Chip bảo mật T2 là gì ? Những dòng Macs nào hiện đang được trang bị ?

21/10/2022
1.623 lượt xem

Vấn để về bảo mật những mẫu MacBook bao giờ cũng được đánh giá cao hơn so với những mẫu laptop Windows. Lý do tại sao lại như vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về con chip bảo mật T2 ngay sau đây nhé! 

1.Chip bảo mật T2 là gì ?

Chip bảo mật T2 là con chip bảo mật thế hệ thứ 2 tiếp nối theo những thành công đền từ con chip bảo mật cũ. Mẫu chip bảo mật này hiện đang phổ biến tại nhiều dòng smartphone từ vài năm trước.  Tuy nhiên, hiện nay chúng đã và đang được áp dụng trên những mẫu máy của hãng không chỉ tăng hiệu suất tổng thể và còn tăng độ bảo mật. 

Với tính năng bảo mật cao hơn thì những mẫu máy mới có độ an toàn cao hơn khi mà các ứng dụng bên thứ 3 không thể nào gây ra ảnh hưởng hay xâm nhập vào lỗ hổng an ninh trên hệ điều hành MacOs. Ngoài ra , con chip bảo mật có trách nhiệm mã hoá ổ cứng vốn trước kia được đảm nhận bởi các nhân CPU – kế thừa từ phía các dòng sản phẩm Windows. Ngoài ra, CPU trên máy có thêm tài nguyên để thực hiện các công việc khác. 

So sánh với mẫu chip T1, con chip bảo mật thế hệ mới có thêm tính năng quan trọng co thể kể đến như khả năng mã hoá dữ liệu từ SSD, hỗ trợ trợ lý Siri, cải thiện chức năng nhận điện Face ID và ngăn khởi động từ ổ đĩa bên ngoài. 

Chip bảo mật T2 là gì ?

2. Ưu điểm con chip T2

Con chip bảo mật T2 không chỉ đảm nhận các nhiệm vụ liên quan đến bảo mật mà còn góp phần xử lý nhiều công việc khác diễn ra trên máy trong đó có: 

  • Chức năng bảo mật là chức năng chính của con chi này – Các dữ liệu như vân tay, thông tin cá nhân ,…. Được lưu trữ trên con chip bảo mật này, Bất cứ xác minh hay yêu cầu về thông tin dữ liệu bảo mật sẽ được chúng xét duyệt ( Chúng như trung tâm bảo mật tối cao của hệ điều hành MacOs). 
  • Bên cạnh nhiệm vụ bảo mật thì con chip này còn đảm nhận một vài chức năng khác bao gồm ” System Management Controller “ quản lý các thông tin liên quan đến pin, sạc, ….. 
  • Công việc liên quan đến chất lượng âm thanh, hình ảnh cũng đều có sự đóng góp từ con chip bảo mật cải thiện hiệu năng sử dụng của con chip này. 

Ưu điểm con chip T2

3. Các sản phẩm hiện đang trang bị con chip T2 

Tính đến hiện nay có rất nhiều các sản phẩm hiện đang được Apple trang bị con chip T2 này bao gồm : 

  • MacBook Air (ra mắt từ năm 2018 trở đi)
  • MacBook Pro (ra mắt từ năm 2018 trở đi)
  • Mac mini (ra mắt từ năm 2018 trở đi)
  • Mac Pro (ra mắt từ năm 2019 trở đi)
  • iMac Pro
  • iMac (Retina 5K, 27-inch, 2020) trở đi

Các sản phẩm hiện đang trang bị con chip bảo mật T2

4. Các nhược điểm con chip bảo mật T2 

  • Ngăn chặn thậm chí kể cả các dịch vụ sửa chữa của các bên thứ 3. Việc không sửa chữa từ phía Apple Store hay các trung tâm uỷ quyền cần được họ tịnh chỉnh lại. 
  • Với nhiệm vụ bảo mật nên các bạn có khả năng gặp tình huống chúng gặp những rắc rối khi bạn cài đặt các hệ điều hành Linux và Windows trên máy Mac từ USB. Lưu ý điểm này vẫn có thể kahcs phục được nếu bạn điều chỉnh ở mức Startup Security Utility. Các bạn nhấn giữ Command + R sau đó tuỳ chọn 1 trong 3 chế độ bảo mật để có thể sử dụng. 

Sau con chip bảo mật T2 trong tương lai có thể chúng ta sẽ còn nhìn thấy mẫu chip bảo mật tân tiến và mạnh mẽ hơn. Những mẫu chip bảo mật T3, T4 và nhiều hơn nữa. Những con chip bảo mật này hiện mới chỉ là sản phẩm sơ khai khó có thể nói chúng sẽ ra sao  trong tương lai. 

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến mẫu chip T2, các bạn có thể theo dõi đón đọc thông tin mới nhất tại đây. 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call