Chip M2 được Apple chính thức ra mắt, hiệu năng và khả năng vượt trội M1

28/02/2023
241 lượt xem

Apple ngày hôm nay đã cho ra mắt thế hệ Apple Silicon kế tiếp dành cho các sản phẩm Mac mang tên gọi M2. Được xây dựng trên tiến trình 5nm thế hệ thứ 2, vi xử lý M2 đã đem hiệu xuất trên điện năng tiêu thụ dẫn đầu trong ngành của vi xử lý M1 lên một tầm cao mới. Hiệu xuất CPU nhanh hơn 18% và hiệu xuất GPU tăng lên đến 35%. Neural Engine cũng được cải thiện hơn 40% đồng thời con chip mới cung cấp hơn 50% băng thông bộ nhớ và lên đến 24GB unified memory (RAM). Vi xử lý M2 mới kết hợp nhiều công nghệ tối ưu sẽ được sử dụng trên sản phẩm MacBook Air 2022 hoàn toàn mới và phiên bản MacBook Pro 13-inch 2022.

chip Apple M2

Thêm bóng bán dẫn, thêm bộ nhớ

M2 vs M1

Hệ thống trên một con chip hay system-on-a-chip (SoC) của chip M2 được xây dụng trên tiến trình 5nm thế hệ thứ 2, bao gồm 20 tỷ bóng bán dẫn – nhiều hơn 25% so với chip M1. Việc thêm vào các bóng bán dẫn cải thiện toàn bộ khả năng của con chip mới, bao gồm bộ điều khiển bộ nhớ cung cấp băng thông 100GB/s – nhanh hơn 50% so với chip M1. Đồng thời năng bộ nhớ tối đa lên đến 24GB RAM cho phép M2 khả năng đảm nhiệm khối tác vụ phức tạp hơn.

bên trong chip M2

Hiệu xuất trên điện năng tiêu thụ nhanh hơn

CPU mới được trang bị các nhân hiệu năng có tốc độ nhanh hơn và được ghép nối với một bộ nhớ đệm lớn hơn, trong khi các nhân tiết kiệm điện được cải thiện đáng kể để đạt được hiệu xuất tốt hơn nữa. Kết hợp lại, các nhân trên M2 đem đến hiệu xuất đa luồng tốt hơn 18% so với chip M1, vì vậy chip M2 có thể đảm đương các tác vụ liên quan đến CPU một cách nhanh chóng trong khi tiêu thụ cực kỳ ít điện năng như tạo nhạc với nhiều lớp hiệu ứng hay áp nhiều filter cho ảnh.

hiệu xuất cpu của M2 so với M1

So sánh với vi xử lý 10 nhân mới nhất trên PC, các CPU trong M2 vượt trội với gần gấp đôi hiệu xuất ở cùng mức tiêu thụ năng lượng. Và M2 đem đến hiệu năng đỉnh trên chip của PC với chỉ với 1/4 mức tiêu thụ điện năng. Trong khi so sánh với vi xử lý 12 nhân mới nhất của PC thì chip M2 cung cấp 90% hiệu năng đỉnh chỉ với 1/4 điện năng tiêu thụ và để đạt được mức hiệu năng đỉnh thì con chip 12 nhân trên PC sẽ cần cực kỳ nhiểu điện năng, dẫn đến những sản phẩm dày hơn, nóng hơn và ồn hơn, cùng thời lượng sử dụng pin ít hơn.

hiệu xuất cpu của m2 so với chip 10 nhân của pchiệu xuất cpu của m2 so mới chip 12 nhân của pc

Chip M2 cũng được trang bị thế hệ GPU tiếp theo của Apple lên đến 10 nhân – hơn 2 nhân so với chip M1. Kết hợp với một bộ nhớn đệm lớn hơn và băng thông bộ nhớ cao hơn, 10 nhân GPU đem đến một cú hích lớn cho hiệu xuất đồ hoạ, nhanh hơn 25% so với chip M1 ở cùng một mức tiêu thụ điện và nhanh hơn 35% khi sử dụng công xuất lớn nhất.

hiệu xuất gpu so với m1

So sánh với đồ hoạ tích hợp của con chip PC mới nhất, GPU của M2 đem đến hiệu xuất gấp 2,3 lần ở cùng một mức năng lượng tiêu thụ và đạt hiệu xuất đỉnh chỉ với 1/5 mức điện. Việc hiệu xuất trên năng lượng tiêu thụ của M2 được cải thiện đem đến một thời lượng pin tuyệt vời cùng sự mát mẻ và yên tĩnh khi hoạt động, ngay cả khi đảm đương các tác vụ đồ hoạ nặng như game, hay chỉnh sửa nhiều ảnh RAW.

hiệu xuất gpu so với chip 10 nhân của pc

Các công nghệ tuỳ chỉnh thế hệ mới của Apple

 Vi xử lý M2 được Apple  trang bị những công nghệ tuỳ chỉnh mới nhất của mình, đem đến nhiều khả năng mới, bảo mật hơn và nhiều hơn:

• Neural Engine có thể xử lý 15,8 nghìn tỷ các phép tính trong một giây – nhiều hơn 40% so với chip M1

• Media engine có băng thông giải mã video cao hơn, hỗ trợ định dạng H.264 độ phân giải 8K và các video HEVC

• ProRes video engine mạnh mẽ của Apple cho phép chạy nhiều luồng video từ 4K lên đến 8K

• Secure Enclave mới nhất đem đến bảo mật tốt nhất

• Vi xử lý tín hiệu hình ảnh mới giảm noise tốt hơn cho hình ảnh từ camera

macOS, M2 và các ứng dụng cho Mac

macOS đã được thiết kế dành cho Apple Silicon và sự kết hợp hoàn hảo giữa macOS Monterey cùng chip M2 đem đến hiệu xuất vượt trội và năng xuất đột phá cho người dùng. Các sản phẩm Mac được trang bị Apple Silicon đều có thể truy cập vào bộ sưu tập các ứng dụng lớn nhất dành cho Mac, bao gồm các ứng dụng của iPhone, iPad có thể chạy trên Mac và các ứng dụng Universal mở khoá toàn bộ sức mạnh trên dòng chip M của hãng.

macOS 13 Ventura

Và khi macOS 13 Ventura được chính thức ra mắt vào mùa thu năm nay 2022, cũng sẽ tận dụng tối đa lợi thế của chip M2, đem đến các tính năng mới tuyệt vời.

Trên đây là những thông tin về vi xử lý M2 mới nhất đến từ Apple, hiện MacOne đang cho kinh doanh các sản phẩm MacBook chạy chip M2 mới nhất, hãy qua ngay MacOne tại 113, Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội hoặc 99 Nguyễn Văn Huyên, Q. Cầu Giấy, Hà Nội để trải nghiệm sản phẩm. Mọi thông tin về sản phẩm vui lòng liên hệ đến hotline 0936 096 900 hoặc inbox ngay về Fanpage của MacOne để được hỗ trợ nhanh và chính xác nhất

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call