Cùng xem những thay đổi của làng công nghệ thế giới từ khi có iPhone

16/01/2017
3.058 lượt xem

NGày 9/1 vừa qua chính là ngày kỷ niệm 10 năm kể từ khi iPhone đời đầu được công bố với làng công nghệ thế giới, và mở đầu cho một kỉ nguyên điện thoại di động hoàn toàn mới tới tận ngày hôm nay. Vậy nhưng đã bao giờ bạn tự hỏi, những thay đổi của làng công nghệ thế giới từ khi có iPhone đã thay đổi như thế nào?

 

Hãy thử tưởng tượng nếu ngày xưa không có iPhone ?

 

 

Ngày nay, sự hiện diện của một chiếc smartphone đã trở thành một vật dụng quen thuộc và vô cùng hữu ích. Tuy nhiên, mới chỉ 10 năm về trước thì làng công nghệ vẫn trong thời kỳ đỉnh cao của những chiếc điện thoại “đập đá” và cứng nhắc, thời kỳ đỉnh cao của Nokia Blackberry.

 

iPhone đầu tiên ra đời

Quay trở lại thời điểm ngay từ khi công bố chiếc iPhone đầu tiên, đã có rất nhiều người phỏng đoáng rằng điện thoại iPhone sẽ trở thành một tượng đài huyền thoại và thay đổi cả thế giới.

Đợt mở bán đầu tiên là vào tháng 6/2007, và iPhone đã lập tức trở nên cháy hàng khi mà lượng cung không đủ với cầu, khiến Apple phải gấp rút gia tăng sản xuất và mở rộng dây chuyền. Mấu chốt ở sự thành công của iPhone đó chính là sự kết hợp giữa phần mềm iOS và một màn hình cảm ứng tạo nên sự mới mẻ thích thú.

 

Hãy thử tưởng tượng nếu ngày xưa không có iPhone ?

 

iPhone thay đổi thế giới

 

Kể từ khi bắt đầu được bán, sức ảnh hưởng từ iPhone đã bắt đầu lớn dần cho đến khi trở nên thay đổi cả thế giới như ngày hôm nay. iPhone còn là nguyên nhân gián tiếp gây nên sự trượt dốc và thất bại của 2 “ông lớn” trong ngành di động một thời là Blackberry và Nokia.

Sản phẩm iPhone đầu tiên đã đem đến cho người dùng một cái nhìn hoàn toàn mới về một chiếc  điện thoại di động. Một sản phẩm nhỏ gọn để nghe gọi thôi là chưa đủ, nó còn cần phải có thêm nhiều ứng dụng và tính năng hấp dẫn khác.

 

Nokia-thoi-dinh-cao

 

Tuy nhiên, nếu không có iPhone thì chưa chắc rằng con người chúng vẫn sử dụng những chiếc điện thoại bàn phím vật lý như ngày xưa. Bởi vì theo sự phát triển chóng mặt của công nghệ trên thế giới thì chắc chắn đến một lúc nào đó điện thoại thông minh sẽ xuất hiện, có điều sẽ không nhanh như hiện tại thôi.

Chính sự mở màn quá hoàn hảo từ Apple, nên quá trình thúc đẩy phát triển smartphone diễn ra nhanh hơn rất nhiều. Điều này cũng tương tự như nhờ có sự ra đời những chiếc Macbook Pro cũMacbook Air cũ tiền nhiệm tạo thành sự thúc đẩy cho thị trường Notebook thế giới phát triển lên vậy.

 

Hãy thử tưởng tượng nếu ngày xưa không có iPhone ?

 

iPhone và Google

 

Theo một nghĩa nào đó thì, sự thành công của iPhone và hệ điều hành iOS có một sức ảnh hương không nhỏ đến đối thủ của họ, là Google. iOS chính là “động lực” khiến cho Google tập trung vào phát triển Android. Và sau đó như chúng ta đã biết, chiếc điện thoại chạy HĐH Android đầu tiên ra đời là HTC Dream vào tháng 8 năm 2008.

Và kể từ đó, hàng loạt các chiếc smartphone vận hành Android khác cũng nối nhau ra đời. Có thể nói rằng, sự phong phú của smartphone Android như ngày hôm nay cũng là nhờ vào sự tác động của Apple.

 

Hãy thử tưởng tượng nếu ngày xưa không có iPhone ?

 

Sức ảnh hưởng của iPhone

 

Có thể có nhiều người không thích iPhone, nhưng sự thật là những chiếc iPhone vẫn xuất hiện ở khắp mọi nơi. Cũng có thể nói iPhone chính là những chiếc smartphone được nhiều người săn đón và sử dụng nhiều nhất thế giới.

Không như đâu xa, nói ngay thị trường Việt Nam thì iPhone đã là một sản phẩm quá quen thuộc và được coi như lựa chọn hàng đầu. Bất kì một ai dù cho không rành về thị trường công nghệ, nhưng nhắc đến iPhone thì hẳn là đều phải biết về dòng điện thoại này.

 

Hãy thử tưởng tượng nếu ngày xưa không có iPhone ?

 

Kết

 

Dù bạn có là một ifan hay một người bình thường thì cũng không thể phủ nhận sự ảnh hưởng của iPhone là rất lớn. Bạn cũng đừng quên rằng nhờ có iPhone nên smartphone mới phát triển như ngày hôm nay.

Tuy nhiên, sự lựa chọn mua sản phẩm nào để sử dụng là của mỗi cá nhân. Đừng bị ảnh hưởng quá nhiều vào số đông nhé!

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call