Danh sách các sản phẩm Mac được hỗ trợ cập nhật lên macOS 13 Ventura

13/06/2022
4.046 lượt xem

Apple vừa thông báo về macOS 13 Ventura – phiên bản hệ điều hành kế tiếp dành cho các sản phẩm Mac. Với việc chuyển sang sử dụng các sản phẩm vi xử lý Apple Silicon do hãng tự thiết kế và tối ưu thay cho việc sử dụng của Intel gần như đã hoàn tất và vi xử lý M2 cũng vừa được ra mắt, phiên bản hệ điều hành mới sẽ giới hạn các thiết bị có thể cập nhật lên.  

danh sách Mac được cập lên macOS 13 Ventura

Khác với phiên bản macOS Monterey trước đó ra mắt có hỗ trợ rất nhiều các sản phẩm Mac cũ, Apple hiện đã hạn chế khoảng cách tiếp cận phần mềm mới giữa các sản phẩm Mac Intel và Mac sử dụng Apple Silicon. Một nạn nhân tiêu biểu sẽ không có tên trong danh sách cập nhật lên phiên bản macOS Ventura chính là chiếc Mac Pro “thùng rác” năm 2013. Và đây sẽ là danh sách các sản phẩm Mac sẽ được hỗ trợ cập nhật macOS 13 sắp được ra mắt:

iMac (từ phiên bản 2017 đến hiện tại)

iMac Pro (từ phiên bản 2017 đến hiện tại)

MacBook Air (từ phiên bản 2018 đến hiện tại)

MacBook Pro (từ phiên bản 2017 đến hiện tại)

Mac Pro (từ phiên bản 2019 đến hiện tại)

Mac Mini (từ phiên bản 2018 đến hiện tại)

MacBook 12-inch (từ phiên bản 2017 đến 2018)

Mac Studio 2022 

Cần lưu ý rằng khi Apple chuyển giao từ PowerPC sang sử dụng chip Intel cho Mac, hãng đã ngừng hỗ trợ cho tất cả các phiên bản máy tính trước đó chỉ trong hai năm. Và việc Apple chuyển sang sử dụng chip tự thiết kế thay cho chip từ Intel từ phiên bản macOS 11 Big Sur. Như vậy, người dùng Mac Intel sẽ có ít nhất một năm nữa để có được những nâng cấp và tính năng mới của macOS, trong trường hợp Apple quyết định sẽ cắt giảm tất cả các sản phẩm Mac Intel có thể nhận được phiên bản macOS mới trong năm 2023.  

MacOS 13 Ventura sẽ đem đến các sản phẩm Mac một phương pháp mới để đa nhiệm giữa các ứng dụng, các cửa sổ với Stage Manager, tính năng sẽ tự động nhận diện ứng dụng, cửa sổ để người dùng có thể tập trung vào công việc chính và vẫn bao quát những tác vụ xung quanh.  

Thêm vào đó, tính năng Handoff sẽ xuất hiện trên FaceTime, cho phép người dùng mắt đầu cuộc gọi trên một thiết bị Apple và chuyển cuộc gọi sang một thiết bị Apple khác ở gần. Ứng dụng Tin nhắn trên Mac cũng sẽ bao gồm khả năng chỉnh sửa, hoàn tác những tin nhắn gần đây hoặc đánh dấu tin nhắn là chưa đọc và thậm chí phục hồi những tin nhắn đã lỡ xoá.  

Chi tiết về phiên bản hệ điều hành mới này, có thể xem ngay tại đây 

Trên đây là thông tin về các sản phẩm sẽ được hỗ trợ cập nhật macOS 13 Ventura sắp được ra mắt. Nếu bạn đang có nhu cầu mua các sản phẩm MacBook mới nhất hay đang tìm kiếm một sản phẩm Mac phù hợp nhu cầu sử dụng, hãy đến ngay MacOne hoặc liên hệ fanpage của MacOne để nhận được thông tin nhanh và chính xác nhất.

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call