Dễ dàng sao lưu dữ liệu trên iPhone hoặc iPad lên các sản phẩm Mac

08/04/2021
1.902 lượt xem

Với người dùng iOS thì sẽ có hai loại sao lưu dữ liệu phổ biến có sẵn. Đầu tiên là các bản sao lưu và mã hoá tự động qua iCloud. Bạn có thể tự tạo và sử dụng vô cùng dễ dàng, ở bất cứ đâu với kết nối Wi-Fi. Ngoài ra bạn cũng có thể chọn sao lưu và mã hoá các giữ liệu trên thiểt bị di động của mình ngay trên các sản phẩm Mac. Dưới đây sẽ là cách sao lưu dữ liệu từ iPhone và iPad lên Mac (đang chạy macOS Catalina và mới hơn)

Dễ dàng sao lưu dữ liệu trên iPhone hoặc iPad lên các sản phẩm Mac

Từ macOS 10.4 trở về trước, việc sao lưu một thiết bị iOS lên các sản phẩm Mac sẽ cần được liên kết qua iTunes được tích hợp sẵn. Tuy nhiên từ phiên bản macOS 10.5 Catalina được phát hành năm 2019, Apple đã tách rời các phần mềm riêng biệt cho Apple Music, Postcast và Apple TV. Có nghĩa rằng các chức năng quản lý iPhone, iPad hoặc iPod sẽ được chuyển sang nơi khác.

Apple đã lựa chọn tích hợp chức năng quản lý các thiết bị di động này vào Finder, có nghĩa là bạn có thể tuỳ chọn cài đặt đồng bộ hoá các phương tiện, quản lý iCloud và các bản sao iOS hoặc cập nhật thiết bị iOS của mình ngay ở trên Finder.

Chỉ cần giữ một bản sao lưu của thiết bị iOS, bạn có thể dễ dàng khôi phục lại dữ liệu đã sao lưu trên một thiết bị mới hoặc trong trường hợp bạn muốn khôi phục dữ liệu đã xoá. Bạn cũng có thể mã hoá bản sao lưu trên Mac để giữ các thông tin như mật khẩu, sức khoẻ cá nhân hay dữ liệu hoạt động được an toàn và  bảo mật. Hãy thực hiện các bước dưới đây để tiến hành sao lưu dữ liệu ngay nào.

Cách sao lưu dữ liệu trên thiết bị iOS của bạn trong macOS

 B1: Cắm thiết bị iPhone, iPad hoặc iPod của bạn vào máy Mac bằng dây cáp.

B2: Mở Finder trên thanh Dock.

B3: Nhấp vào tên của thiết bị iOS bạn cần sao lưu ở thanh bên.

Dễ dàng sao lưu dữ liệu trên iPhone hoặc iPad lên các sản phẩm Mac

B4: Nếu đây là lần đầu bạn kết nối thiết bị iOS với máy Mac, hãy nhấp vào Tin cậy (Trust) trong cửa sổ Finder.

Dễ dàng sao lưu dữ liệu trên iPhone hoặc iPad lên các sản phẩm Mac

B5: Đồng thời nhấn vào Tin cậy trên thiết bị iOS, sau đso nhập mã tin cậy hiện lên để xác nhận.

B6: Trong tab Chung (General), hãy nhấp vào ô Sao lưu tất cả dữ liệu trên (iPhone/iPad/iPod) của bạn vào máy Mac này (Back up all of the data on your iPhone/iPad/iPod to this Mac).

B7: Nếu bạn không muốn tại một bản mã hoá dữ liệu hoặc đã tạo sẵn từ trước, nhấp vào Sao lưu Ngay (Back Up Now) ở cuối tab.

Dễ dàng sao lưu dữ liệu trên iPhone hoặc iPad lên các sản phẩm Mac

Lưu ý: Nếu bạn muốn mã hoá các dữ liệu sao lưu của thiết bị iOS trên Mac có thể làm đến bước 6 rồi tiếp tục làm theo các bước dưới đây:

B1: Nhấp vào ô Mã hoá bản sao lưu cục bộ (Encrypt local backup) trong tab

B2: Đặt mật khẩu để bảo vệ dữ liệu sao lưu của thiết bị iOS,  sau đó xác minh mật khẩu và đánh dấu vào nhớ mật khẩu nếu bạn muốn lưu mật khẩu trong chuỗi khoá (keychain) của mình.

B3: Nhấn vào Đặt mật khẩu (Set Password)  

Dễ dàng sao lưu dữ liệu trên iPhone hoặc iPad lên các sản phẩm Mac

B4: Nhập mật khẩu của thiết bị iOS để tiến hành sao lưu.

Sau khi sao lưu hoàn tất, bạn có thể tìm ngày và giờ của lần sao lưu cuối cùng trong tab này, ngay phía trên nút Quản lý sao lưu (Manage Backups…).

Trên đây là hướng dẫn sao lưu các thiết bị iOS trực tiếp lên các thiết bị Mac. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua một sản phẩm MacBook, iMac, hay Mac Mini phù hợp với nhu cầu sử dụng, hãy đến ngay MacOne hoặc inbox trực tiếp cho Fanpage MacOne để được những tư vấn nhanh và chính xác nhất. 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call