Đánh giá The new Macbook 12 inch với Acer Aspire Switch 12

25/04/2017
3.374 lượt xem

Từng là một trong những sản phẩm ngang tầm với The new Macbook 12 inch cũAcer Aspire Switch 12 có nhiều điểm mạnh trong tính năng cũng như thiết kế độc đáo. Hãy cùng Macone đi sâu vào tìm hiểu chi tiết những thông số kỹ thuật của sản phẩm này để hiểu tại sao đây là chiếc laptop “cạnh tranh” với rất nhiều dòng sản phẩm cao cấp khác trên thị trường nhé.

The new Macbook 12 inch cũ

 

Màn hình Acer Aspire Switch 12 

 

Màn hình của máy sẽ là một trong những bộ phận được chú ý đầu tiên, vì đây là yếu tố quan trọng mỗi khách hàng thường cân nhắc khi lựa chọn laptop.

 

The new Macbook 12 inch cũ

 

Màn hình của The new Macbook 12 inch 2015 với chuẩn Retina là 2304 x 1440 pixel với mật độ điểm ảnh khá cao. Bên cạnh đó Aspire Switch 12 có màn hình 12.5 inch lớn hơn một chút với độ phân giải 1920 x 1080 pixel. Mặc dù kém một chút về độ phân giải so với Macbook, tuy nhiên so với hầu hết các màn máy ở cùng tầm giá thì Aspire Switch 12 vẫn cao hơn. Hơn thế nữa các phản hồi của khách hàng về màn hình của chiếc laptop Acer này cũng rất tốt.

 

bán Macbook cũ giá rẻ tại Hà Nội

 

 

Hiệu suất và phần mềm

 

 Một trong những nguyên nhân chủ yếu so sánh giữa hai chiếc laptop này là bởi cả hai máy đều có bộ xử lý Intel Core M, và hiệu suất là tương tự nhau. Khác biệt ở chỗ Macbook có chip xung nhịp 1,1 -1,2 GHz, trong khi Aspire Switch 12 kém hơn một chút ở xung nhịp 0.8 Ghz. Hơn nữa Macbook còn có bộ nhớ 8GB cao hơn gấp đôi RAM 4GB trên sản phẩm của Acer.

 

The new Macbook 12 inch cũ

 

Vậy qua đó kết luận rằng Macbook 12 inch tốt hơn so với Aspire 12? Thật ra còn rất khó xác định bên nào hơn bởi khác biệt còn nằm rất nhiều ở phần mềm. Và những cuộc tranh luận xem HĐH Mac OS hay Windows tốt hơn thì không bao giờ phân giải. HĐH của Mac OS thì bảo mật hơn, đẹp và tối ưu cao, còn của Windows thì thiết kế phức tạp hơn nhưng tùy biến cao khiến có thể làm được nhiều chức năng hơn.

Ngoài ra, Windows vẫn là HĐH phổ biến hơn trên thế giới và hỗ trợ được rất nhiều ứng dụng hoặc chương trình, còn Mac OS vẫn hạn chế trong khoản hỗ trợ ứng dụng.

 

The new Macbook 12 inch cũ

 

Thiết kế

 

Macbook 12 inch cũ

 

Về thiết kế, Macbook 12 inch thật sự ưu việt hơn hẳn. Máy có thiết kế đẹp và mỏng với 3 màu sắc lựa chọn. BÙ lại, Aspire 12 lại mang đến những trải nghiệm mới lạ thú vị hơn. Chiếc máy này không chỉ có thể dùng như một laptop bình thường, mà còn có thể tháo phần bàn phím riêng rẽ ra để hoạt động với chức năng như một chiếc máy tính bảng thay thế.

 

Thời lượng pin

 

The new Macbook 12 inch cũ

 

Đây là một hạng mục khác mà MacBook mới dễ dàng chiếm lấy vương miện. Máy tính mới của Apple có thể cung cấp cho bạn 9 giờ duyệt web, trong khi Acer Aspire Switch 12 chỉ có thời lượng pin lên đến 6 giờ. Rõ ràng dung lượng pin rên các máy tính xách tay ở đây khác nhau.

 

Giá cả và kết luận

Giá cả cũng là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng để đánh giá. Hiện nay Macbook 12 inch có giá là 1299 USD với bản thường và 1599USD cho bản cao cấp hơn. Còn với Aspire Switch 12giá chỉ từ 649.99 USD, hoặc bạn có thể mua bản 128GB cao câp hơn với 699.99 USD.

Có lẽ qua các thông số trên đây, Macbook 12 inch cũ 2015 có tổng thể tính năng và thiết kế tốt hơn môt chút, tuy nhiên mức giá của laptop Acer lại rẻ hơn khá nhiều. Bởi vậy, nếu bạn không có kinh tế thực sự dư dả, thì Aspire Switch 12 hoàn toàn có thể cung cấp đầy đủ những gì bạn cần.

 

Tin liên quan:

Đánh giá chi tiết Macbook Pro Retina 13 inch của Apple (Phần 2)

Đánh giá chi tiết Macbook Pro Retina 13 inch của Apple (Phần 1)

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call