Định hướng của Apple trong việc sản xuất Macbook ?

16/01/2017
3.359 lượt xem

Dường như kể từ sau những ánh hào quang thành công từ iPhone nhiều năm trước, Apple đã không thực sự đạt được một bước tiến dài nào đáng kể như trước. Liệu có phải rằng, Apple đang giảm dần tham vọng vào sản xuất dòng sản phẩm iMac và Macbook Pro ?

 

Con tàu lớn đang mắc kẹt ..?

 

Cuối năm ngoái, CEO Tim Cook đã gửi một thông điệp mới trấn an các nhân viên trong công ty về tương lại của máy tính Mac và laptop Macbook, hứa hẹn rằng một thế hệ “máy tính để bàn tuyệt vời” sắp lộ diện. Nhưng liệu đây có phải là sự thực, hay chỉ là một lời an ủi của một vị “thuyền trưởng” trên một “con tàu” đang mắc kẹt ?

Theo TNW, kể từ lần cuối Apple còn nâng cấp cho dòng sản phẩm Macbook Pro cũ tiền nhiệm cho đến bây giờ đã gần 4 năm. Ngay cả dòng máy iMac và Mac Mini cũng chưa hề được cập nhật suốt từ năm 2014. 

 

Định hướng của Apple trong việc sản xuất Macbook ?

 

Thay đổi định hướng phát triển

 

Từ một số luồng tin nội bộ giấu tên trong công ty Apple cho biết, hiện nay việc phát triển các dòng máy tính Mac không còn là mối ưu tiên số một của “táo khuyết”. Một số nhà quản lý và thiết kế phần mềm cho Macbook trong công ty cũng bắt đầu lo lăng cho tương lai của sản phẩm.

 

Định hướng của Apple trong việc sản xuất Macbook ?

 

Theo TNW, các dòng máy tính Mac đang “bóc lột” của Apple nhiều thời gian và công sức hơn những lợi nhuận chúng mang lại. Cụ thể, doanh thu của các dòng máy Mac và MacBook chỉ đóng góp khoảng 10% cho thu nhập chung của Apple. Điều này là mối đe dọa lớn cho tương lai phát triển của công ty, bao gồm sự ảnh hướng tới hệ sinh thái của Apple, làm gián đoạn sự phát triển liền mạch của họ, hay mở ra cơ hội để người dùng từ bỏ các dòng sản phẩm khác do công ty sản xuất.

Ngoài ra, dòng sản phẩm MacBook Pro cũ và mới cũng đang phải “vất vả” cạnh trang với các đối thủ khác, điển hình như Microsoft để giành thị phần, tuy nhiên tình hình không mấy khả quan.

Macbook Pro 2016 xuất hiện với các tính năng mới mẻ như cổng Thunderbolt 3, thanh Touch Bar tùy biến đa chức năng, tuy nhiên các phần còn lại thì vẫn là trên một bộ khung từ Macbook Pro cũ, thời lượng pin cũng giữ nguyên. Macbook Pro 2016 còn nhận khá nhiều than phiền vì chỉ có một cổng USB-C duy nhất và thiếu các dạng cổng ngoại vi khác.

Bên cạnh đó, không thể không nhắc tới tai tiếng lớn nhất của MacBook Pro thế hệ 2016, khi nhiều người dùng than phiền rằng thiết bị của họ có pin thấp hơn so với con số 10 tiếng được đưa ra bởi Apple. Ngoài ra, nhiều báo cáo cũng “tố” MacBook Pro mới không có sự nhất quán giữa mục “thông báo lượng pin còn lại” với những gì chúng thực sự làm được.

Apple gần đây đã tung ra một bản cập nhật, nhưng họ chỉ đơn thuần là bỏ đi tính năng “thông báo lượng pin còn lại” gây tranh cãi. Trong khi đó vẫn đề “gốc rễ” nằm ở việc không cải thiện được pin trên MacBook Pro vẫn còn đó.

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call