ĐÁNH GIÁ MACBOOK AIR 2019 MỘT CÁCH KHẮT KHE NHẤT!

21/11/2019
4.433 lượt xem

 MacBook Air 2019 được nhiều người dùng đánh giá là cho trải nghiệm tổng thể vững chắc. Nhưng bên cạnh đó vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều. Bài viết dưới đây sẽ là bài đánh giá chi tiết khách quan nhất. Nội dung bài viết được chúng tôi ghi lại qua việc đưa MacBook Air 2019 vào thử nghiệm.

Bộ ba màu sẵ trên MacBook Air 2019

 Apple đưa ra nhiều lựa chọn cấu hình cho MacBook Air 2019

 MacBook Air 2019 được cho là một trong những chiếc MacBook có giá phải chăng nhất. Nó có giá khởi điểm 1.099 USD với CPU Gen Core i5-8210Y thứ 8, RAM 8GB và dung lượng lưu trữ SSD 128 GB. Bài test này, chúng tôi đã thử nghiệm với mô hình SSD 256 GB.

Đánh giá chi tiết về các mặt của MacBook Air 2019

 

  • 1. Thiết kế

 

Thiết kế vỏ nhôm mỏng được làm thủ công. MacBook Air 2019 rất giống với chiếc laptop mang tính biểu tượng truyền cảm hứng cho mọi dòng lap. MacBook Air 2019 cũng có các tùy chọn màu: màu xám, bạc và vàng. 

Với trọng lượng 1.25kg và kích thước: Cao 0.41–1.56 cm x Rộng 30.41 cm x Sâu 21.24 cm. MacBook Air 13 inch nặng hơn một chút so với Dell XPS 13, nhưng nhẹ hơn MateBook X Pro 13,9 inch. MacBook Air 2019 vẫn đứng trong top những chiếc laptop có thiết kế mỏng nhẹ nhất.

  1. 2. Cổng kết nối

Chỉ có cổng USB-C và các cổng Thunderbolt 3 kép ở bên trái đây được coi là một  giới hạn của MacBook Air. Ngoài ra nó còn có giắc cắm tai nghe mà hầu hết dòng máy nào đều sở hữu.

So với các dòng máy như: MateBook X Pro và Spectre x360 có cả cổng Type-C và Type-A. Dell XPS 13 cung cấp cho bạn ba cổng Type-C và một Khe cắm thẻ nhớ microSD.

Có thể nói Apple đã rất khiêm tốn trong việc thiết kế các cổng cho MacBook Air 2019. Chúng ta không thể biết được ý đồ của những nhà thiết kế là gì. Có thể là một thiết kế hướng về tương lai chăng?

 Hai cổng kết nối type C trên MacbBook Air 2019

  1. 3.Bàn phím

MacBook Air 2019 cung cấp cùng một bàn phím mà bạn sẽ tìm thấy trên MacBook Pro. Nhưng nó cho trải nghiệm gõ tương đối tốt. Chúng tôi đã thực hiện nó trong bài kiểm tra đánh máy 10fastfingers. Tôi bấm phím theo cách của tôi tới 73 từ mỗi phút với độ chính xác 96%. Các phím của Air có hành trình 0,7 mm, khá ngắn. Chúng tôi đã đo được 71g lực tác động cần thiết trong các phím đó. Giúp bù cho độ nông của chúng, vì tiêu chuẩn đo của chúng tôi ở mức 60g.

MacBook Air 2019 là thế hệ thứ 4 của bàn phím Butterfly-switch. Phiên bản thứ 4 của công tắc Butterfly này có một vật liệu khác được thiết kế để tăng độ tin cậy. Nhưng tôi cảm thấy không khác nhiều lắm và thật khó để nói nó sẽ bền được theo thời gian.

  1. 4. Trackpap và Touch ID

Trải nghiệm của cho thấy rằng bề mặt trạm của Trackpap khá mượt mà. Bàn di chuột Force Touch cũng cung cấp khả năng theo dõi chính xác các lần nhấp. Mặc dù các trackpad cũ thực sự di chuyển khi bạn nhấp vào chúng, thay vì phản hồi xúc giác mà MacBook Air 2019 hiện đang sử dụng.

MacBook Air mang đến cho bạn những giao diện cảm ứng tốt nhất của Apple. Thay vì bị mắc kẹt với màn hình OLED Touch Bar của MacBook Pro. Bạn có máy quét sinh trắc học Touch ID cùng với các phím chức năng F1-F12 vật lý. Nút Touch ID cho phép mở khóa hệ thống cực nhanh. Và xác nhận danh tính của bạn cho Apple Pay và còn có chức năng như một nút nguồn.

 

  1. 5. Màn hình hiển thị

MacBook Air cũng có công nghệ màn hình True Tone và khả năng điều chỉnh nhiệt độ màu dựa trên ánh sáng xung quanh. Màn hình True Tone ổn định hơn rất nhiều trên chiếc MacBook Air 2019 này. 

