Cùng thuộc phân khúc tầm trung, Macbook Pro 13 inch 2016 và Surface: Ai hơn ai?

20/12/2017
2.788 lượt xem

Thay vì chạy đua theo những mẫu Macbook đình đám 2017 thế hệ tương lai thì nhiều người lại chung thành với việc sở hữu dòng Macbook cũ tầm trung để phù hợp với túi tiền cũng như đáp ứng đủ nhu cầu thiết yếu của mình. Và trong bài viết này chúng tôi muốn so sánh Macbook Pro 13 inch 2016 với đối thủ Surface để giúp người dùng dễ dàng hơn khi lựa chọn.

Macbook Pro 13 inch 2016 và Surface: Ai hơn ai?

so-sanh-macbook-pro-13-inch-va-surface

 

Surface Laptop là chân mệnh thiên tử laptop của Microsoft được thiết kế nhôm nguyên khối, màn hình 13,5 inch và cấu hình Intel Core i5. Sản phẩm được xem là đối thủ trực tiếp của Mac Retina 13 inch cũ của nhà táo khuyết. Dù chỉ là phiên bản cấu hình thấp nhất với Ram 4 Gb và ổ cứng NVMe 128Gb. Xét về điểm chung thì dường như chúng khá tương đồng về kích thước, đều theo đổi kiểu thiết kế viền màn hình mỏng. Ngoài ra bàn phím tương đồng nên phân kê tay của Surface Laptop sẽ rộng rãi hơn nhưng không được trang bị trackpad kích thước lớn như MacBook Pro.

Chất lượng hiển thị của Macbook Pro có phần nhỉnh hơn nhờ độ phân giải 2560×1600 so với 2256×1504 của Surface Pro. Chưa kể, màu sắc cũng là điểm mạnh của MacBook Pro khi nó được hỗ trợ tới dải màu P3. Tuy nhiên, điểm yếu của thiết bị táo khuyết chính là màn hình cảm ứng 10 điểm của Surface Laptop.

 

so-sanh-macbook-pro-13-inch-va-surface

 

Khi gấp lại thì MacBook Pro chiếm ưu thế về độ mỏng điều này cũng không gây quá bất ngờ vì thực tế MacBook Pro là phẳng đều trong khi Surface Laptop lại mỏng dần về phía kê tay. Dù vậy nhưng tính công tiện lợi của chiếc laptop đến từ Microsoft chưa thể so với MacBook Pro do không có phần khoét để mở nắp bằng một tay. Điểm khác biệt về thiết kế nữa là nếu như cạnh trái của Surface Pro bao gồm 1 cổng USB 3.0, một cổng MiniDisplayPort và jack tai nghe 3.5mm thì MacBook Pro chỉ có 2 cổng ThunderBolt 3 USB-C.

 

so-sanh-macbook-pro-13-inch-va-surface

 

Như vậy, có thể nói Surface Laptop và MacBook Pro 13 inch được xem là đối thủ xứng tầm, nên việc phân vân khó lựa chọn giữa 2 sản phẩm là điều dễ hiểu. So kè nhau từng mm về số đo, kiểu dáng, có thể thấy Microsoft tạo ra Surface Laptop để cạnh tranh sòng phẳng với MacBook Pro 13 inch của Apple. Với mức giá khoảng 30 triệu thì đây được xem là lựa chọn phù hợp dành cho các tín đồ công nghệ yêu thích Windows và macOS.

Và hiện nay tại hệ thống macone.vn cung cấp nhiều dòng Mac Retina 13 inch cũ đảm bảo về chất lượng và giá thành. Không phải bỏ ra số tiền lớn mà bạn vẫn được trải nghiệm nhiều tính năng nổi bật của thiết bị. Hãy liên hệ với chúng tôi để biết rõ hơn về cấu hình và chức năng của từng sản phẩm Mac nhé.

 

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call