Dynamic Island là gì ? Cách thức hoạt động và khả năng tương thích

10/10/2022
1.266 lượt xem

Dynamic Island là tính năng mới được Apple cập nhật. Tính năng này thực sự là một trong những chấn động lớn trong giới công nghệ. “ notch” vốn là thiết kế về mặt phần cứng để tạo nên một thiết kế tinh tế và gọn gàng với vị trí đặt camera. Nhưng Apple đã mang đến những điều không tưởng, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chỉ tiết hơn về tính năng Dynamic Island

1. Dynamic Island là gì

Dynamic Island sự kết hợp độc đáo giữa phần mềm và phần cứng. Màn hình iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đã biến chúng thành hình viên thuốc ( single pill-shaped cutout).

Tại sự kiện Apple diễn ra cách đây không lâu, chính người tham dự sự kiện được chứng kiến khả năng tương thích biến đổi độc đáo của Dynamic Island. Đội phần mềm Apple thực sự làm việc vô cùng tốt tạo nên những điểm thích ứng và biến đổi đa dạng.

Dynamic Island là gì

2.Cách thức hoạt động tính năng này

Đôi với mỗi phần mềm trên iPhone 14, Dynamic Island tương thích biến đổi góp phần đem đến thanh thông báo trạng thái khác nhau. Khi bạn nhận được cuộc gọi từ người lạ, thanh trạng thái Dynamic Island biến đổi thành hình hộp thoại. Hay khi bạn nghe nhạc, viên thuốc nhỏ bé này sẽ hiển thị thành dạng thông báo bài hát, …. Cách thức hoạt động tính năng này

Còn khi bạn chạy nhiều phần mềm thì việc hiển  thị được diễn ra như thế nào? Apple khéo léo trong việc chinh phục khác hàng. bản thân họ có trang bị thêm Bubble ( bong bóng ) hiển thị, Phần mềm nào bật trước hiên thị trước thanh Dynamic Island còn lại sẽ hiện thị ở mục Bubble. Có khả năng nâng cấp chính ở phiên bản tới có thể đề cập việc tối ưu tính năng Bubble. 

Việc hiện thị giúp khả năng làm việc đa nhiệm cải thiện. Không chỉ vậy, trải nghiệm mới mẻ độc đáo từ thanh thông báo vô cùng nhỏ gọn nhưng đây đủ giúp bạn có thể truy cập nhận biết nhanh chóng. 

Khả năng biến đổi độc đáo tuỳ biến đa dạng tạo nên sự thích thú vô số người dùng lần đâu tiên được trải nghiệm sản phẩm này. Còn các bạn thấy sao về tính năng này nhỉ? Các bạn có thể để lại phần bình luận ở dưới nhé !

Cách thức hoạt động tính năng này

3. Các phần mềm hiện tương thích với Dynamic Island iPhone 14

Hiện nay sản phẩm này mới được ra mắt nên khả năng tương thích chưa được phổ biến rộng rãi. Hiện nay chỉ có một số lượng các phần mềm tích hợp với thanh trạng thái Dynamic Island . Cụ thể :

Ứng dụng mặc định:

  • Apple Music
  • Phone
  • FaceTime
  • Apple Maps
  • Clock
  • Wallet
  • AirDrop

Ứng dụng bên thứ ba

  • Lyft

Các phần mềm hiện tương thích với Dynamic Island iPhone 14

Hiện nay, rất nhiều người dùng đang cảm thấy vô cùng mong mỏi nhưng để có thể trải nghiệm tính năng độc đáo này các bạn phải chờ đến ngày 14 /10 – đợt về hàng đầu tiên Apple. Các bạn có thể tham khảo mẫu iPhone 14 tại đây.

Ngoài ra các bạn có thể theo dõi thông tin mới nhất về Táo Khuyết tại Fanpage Macone.

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call