Công nghệ màn hình thích ứng ProMotion là gì ? Khác biệt gì tốc độ làm mới Android

07/10/2022
768 lượt xem

Các Fan nhà Táo sử dụng sản phẩm Iphone, Ipad, … đang được tận hưởng công nghệ hiển thị vô cùng xin xò liệu có biết công nghệ ProMotion mà nhà táo căn dở cung cấp là gì ? Công nghệ này xuất hiện trên dòng sản phẩm nào và có nguyên lý cửa chúng hay chưa? Sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi bấy lâu này.

 

1. Công nghệ màn hình ProMotion là gì

ProMotion là tên gọi Táo đen dành cho công nghệ màn hình thích ứng sở hữu tần số quét đạt 120Hz. Công nghệ mới trang bị mang đến màn hình hiển thị tần số quét cao, độ trễ thấp trải nghiệm game vô cùng tuyệt vời.

Hình ảnh mượt mà hơn với tần số quét cao đặc biệt khi quay video lướt chụp nhanh đều sắc nét không có hiện tượng hình bị nhòe. Trải nghiệm tuyệt vời đó thực hiện hóa kế từ mẫu Iphone 13, bạn có thể vừa đi xe máy những vẫn có hình ảnh chụp độ sắc nét như đứng yên. Quả thật, nhà Apple rất biết chiều lòng người dùng trong khoảng chụp choẹt – vậy nên đây là một trong mẫu laptop nhiều chị em phụ nữ yêu thích.

Công nghệ màn hình ProMotion là gì

2. Cách thức hoạt động công nghệ màn hình thích ứng

Công nghệ từ động điều chỉnh tần số quét màn hình để hiện thị tối ưu mỗi trải nghiệm người dùng. Việc tăng giảm tần số quét thực hiện từ 10 -120 Hz giúp tối ưu mỗi tác vụ khi sử dụng khi bạn đọc sách, quay chụp, …. và tiết kiệm pin tốt hơn .

Bí quyết tạo nên màn hình tự động nằm ở chính màn hình LTPO (hình oxit đa tinh thể nhiệt độ thấp). Với LTPO OLED, tốc độ làm tươi có thể được thay đổi tự động trên màn hình thiết bị của bạn. Bộ đôi công nghệ ProMotion và LTPO OLED có thể xem là một cặp đôi hoàn hảo với những tính năng và lợi ích gần như tương đồng đem đến tốc độ phản hồi 0,02 giây.

Công nghệ màn hình ProMotion là gì

3. Thiết bị hiện đang được trang bị công nghệ hiển thị ProMotion 

Công nghệ độc quyền từ nhà Apple hiện đang được trang bị trên các dòng sản phẩm cụ thể :

  • iPad Pro 10.5 inch, 12.9 inch (2017).
  • iPad Pro 11 inch, 12.9 inch (2018).
  • iPad Pro 11 inch, 12.9 inch (2020).
  • iPad Pro M1 2021.
  • iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max
  • Hiện nay cả mẫu Iphone 14 mới ra mắt.

Thiết bị hiện đang được trang bị công nghệ hiển thị ProMotion 

4. Điểm tương đồng công nghệ Tốc độ làm tươi trên Android

Công nghệ này khá tương đồng ở những mẫu Android sớm đã có mặt trên thị trường. Tuy nhiên điểm luôn khiến Apple được ca tụng đó là họ luôn cải tiến chứ không hề sau chép nguyên bản tính năng ban đầu. Tần số màn hình 120 Hz Apple không hề phụ thuộc vào tốc độ khung hình hay ảnh hưởng nào từ CPU hay GPU . Điểm này hoàn toàn trái ngược ở Android mặc dù sở hữu một khung hình tần số quét 120Hz nhưng yếu tố CPU và GPU chỉ xử lý khoảng 60 khung hình trên giây thì khả năng hiển thị thực tế chỉ 60Hz. Điểm này cho thấy sự đồng bộ cả về mọi mặt của Apple giúp nâng tầm sản phẩm mà họ bán ra trên thị trường.

Điểm tương đồng công nghệ Tốc độ làm tươi trên Android ProMotion

Lời kết :

Các Fan nhà Táo có thể nói luôn dọng dạc tự hòa Android đi trước về công nghệ nhưng sự tỏa sáng lại luôn được Apple tạo nên. Các anh chị em có thể để lại comment tại phần bình luận. Ngoài ra các bạn cũng có thể theo dõi những thông tin công nghệ tại trang Fanpage Macone. Cảm ơn các bạn đã quan tâm bài viết !

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call