Điểm khác biệt giữa 5 dòng MacBook Air từ 2017 – 2022

06/02/2023
1.060 lượt xem

Theo thống kê, trên thị trường hiện nay có 5 đời MacBook được người dùng quan tâm nhất đó là các phiên bản từ năm 2017 – 2020 và phiên bản Air M2 2022. Với nhiều người dùng luôn có thắc mắc ” Sự khác biệt giữa 5 dòng MacBook Air là gì và Apple đã thay đổi như thế nào dòng sản phẩm trên qua các năm”, hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!. 

1.Đôi nét lịch sử phát triển 

Theo thông tin thì những chiếc MacBook Air đầu tiên được giới thiệu vào tháng 01 năm 2008 với thiết kế màn hình 13,3 inch. Chiếc MacBook mỏng nhẹ với vỏ nhôm, thiết kế bàn phím đầy đủ. Tiếp sau đó lập phiên bản ngày cảng cải tiến hơn với ổ cứng thể rắn, màn hình, cổng kết nối và bộ vi xử lý.

Steve Jobs mang đến bài thuyết trình đầy ấn tượng khi ra mắt chiếc MacBook Air đầu tiên của giới công nghệ. Từ đây hành trình của chiếc máy này dần chinh phục cả thế giới và người dùng khó tính. Máy đáp ứng tốt nhu cầu làm văn phòng word, excel,.. ngày càng mượt mà hơn so với phiên bản ra mắt trước đó. 

MacBook Air đôi nét lịch sử 

2. Sự khác biệt giữa 6 phiên bản MacBook Air từ 2016 – 2022

Trong những năm trở lại đây, Apple mang đến khá nhiều thay đổi về mặt thiết kế trên mẫu MacBook Air. Một hành trình khởi đầu đầy sáng tạo với màn hình Retina, tiếp đó là con chip xử lý và bàn phím. Dưới đây chúng tôi có thông tin về bản thống kê những thay đổi dòng MacBook Air trong năm vừa qua.

STT

MacBook Air 2017

Macbook Air 2018

MacBook Air 2019

MacBook Air 2020

MacBook Air 2022

Thiết kế máy

Phần viền màn hình khá dày màu trắng với logo quả táo phát sáng ở mặt lưng máy

Phần viền màn hình màu đen với logo quả táo lì bằng kim loại

Phần viền màn hình màu đen với logo quả táo lì bằng kim loại

Phần viền màn hình màu đen với logo quả táo lì bằng kim loại

Thiết kế viền màn hình tai thỏ , thân máy thiết kế vuông vắn hơn

Màn hình

Màn hình 13.3 inch, Màn hình FHD

Màn hình 13.3 inch Retina

Màn hình 13.3 inch Retina

Màn hình 13.3 inch Retina

Màn hình 13.6 inch Retina

Bộ vi xử lý

Intel Core i thế hệ thứ 5

Intel Core i thế hệ thứ 5

Intel Core i thế hệ thứ 8

Intel Core i thế hệ thứ 10 và Apple M1

Apple M2

Bàn phím

Bàn phím cánh bướm

Bàn phím cánh bướm

Bàn phím cánh bướm

Bàn phím Magic Keybaord

Bàn phím Magic Keybaord

Bộ sạc

Magsafe 2 45 W

USBC 30 W

USBC 30 W

USBC 30 W

USBC – Magsafe 3 67W

Về thiết kế máy, Apple đã khai tử quả táo sáng của mình thay vào đó là quả táo lì – khắc phục được hạn chế trước đây. Bên cạnh đó, Apple thay đổi về phong cách thiết kế Macbook Air từ những điểm vát duyên dáng, mỏng nhẹ sang vuông vắn hơn ở phiên bản 2022.

Từ sau khi ra mắt phiên bản màn hình Retina, Apple liên tục tích hợp công nghệ mới True Tone  đến hiện nay kích thước màn hình mới 13.6 inch với viền tai thỏ dễ dàng nhận diện.

Bộ vi xử lý được Apple thay thế và nâng cấp từ mẫu Intel, mới nhất là Apple M2 – mẫu chip tự sản xuất hãng tối ưu và sử dụng vô cùng tốt với hệ điều hành. Không chỉ vậy M1 xây dựng dựa trên kiến trúc ARM mới hoạt động mát mẻ và ít sản sinh nhiệt độ hơn so với mẫu Intel.

Khung bàn phím cánh bướm Macbook Air với khá nhiều trục trặc và phàn nàn thay thế với bàn phím cắt kéo Magic Keyboard – gõ êm ái mượt mà thoả mãn đáp ứng nhu cầu văn phòng, đồ hoạ cơ bản.

Ngoài ra, Apple cũng có cổng sạc với tên gọi riêng là Magsafe không như trên nhiều hãng laptop khác. Cổng Magsafe là cổng sạc nam châm hút bám khá chắc khi sử dụng. Đến năm 2022, chúng ta cho rằng Apple sẽ thay thế hoàn toàn về cổng USBC theo quy định từ EU về cổng sạc nhưng Apple vẫn trang bị cổng sạc Magsafe 3 quay trở lại với một đầu USBC kết nối với củ sạc.

Điểm khác biệt giữa các dòng Macbook Air

3. Ưu điểm MacBook Air

Apple thiết kế mẫu MacBook Air nhằm hướng đến đối tượng người dùng làm công việc văn phong hoặc hay phải di chuyển. Máy sở hữu những ưu điểm:

  • Thiết kế mỏng nhẹ, vỏ nhôm sang trọng sáng bóng
  • Hiệu năng đáp ứng tốt nhu cầu làm văn phòng từ cả phiên bản chip Intel và M-series
  • Màn hình hiển thị nâng cấp ngày càng nổi bật từ FHD đến Retina, độ sáng thích hợp mắt người dùng
  • Thời lượng pin ở phiên bản mới M-series đáp ứng ngày dài không cần sạc

Ưu điểm MacBook Air 

Các dòng MacBook Air đều có nhiều ưu điểm và phù hợp với đối tượng khách hàng khác nhau. MacOne chúng tôi sẽ đề cử một vài gợi ý khi chọn mua MacBook Air như sau:

  • Nếu bạn là học sinh sinh viên với ngân sách vừa phải và trung thì nên chọn mua mẫuAir 2017 và 2018 để sử dụng. Máy mỏng nhẹ dễ dàng bạn mang theo với Balô khi học tập
  • Nếu bạn là người dùng văn phòng: Marketing, Content Creator, kế toán,…. các bạn có thể chọn phiên bản mới hơn MacBook Air 2019 hoặc 2020. Máy trang bị nhiều tính năng hơn, thiết kế hiện đại toát lên sự trưởng thành.
  • Nếu bạn sở hữu ngân sách cao hơn thì việc bạn lựa chọn phiên bản mới nhất Air M2 2022 với nhiều điểm mới mẻ, độc đáo về màu sắc, thiết kế và bộ vi xử lý mới.

MacOne chúng tôi hy vọng bài viết giúp nhiều người dùng tìm hiểu chọn mua mẫu MacBook Air có thể biết được điểm khác biệt mẫu MacBook Air từ 2017 – 2022. Các bạn có thể follow Fanpage MacOne chúng tôi để nhận được thông tin thường xuyên hơn nhé!

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call