Đánh giá Macbook Air 2017: Lý do vì sao vẫn rất hot.

12/11/2019
3.010 lượt xem

Sở hữu một cấu hình tốt và giá cả hợp lý khiến Macbook Air 2017 mặc dù đã ra mắt được 2 năm nhưng chưa bao giờ hết hot. Lý do tại sao lại vậy? Hãy cùng Macone đi tìm hiểu nhé.

 1. Thiết kế:

Macbook Air 2017 vẫn giữ được nét đặc trưng của dòng Macbook Air. Thiết kế tối giản nhưng không kém phần tinh tế. Chất liệu vỏ là nhôm nguyên khối, được gia công tỉ mỉ và chính xác. 

Chất liệu này mang lại cho máy vẻ mượt mà, lại không bám vân tay. Độ bền của máy cũng sẽ được đảm bảo do tản nhiệt, chịu lực tốt hơn.

Các cạnh màn hình được bo tròn và dát mỏng, gia công theo kiểu Unibody hợp kim nhôm nguyên khối. Tất cả tạo nên một thiết kế hoàn hảo, tuyệt đẹp của các dòng Ultrabook. Đến cả chi tiết nhỏ như nút Power cũng được tích hợp luôn vào góc bên phải của bàn phím, rất gọn và thẩm mỹ.

Trọng lượng của Macbook Air 2017 là 1.35kg và độ dày 1.7cm. Việc mang vác thường xuyên như đi học hay đi làm sẽ dễ dàng hơn nhiều. Tiện lợi hơn rất nhiều so với những chiếc máy 2-3kg. 

Logo táo khuyết đằng sau phát sáng tạo nên sự khác biệt của Apple. Màu sắc xám bạc càng đánh bóng lên sự mượt mà của chiếc Macbook Air 2017. Tuy nhiên chỉ có một màu nên người dùng không có nhiều sự lựa chọn.

 2. Màn hình:

Màn hình rộng 13.3 inch, độ phân giải 1440x900px là một thông số ổn cho chiếc Macbook Air 2017. Mặc dù không sở hữu màn hình Retina như đời sau của nó nhưng đó không hẳn là vấn đề lớn. Hình ảnh hiển thị vẫn có màu sắc trung thực và độ tương phản khá tốt.  Tất cả là nhờ tấm nền LED Backlit chất lượng cao.

Dù để làm việc hay giải trí như xem phim, lướt web,… cũng rất dễ chịu, không gây mỏi mắt, khó nhìn. Dù là làm đồ họa, màn hình của Macbook Air 2017 cũng xuất ra hình ảnh chuyên nghiệp. Luôn được các giới chuyên gia đánh giá là màn hình laptop đẹp nhất, nên người dùng có thể hoàn toàn tin tưởng.

Màu sắc đỉnh cao

Điểm trừ duy nhất là viền khá dày so với màn hình của các dòng sản phẩm Macbook khác. Nếu nhìn thoáng qua thì có vẻ hơi thô. Nhưng các ưu điểm khác kéo lại rất nhiều nên cũng chẳng là điều đáng lo ngại.

3. Cấu hình:

Macbook Air 2017 được trang bị bộ xử lý Intel Core i5 Broadwell. CPU này có xung nhịp 1.8GHz và hai nhân. So với bản cũ hơn của nó thì đã được nâng cấp 0.2GHz từ 1.6GHz. Đây không phải là là cấu hình mạnh cho các dân chuyên nghiệp. Nhưng nếu như bạn chỉ sử dụng cho công việc văn phòng, xem phim, lướt web thì hoàn toàn có thể đáp ứng tốt. Dù là chỉnh sửa video, ảnh căn bản thì chip này cũng có thể cân được. 

Bộ nhớ RAM 8GB giúp máy thoải mái trong việc chạy đa nhiệm, nhiều phần mềm một lúc. Dù là các phần mềm nặng như Photoshop,AI vẫn thao tác mượt mà.

Ổ cứng SSD 128GB có tốc độ đọc và ghi cực nhanh. Mặc dù lép vế về dung lượng so với ổ HDD, nhưng vẫn đủ để lưu trữ các tài liệu, hình ảnh. Tốc độ khởi động máy cũng chỉ vào khoảng 15s. 

Đi cùng với hệ sinh thái của hệ điều Mac OS, chắc chắn người dùng sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

 4. Cổng kết nối:

Macbook Air 2017 được thiết kế có 2 cổng USB 3.0, thuận tiện gắn phụ kiện đi kèm như chuột, bàn phím. Kèm thêm khe cắm SD card tốc độ cao hữu ích cho việc chia sẻ dự liệu.

Hơn nữa, thiết bị còn được trang bị 1 cổng Thunderbolt độc quyền. Thunderbolt chính là tương lai sau này của Apple. Tốc độ truyền tải mạnh gấp đôi cổng USB 3.0 hiện nay. 

 5. Touchpad và bàn phím:

Touchpad Macbook Air 2017 có bề mặt trơn hơn, kích thướng lớn hơn. Touchpad này hỗ trợ nhiều thao tác cuộn, chuyển, thu phóng, mở khay ứng dụng,… dễ dàng hơn.

Bàn phím của Macbook Air 2017 được thêm vào đèn nền, giúp bạn sử dụng được cả trong bóng tối.

 6. Thời lượng pin:

Không quá gây chú ý như cấu hình hay màn hình nhưng pin cũng đóng vai trò rất quan trọng khi khách hàng quyết định mua. Hiểu rõ được điều này nên  Apple luôn đầu tư vào vấn đề này, mong mang lại sự thoải mái cho người dùng.

Thời lượng pin của Macbook Air 2017 lên đến 12 tiếng lướt web sau mỗi lần sạc. Dù là các tác vụ nặng như Photoshop hay video call thì máy vẫn trụ được 5-7h. Người dùng sẽ không còn phải trăn trở vấn đề pin khi lựa chọn nữa. Ngoài ra, ổ cứng SSD còn có điểm mạnh là rất tiết kiệm năng lượng. Dù là máy để một tháng trong chế độ chờ chưa chắc đã hết pin. 

7. Giá:

Ngon-bổ-rẻ là cụm từ dành cho Macbook Air 2017. Giá thấp nhất của một chiếc chỉ vào khoảng 20 triệu đồng. Hoàn toàn phù hợp với người tiêu dùng, đây chính là chiếc Macbook chính hãng rẻ nhất tại thời điểm hiện tại.
Ngoài ra MacOne còn có hàng mới CPO có giá chưa tới 20 triệu đồng, các bạn có thể tham khảo thêm.

Tổng kết:

Tất cả những điều nêu trên đều có ưu và nhược điểm của chiếc Macbook Air 2017. Một chiếc máy cấu hình tốt với mức giá rẻ chính là câu trả lời của tiêu đề.

Macone mong rằng từ tất cả chia sẻ đó, các bạn sẽ có quyết định sáng suốt về việc sở hữu một chiếc Macbook cho riêng mình. Chúc các bạn luôn thành công trong công việc và cuộc sống!

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call