Apple vẫn tiếp tục xử dụng chip Intel trên Mac, mặc cho tuyên bố sẽ chuyển sang chip ARM.

03/07/2020
1.116 lượt xem

 

Tại sự kiện WWDC 2020 vừa qua, Apple đã tuyên bố sẽ sử dụng các vi xử lý mới tự phát triển của mình lên các dòng Mac trong tương lai thay vì phải phụ thuộc hoàn toàn vào Intel như trước. Tuy nhiên quá trình chuyển đổi sẽ mất khoảng 2 năm theo dự kiến của hãng, vì vậy trong thời gian này Apple vẫn sẽ hỗ trợ vi xử lý Intel lên các dòng Mac của mình.

 

iMac 2020

 

Cụ thể mới đây, người ta đã tìm thấy thông tin về một mẫu iMac mới chưa được Apple trình làng trên trang Geekbench. Không bất ngờ, sản phẩm trên vẫn được trang bị vi xử lý đến từ Intel thay vì chip Apple Silicon của Apple như nhiều người kỳ vọng.

Trên trang Geekbench, mẫu iMac xuất hiện sẽ chạy vi xử lý Intel Core i9-10910 thuộc dòng Comet Lake mới nhất đến từ Intel. Vi xử lý này được tích hợp 10 nhân, 20 thread, cache L3 20MB với xung nhịp tiêu chuẩn 3,6GHz nhưng được hỗ trợ Turbo Boost lên tới 4,7GHz.

 

Benchmark iMac 2020

 

Theo nhận định của một số chuyên gia thì vi xử lý Core i9-10910 sẽ là phiên bản đặc biệt của vi xử lý Core i9-10900 được Intel làm riêng theo Apple yêu cầu và có thể chạy ở mức xung nhịp cao hơn. Ngoài việc sở hữu trong mình CPU mới thì chiếc iMac này cũng được cung cấp một GPU rời khá lạ mang tên Radeon Pro 5300 chưa được AMD công bố, nhưng khả năng cao đây sẽ là phiên bản GPU dành cho Desktop của mẫu Radeon Pro 5300M đang được sử dụng trên những mẫu MacBook Pro hiện tại.

Việc vẫn còn sử dụng vi xử lý đến từ Intel chứng tỏ rằng Apple vẫn chưa thể nào ngưng việc hợp tác với hãng này khi mà việc chuyển đổi hoàn toàn sẽ phải mất đến gần 2 năm cũng như việc các sản phẩm Mac gần đây chạy vi xử lý Intel của Apple cũng được hứa hẹn sẽ được hỗ trợ lâu dài. Và trong vòng 2 năm tới thì Apple vẫn sẽ phải tung ra những mẫu Mac mới chạy trên nền tảng Intel.

Theo chuyên gia phân tích Ming-chi Kuo thì mẫu iMac sở hữu trong mình vi xử lý Apple Silicon của hãng sẽ được trình làng vào cuối năm 2020 hoặc đầu năm 2021. Nhưng cũng theo ông thì cho tới thời điểm đó thì Apple vẫn sẽ vẫn hỗ trợ cập nhật cho những mẫu iMac chạy Intel. Tuy nhiên, rất có thể mẫu iMac này sẽ là những sản phẩm chạy vi xử lý Intel cuối cùng của Apple.

Từ Khóa iMac iMac 2020 Geekbench
GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call