Dự đoán về điện thoại iPhone 15: Những cải tiến mới mẻ mà bạn không ngờ tới

10/11/2022
621 lượt xem

Tuy còn gần 1 năm nữa những mẫu iPhone 15 mới của Apple mới được ra mắt tuy nhiên nhưng thông tin tiết lộ hiện tại cho chúng ta khá nhiều khía cạnh để khai thác. Mặc dù chỉ là những tin đồn nhưng chúng lại vô cùng đáng để tham khảo. Sau đây hãy cùng chúng tôi điểm qua những dự đoán về chiếc iPhone tiếp theo sẽ ra mắt trong năm 2023 từ nhà Apple. 

1. Chuyển từ cổng Lightning sang USB – C mẫu iPhone 15

Các tiêu chuẩn về cổng sạc được hiệp hội phát triển Châu Âu đã thống nhất trong một thời gian. Việc Apple trì hoãn iPhone đến phiên bản hiện tại báo hiệu về một sự thay đổi mới trong phiên bản iPhone 2023. 

Apple chuyển đổi cổng kết nối không phải là nhằm mang đến một trải nghiệm mới mẻ hơn mà đơn giản để chấp hành với luật mới Liên minh EU. Nhưng bên cạnh đó, cũng có một vài thông tin đưa ra Apple sẽ còn nán lại thêm 1 năm với lý do việc chuyển đổi cần thời gian đồng bộ các thiết bị như MacBook, iPad và iPhone.

Chuyển từ cổng Lightning sang USB - C mẫu iPhone 15

2. Nút nguồn và âm lượng cảm ứng lực 

Nhà phân tích Ming Chi – Kuo cho biết Apple sẽ cải tiến nút bấm thể rắn với nút âm lượng và nút nguồn bằng cảm ứng lực. Phần cứng máy sẽ được trang bị thêm Taptic Engine để đưa ra phản hồi xúc giác hoặc rung với mỗi thao tác người dùng. Sự thay đổi mang đến trải nghiệm tối giản nhưng hiện đại hơn so với trước đây. 

3. Kiểu thiết kế và kích thước 

Về ngoại hình, hiện Apple chưa có thêm thông tin: ” Liệu có thêm nâng cấp hay thay đổi gì về mặt thiết kế máy hay không?”. Theo chúng tôi phân tích, Apple sẽ giữ nguyên phong cách thiết kế  hiện tại – Kiểu thiết kế này quá hoàn hảo để nghĩ đến một cải tiến nào tốt hơn ở thời điểm hiện nay. Kích thước màn hình cũng sẽ không thay đổi 5,7 inch mẫu iPhone 14 Pro và 6,1 inch mẫu iPhone 14 Pro Max. 

Kiểu thiết kế và kích thước

4. Công nghệ ống kính tiềm vọng

Camera luôn được Apple khá chú trọng và có nhiều cải tiến nâng cấp từ mẫu iPhone đời đầu đến nay – “Unique point” ở mẫu iPhone so với smartphone khác. Năm 2023, ống kính tiềm vọng có khả năng sẽ xuất hiện ở phiên bản iPhone 15 khi mà hiện nay nhiều mẫu máy tới từ thương hieeuj Samsung cũng như các hãng khác đã được tích hợp. Khả năng Zoom quang học của ông kính tiềm vọng thực sự vượt trội so với ống kính tele tiêu chuẩn. Với ống kính này, những chiếc iPhone mới sẽ có khả năng Zoom quang học lên đến 5x thậm chí là 10x. Khả năng chụp xa tốt hơn so với mẫu iPhone 14 hiện tại tối đa đạt 3x. Bên kia chiến tuyến,  Samsung hiện nay đã có chiếc Samsung Galaxy S22 sử dụng ống kính quang học tiềm vọng với khả năng zoom 10x – 100x

Ống kính tiềm vọng iPhone 15

5. iPhone 15 Pro Max đổi tên iPhone 15 Ultra 

Nhà báo Mark Gurman Bloomberg có đôi lời chia sẻ về cái tên mới của mẫu iPhone 15 Pro Max có thể là “ Ultra “. Một cái tên mới thể hiện được nâng cấp và sang trọng hơn với tính năng như Dynamic Island, ống kính tiềm vọng, …. Đây có thể lại là một trong chiêu trò marketing của Apple khi muốn tạo nên hiệu ứng truyền thông với dòng sản phẩm mới với những khách hàng. 

6. Hiệu năng mạnh mẽ đến từ con chip A17 3nm

Theo thông tin gần đây, những mẫu chip mới iPhone 15 sẽ sử dụng tiến trình công nghệ tiên tiến hơn 3nm giúp hiệu quả sử dụng điện năng cao hơn. Thông số từ nghiên cứu đưa ra tiến trình mới sẽ mang đến hiệu quả giảm điện năng tiêu thụ hơn 30 % mang đến thời lượng pin thậm chí sẽ cao hơn so với trước đây, còn hiệu năng gia tăng khoảng 10 -15%. Và có thể các phiên bản thường và Plus sẽ được Apple sử dụng lại con chip A16 4nm. 

Ngoài ra, dung lượng ram cũng được nâng cấp thành 8GB Ram giúp khả năng đa nhiệm tốt hơn.

Hiệu năng mạnh mẽ đến từ con chip A17 3nm

7. Dynamic Island trên tất cả các sản phẩm iPhone 15

Mẫu iPhone 14 là phiên bản đầu tiên cũng được coi là mẫu chuyển giao hay trải nghiệm vậy nên Apple chi cho ra mắt tính năng mới này trên hai dòng sản phẩm Pro và Pro Max. Dự đoán có thể sẽ xuất hiện tính năng đảo động trên các dòng khác nhau ở mẫu iPhone 15. Đây cũng là dự đoán rất nhiều người dùng vậy nên các bạn có thể nên cân nhắc thêm đợi những mẫu iPhone 15 ra mắt để xuống tiền.

Trên đây là một vài thông tin về chiếc iPhone 15, mọi ngừoi nghĩ sao về những nâng cấp này của Apple nhỉ? Liệu có đáng để bạn tích lúa dần trong năm tới không nhỉ ? Anh chị em có thể để lại bình luận ngay dưới đây nhé ! Ngoài ra những thông tin mới nhất về công nghệ sẽ được chúng tôi đưa đến quý vị tại Fanpage MacOne.  

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call