Máy đo màu mà chúng tôi test thử trên màn hình của MacBook Air cho ra kết quả là 100% phổ sRGB. Đây là một đánh giá chắc chắn đáng nể. Tuy nhiên, nó vẫn thấp hơn mức trung bình của máy tính xách tay cao cấp 129%. 

MacBook Air 2019 tạo ra độ sáng 343 nits, rất gần với mức trung bình của máy tính xách tay cao cấp 346. Tuy nhiên, tôi vẫn thích MacBook Air sáng hơn một chút, như MacBook Pro 13 inch chẳng hạn. 

  1. 6. Âm thanh

MacBook Air tiếp tục là di sản mạnh mẽ của Apple về chất lượng âm thanh. Với loa của máy bạn có thể tin tưởng để khuếch đại các bài hát yêu thích của mình. Âm thanh mà tôi ghi nhận được khi nghe bài “Bad Guy” của Eilish là giọng hát chính xác, tiếng tách sắc nét và tiếng bass mạnh mẽ. Quả là một chất lượng âm thanh không hề tồi.

  1. 7. Hiệu suất

Được trang bị CPU Intel Core i5-8210Y Y-Series với RAM 8GB, MacBook Air 2019 có hiệu năng “vừa đủ”.

Tôi không gặp bất kỳ bất ổn nào khi tôi đa nhiệm trong Chrome trên MacBook Air 2019. Tuy nhiên, trong thử nghiệm điểm chuẩn, MacBook Air ghi được số điểm là 7.880, chỉ bằng 53% so với mức trung bình 14.678 của máy tính xách tay cao cấp.

Ổ SSD 256 GB trong MacBook Air đã đạt tốc độ ghi 1.011 MBps trong bài kiểm tra tốc độ đĩa Blackmagic. Đây được có thể coi là tốc độ nhanh, nhưng không phải là nhanh nhất. SSD NVMe 1TB của MateBook X Pro đạt tốc độ cực nhanh 2.190 MBps, trong khi tốc độ ghi của MacBook Pro 13 inch là 1.220 MBps tương tự.

 

  1. 8. Tuổi thọ pin

MacBook Air 2019 cung cấp thời lượng pin ‘’trâu’’, vì vậy bạn có thể quên cáp sạc ở nhà mà không cần lo lắng. Trong bài kiểm tra pin Mag của máy tính xách tay (duyệt web qua wifi ở mức 150 nits). Pin của MacBook Air cạn sau 8 giờ 51 phút, lâu hơn nửa giờ so với mức trung bình của máy tính xách tay cao cấp 8h19’.

  1. 9. Webcam

Webcam 0,7 megapixel của MacBook Air chứng minh rằng mọi máy tính xách tay, có thể làm bạn thất vọng khi đến lúc gọi Skype hoặc chụp ảnh tự sướng.

Nhưng mà bạn đâu cần chụp tự sướng bằng laptop đâu nhỉ?

Tuy nhiên, tôi chụp một bức ảnh trong văn phòng mình bằng MacBook Air đã cho ra kết quả rất đẹp và cung cấp rất ít chi tiết. Chất lượng màu sắc cũng không tồi.

  1. 10. Hệ thống tản nhiệt

Đúng như tên gọi của nó, MacBook Air vẫn mát như gió. Sau khi chúng tôi phát 15 phút video HD trên nó, chúng tôi đã đo nhiệt độ trên bàn phím cảm ứng (82 độ F) (91 độ F) và dưới (88 độ F) không đến gần ngưỡng thoải mái 95 độ.

  1. 11. Hệ điều hành macOS Mojave

MacBook Air 2019 hiện đang dùng hệ điều hành macOS Mojave. Nó mang đến một vài tính năng mới mà tôi yêu thích. Bao gồm Quick Look Markup để chỉnh sửa hình ảnh nhanh chóng và Stacks để giữ cho máy tính để bàn được tổ chức.

Một điều tôi phải khen ngợi Apple, mặc dù có thể là điều hiển nhiên. Đó là sự vắng mặt hoàn toàn của bloatware trên MacBook Air 2019.

 

Lời kết

MacBook Air 2019 có thời lượng pin khủng, màn hình sắc nét, âm thanh mạnh mẽ. Thiết kế trang nhã làm cho nó trở thành một máy tính xách tay được yêu thích với những người hâm mộ Apple.

Để có hiệu suất nhanh hơn, bạn có thể chi thêm 200 USD để nâng cấp lên MacBook Pro. Nhưng đối với những người muốn tiết kiệm một ít tiền. Không cần Touch Bar và có khối lượng công việc khiêm tốn, MacBook Air 2019 là một lựa chọn hoàn hảo. 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call