Công dụng của nút Eject của macbook retina 15 inch cũ

07/03/2017
2.832 lượt xem

Ngày nay, ai cũng biết việc tắt máy như macbook retina 15 inch cũ, macbook pro cũ… đều bằng nút nguồn. Tuy nhiên, ít người biết nút Eject trên macbook cũng có công dụng như vậy. Bạn có tò mò không, chúng ta cùng đi khám phá nhé

1.Nhấn nút Eject để tắt máy

macbook retina 15 inch cũ

Ngoài nhấn nút nguồn để tắt macbook, còn có một cách rấ đơn  giản. Đó là nhấn Control+Option+Command+ Eject. Sau khi nhấn tổ hợp này, máy sẽ dừng tất cả trang web cũng như các ứng dụng đang dừng và tất máy. Tôi chắc chắn một điều rằng thực hiện thao tác này sẽ tiết kiệm thời gian hơn nhấn biểu tượng rồi shut down mà chúng ta thường hay làm.

2. Cách nhanh nhất để khởi động máy.

macbook retina 15 inch cũ

Khởi động lại máy bằng nút Eject

Với macbook retina 15 inch cũ, bạn có thể sử dụng tổ hợp Control + Eject. Khi nhấn tổ hợp, một bảng thông báo sẽ xuất hiện và bạn điền đầy đủ thông tin vào bảng. Nút có công dụng thay thế cho nút bật nguồn để khởi động máy hoặc trở về chế độ ngủ tạm thời. Điều này rất tiện lợi nếu bạn biết.

3. Khởi động máy nhanh nhất khi nhấn tổ hợp với nút Eject

Tổ hợp Control + Command được nhấn sẽ khiến macbook retina 15 inch cũ khởi động lại. Việc máy đột nhiên dừng hoạt động là điều bình thường đối với máy cũ. Chính vì vậy đây là phương pháp an toàn của bạn khi mắc phải trường hợp này.

macbook retina 15 inch cũ

                                              Khởi động lại máy nhanh nhất

4. Chế độ Sleep, nút Eject giải quyết dễ dàng

macbook retina 15 inch cũ

                                                   Đưa macbook về chế độ Sleep

Đa số người dùng đều sử dụng chế độ ngủ tạm thời cho macbook retina cũ của mình. Thay vì nhấn biểu tượng Apple -> slepp, bạn hãy thử nhấn tổ hợp Option+ Command, sau đó nhấn tiếp nút Eject.

5.Nút Eject giúp tắt máy nhanh

macbook retina 15 inch cũ

Control+Shift+Eject là tổ hợp giúp bạn tắt máy nhanh, nhưng chưa tắt hẳn. bạn có thể dễ dàng sử dụng tiếp nếu di chuyển chuột hoặc nhấn nhẹ một nút bất kì trên bàn phím.

Vậy nút Eject trên macbook retina 15 inch cũ có rất nhiều công dụng, giúp bạn bớt chút thời gian để làm những việc khác. Chúc các bạn thực hiện thành công và vui vẻ khi biết những tiện ích này

Tin liên quan:

Độc đáo chiếc vỏ gỗ giành cho macbook pro 15 inch cũ chính hãng

So sánh hai chiếc macbook cũ chính hãng giá rẻ nhất hiện nay

 

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call