Có thể iPad không phải là tương lai của máy tính

22/03/2018
2.630 lượt xem

Tôi đã nhìn thấy tweet này trước đó và nó đã cho tôi suy nghĩ …

Với việc thiếu hỗ trợ Android P cho Pixel C, không còn bất kỳ thiết bị tham chiếu hiện tại nào cho Android trên máy tính bảng. RIP trong P

 

Tôi nghĩ về việc đăng này trong khoảng thời gian khá ngắn. “Máy tính bảng Android đã chết rồi” và để nó ở đó. 200 phản hồi và chủ đề bị khóa.

Nhưng tôi nghĩ về việc sử dụng máy tính bảng của riêng tôi. Tôi sở hữu một iPad Air 2. Tôi không bao giờ sử dụng nó nữa! Tất cả việc sử dụng máy tính bảng của tôi đã bị thay thế bởi iPhone 8 Plus lớn của tôi. Bất cứ khi nào tôi muốn làm bất kỳ văn bản dài, như chủ đề này diễn đàn, đó là cách dễ dàng hơn và nhanh hơn để mở MacBook của tôi và đi đến thị trấn. Tôi có rất ít nhu cầu trong không gian đó giữa MacBook và iPhone. Ngay cả iBooks, một trong những ứng dụng chính của tôi cho iPad, cũng dễ sử dụng trên iPhone như trên iPad của tôi.

Đầu tháng này, chúng tôi đã nhận được tin đồn rằng Apple có thể phát hành MacBook rẻ hơn. Nó làm cho tôi nghĩ đến “iPad như một sự thay thế cho máy tính” kể chuyện mà chúng tôi đã có năm ngoái. Vlad đã viết một bài báo xuất sắc về cách mà Apple và Microsoft dường như đang đẩy PC vào một lĩnh vực “đắt tiền”, với Apple muốn người dùng có được hầu hết các tính toán trên iPad. Apple vừa tung ra MacBook Pro mới có giá khá cao, trên 1200$ hoặc hơn. Tim Cook nổi tiếng hỏi, “Tại sao bạn lại mua một chiếc máy tính nữa?” Và tất nhiên, chúng tôi chỉ có quảng cáo iPad mang tính biểu tượng, “máy tính là gì?”

MỞ RỘNG

Trong khi đó tôi đã cố gắng và không mua vào “iPad như là một thiết bị năng suất” tường thuật. Tôi muốn tin rằng nó đã đến, rằng chỉ còn là một vấn đề thời gian trước khi tôi có thể bán Mac của tôi và dính vào iPad vinh quang của tôi. Nhưng tôi chỉ không mua nó!

Đồng thời, Chromebook đang tăng mạnh trong thị trường giáo dục. Tôi nghĩ rằng điều này một phần đã làm với chi phí. Nhưng tôi nghĩ có một số điều cần nói cho bàn phím quen thuộc và mô hình hiệu suất của trackpad cũng như các tùy chọn quản lý thiết bị ưu việt cho quản trị viên. Microsoft đang hợp tác với Windows 10 và laptop giá rẻ.

Vì vậy, tôi đang trở lại MacBook “giá rẻ” đồn đại đến tháng sáu. Nếu điều này trở thành sự thật, điều này báo hiệu một sự chuyển hướng từ lời kể cuối năm về máy tính cá nhân là những thiết bị đắt tiền. Một thiết kế hoàn toàn mới, màn hình hiển thị võng mạc, có giá giống như iPad Pro. Đây là thiết bị ước mơ mà nhiều người mong đợi. Tôi nghĩ rằng đây là di chuyển đúng.

 

 

Câu hỏi sau đó là điều gì sẽ xảy ra khi chuyển sang Mac và iPad?

Liệu chúng ta có được máy Mac với chip ARM? Có thể với cùng một chip được tìm thấy trong iPad và iPhone? Tuyệt vời cho pin và kết nối di động cả ngày.

Điều gì về tình hình ứng dụng? Apple có tin đồn sẽ đưa ứng dụng iPad lên Mac. Chúng ta vẫn còn những câu hỏi về mô hình tương tác. Apple sẽ giới thiệu một máy Mac màn hình cảm ứng?

Và điều gì sẽ xảy ra nếu Apple chuyển tập trung khỏi iPad, trở lại trên Mac và iPhone. Các nhà phát triển ứng dụng iPad sẽ dành ít thời gian hơn cho iPad? Liệu điều này sẽ thúc đẩy người dùng hướng đến mô hình “PWA” mà Google và Microsoft dường như đang đẩy mạnh?

                                                                                                                                                              Theo The Verge

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call