroom thì nhẹ hơn, cung cấp một quy trình làm việc hợp lý hơn cho các nhiếp ảnh gia hay chụp ảnh  và cần các công cụ để nahnh chóng sắp xếp và tinh chỉnh công việc của mình.

Lightroom sẽ cung cấp ngay các công cụ quản lý hình ảnh để lưu trữ và sắp xếp các bộ sưu tập ảnh lớn. Bạn có thể sắp xếp và gắn cờ để làm nổi bật các bức ảnh đẹp nhất, chỉnh sửa siêu dữ liệu hình ảnh và sử dụng từ khóa để nhanh chóng tìm kiếm trong thư viện ảnh của bạn.

Lightroom có sẵn một số công cụ chỉnh sửa truyền thống hơn. Nhu là khả năng loại bỏ mắt đỏ và bàn chải giúp loại bỏ nhược điểm từ ảnh chân dung – tuy nhiên sẽ không quá nhiều các công cụ chỉnh sửa và hiệu ứng sáng tạo giống như ở trên Photoshop.

Giống như với Photoshop, bạn nên tải Lightroom trực tiếp từ trang chủ của Adobe với mức trả phí hằng tháng. Adobe Lightroom hiện cũng đã hỗ trợ và tối ưu hoàn toàn cho con chip M1 trên các sản phẩm Mac mới nhất, đem đến hiệu xuất sử dụng tuyệt vời.

 

5. DxO PhotoLab 4

DxO PhotoLab 4

Có hai phiên bản của ứng dụng DxO PhotoLab 4 có sẵn, với 129$ bạn sẽ mua được bản PhotoLab 4 Essential có thể kích hoạt và sử dụng trên hai thiết bị khác nhau, vô cùng hữu dụng khi bạn muốn sử dụng đồng thời trên cả máy Mac để bàn và trên MacBook.  

PhotoLab 4 Essential sẵn sàng với chế độ PhotoLibrary, cung cấp một vài công cụ hỗ trợ nhanh để phân loại các bộ sưu tập ảnh lớn và sắp xếp chúng vào các dự án làm việc. Khi đã chọn được ảnh, bạn có thể click ngay vào tab Tuỳ chỉnh (Customize) để chuyển qua không gian làm việc chỉnh sửa chính. Phần matada được hiện trên bảng ở phía bên trái không gian làm việc trong khi công cụ chỉnh sửa chính sẽ nằm ở phía bên phải.

Để chỉnh sửa nhanh, bạn có thể chọn một chương trình hiệu chỉnh có sẵn như là đen-trắng, HDR, … Tuy nhiên còn có thêm một loạt các tab cho phép tuỳ chỉnh theo ý muốn của mình một cách thủ công cho màu sắc, độ sáng, cũng như các tuỳ chỉnh hình học để điều chỉnh độ dài tiêu cự, khoảng cách, độ vuông, méo. Ngoài ra còn có thêm tuỳ chọn cho phép thêm watermarks dạng chữ hoặc hình ảnh.

Với những người dùng chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp, nhiếp ảnh gia chuyên làm việc với các tệp RAW trong phần lớn công việc có thể nâng cấp lên phiên bản PhotoLab Elite với 199$ sẽ cho bạn kích hoạt ứng dụng trên 3 thiết bị khác nhau. Phiên bản này cũng sẽ hỗ trợ thêm công nghệ trí tuệ nhân tạo DeepPrime của DxO, được dùng để giảm nhiễu và các hiệu ứng khảm trên ảnh RAW, đặc biệt hỗ trợ tốt với ảnh được chụp trong điều kiện thiếu sáng.

Giao diện của ứng dụng khá dày và sẽ đem lại trải nghiệm chỉnh sửa ảnh khá tốt. Bạn có thể tải và cài đặt ứng dụng ngay tại đây.

 

6. Cyberlink PhotoDirector 365

Cyberlink PhotoDirector

Cyberlink không phải là cái tên nổi với những người dùng Mac tuy nhiên, vừa có một phiên bản đầu tiên được ra mắt với tên PhotoDirector 365.

Giao diện của PhotoDirector sẽ mang hơi hướng trên Windows thay vì cung cấp các bộ công cụ quen thuộc trên các phần mềm chỉnh sửa trên Mac, với cách tiếp cận dựa trên từng tác vụ nhiều hơn để chia công việc chỉnh sửa thành một loạt các mô-đun hiển thị dưới dạng một hàng các tab chạy ở trên đầu màn hình.

Mô-đun Thư viện (Library) hỗ trợ nhập và sắp xếp ảnh, trong khi mô-đun Tạo (Create) có thể kết hợp hình ảnh để tạo trình chiếu hoặc các GIF. Mô-đun Chỉnh sửa (Edit) sẽ là mô-đun đơn giản nhất đối với hầu hết người dùng Mac, vì nó cung cấp một bảng màu quen thuộc hơn chứa tất cả các công cụ lựa chọn, cắt, cọ vẽ, thùng tô màu và văn bản.

Khi bạn chạy ứng dụng, bạn cũng có thể tuỳ chọn khởi động trong chế độ Express hoàn toàn riêng biệt, cho phép bạn áp dụng nhanh chóng áp dụng nhiều hiệu ứng màu sắc và các loại hiệu ứng có sẵn. Bạn có thể tải và sử dụng PhotoDirector ngay với giá 15$ một tháng.

Trên đây là 6 phần mềm chỉnh sửa ảnh tốt nhất trên Mac. Đâu là phần mềm ưa thích của bạn ? Ngoài ra, nếu bạn đang tìm những sản phẩm Mac hỗ trợ chỉnh sửa ảnh tốt nhất, hãy đến ngay MacOne hoặc inbox ngay cho Fanpage MacOne để được hỗ trợ nhanh và chính xác nhất.

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call