Công nghệ True Tone là gì ? Điểm nổi bật công nghệ hiển thị tối ưu đến từ Apple

06/10/2022
453 lượt xem

True Tone là một trong công nghệ hiển thị vô cùng đặc biệt mà độc đáo dược Apple cung cấp các dòng sản phẩm Ipad, Iphone và Macbook. Sau đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về công nghệ này ở bài viết dưới đây.

1. Công nghệ True Tone là gì

Công nghệ True Tone được Apple cho ra đời trên dòng laptop Macbook Pro kể từ năm 2018 và Macbook Air từ năm 2019. Đây là một tính năng hiện hiện đại dựa trên việc đo lường các yếu tố ngoại cảnh như nhiệt độ, ánh sáng, … ngoài môi trường để tiến hành điều chỉnh cường độ sánh sáng và màu sắc. Nhờ đó, việc hiển thị và theo dõi người dùng diễn ra tốt hơn, giảm căng thẳng và mỏi mắt với hình ảnh tự nhiên trên màn hình .

Công nghệ True Tone là gì

2. Cách thức hoạt động công nghệ hiển thị của Apple 

Dựa trên cảm biến đa điểm, thiết bị của bạn có thể dễ dàng đo lường dược nhiệt độ, ánh sáng sau đó thực hiện các thay đổi về màu sắc, cường độ giúp bạn dễ dàng theo dõi. Khi bạn làm việc ngoài trời nắng, tính năng true tone hoạt động giúp bạn có thể nhìn màn hình mà không bị lóa. Hay khi trời tối cường độ, độ tương phản được điều chỉnh thích hợp bạn có thể quan sát dễ dàng hơn.

Cách thức hoạt động công nghệ True Tone

3. Ưu điểm công nghệ hiện thị từ Apple

Điểm nổi bật nhất là mỗi hình ảnh hiển thị qua điều chỉnh thể hiện tự nhiên hơn phù hợp với mội trường và mắt người dùng. “ Thân thiện với mắt người dùng” tiêu chí hàng đầu công nghệ này mang đến.

4. Có nên bật True Tone hay không ?

Nếu bạn là người dùng macbook khá thường xuyên thì lời khuyên của tôi là bạn nên bật tính năng này. Không quan trọng pin bạn có tụt nhiều hay ít mà đôi mắt quý giá của bạn sẽ được bảo vệ tốt hơn. Chúng như một tấm khiến giúp đôi mắt bạn tránh khỏi việc bị mỏi và ánh sáng xanh tác động. Tấm khiên này có chứng năng khá tương đồng với tính năng “ làm dịu mắt “ trên các dòng máy tính Android đang có mặt trên thị trường.

Có nên bật True Tone hay không ?

5. Cách bật và tắt tính năng trên Macbook

Để có thể sử dụng tính năng True Tone trên MacBook, bạn hãy làm theo các hướng dẫn sau:

+ Bước 1: Ấn vào biểu tượng Apple trên thanh Menu > Chọn System Preferences (Tùy chỉnh hệ thống).

Vào System Preferences trên thanh menu

Bước 1: Ấn vào biểu tượng Apple trên thanh Menu > Chọ System Preferences (Tùy chỉnh hệ thống).

+ Bước 2: Bạn ấn chọn Displays (Hiển thị hình ảnh).

Bạn chọn Displays

+ Bước 3: Ấn vào ô vuông True Tone để bật/tắt chế độ. Ô vuông màu xanh là đang bật chế độ, ô vuông màu trắng là đã tắt chế độ True Tone.

Bước 3: Ấn vào ô vuông True Tone để bật/tắt chế độ. Ô vuông màu xanh là đang bật chế độ, ô vuông màu trắng là đã tắt chế độ True Tone.

 

6. Bật tính năng True Tone có tốn điện không ? 

Việc điều chỉnh độ sáng theo môi trường xung quang tất nhiên gây đến tổn thất về mặt điện năng tuy nhiên tính năng này sẽ không gây ảnh hưởng quá lớn đến việc sử dụng của người dùng. Bạn vẫn nên bật khi sử dụng để có được trải nghiệm tuyệt vời nhất với màn hình chiếc Macbook. 

Bài viết trên chúng tôi cung cấp thông tin về tính năng True Tone từ nhà Apple. Các bạn có thể đón xem tin tức mới nhất tại Fanpage Macone chúng tôi. 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call