Facebook, Messenger, WhatsApp, Instagram đồng loạt sập trên phạm vi toàn cầu!

05/10/2021
1.352 lượt xem

Những ai cần liên lạc công việc hoặc tâm sự dở chuyện thì qua app khác xài tạm, ai không có người nói chuyện cùng thì đi ngủ sớm thôi!

Bốn nền tảng lớn thuộc “ông trùm” Facebook đồng loạt xảy ra lỗi nghiêm trọng

Khoảng 10 giờ tối 4/10 (Theo giờ Việt Nam), người dùng các nền tảng mạng xã hội Facebook, Messenger, WhatsAppInstagram đồng loạt báo cáo những vấn đề liên quan đến việc không thể truy cập vào tài khoản do lỗi của các nền tảng này đồng loạt diễn ra với quy mô toàn cầu. Được biết, đây đều là các ứng dụng thuộc quyền sở hữu của “ông lớn” nhà Facebook

Đối với người dùng sử dụng máy tính, khi truy cập vào https://www.facebook.com hay https://www.instagram.com đều sẽ hiện ra thông báo This site can’t be reached (Tạm dịch: Không thể truy cập trang web này).

Trang web nền tảng Facebook hiển thị không thể truy cập

Trang web nền tảng Facebook hiển thị không thể truy cập

Nền tảng Instagram bản web cũng chịu tình cảnh tương tự

Nền tảng Instagram bản web cũng chịu tình cảnh tương tự

Người dùng điện thoại thì không thể thao tác bất cứ thao tác nào bao gồm đăng nhập, đăng xuất và sử dụng ứng dụng như thường lệ. – Hình ảnh được cập nhật vào thời điểm 23h43 ngày 4/10 (Theo giờ Việt Nam)

Lỗi nền tảng với thời lượng dài bất thường khiến người dùng các nền tảng trên đang cảm thấy vô cùng hoang mang

Lỗi lần này được đánh giá là vô cùng nghiêm trọng, đã rất lâu rồi “trùm” mạng xã hội mới mất nhiều thời gian đến thế để khắc phục sự cố. Vào thời điểm 22h30, lượng báo cáo lỗi là gần 20.000 đến từ nhiều quốc gia từ Ấn Độ cho đến Mỹ. Và đến 23h30, lượng báo cáo cho riêng lỗi của Facebook đã là hơn 100.000 lượt. Thông thường, Facebook chỉ mất khoảng 10-20 phút để sửa lỗi truy cập từ người dùng, như đợt lỗi toàn cầu tháng 9 năm ngoái, hay mới đây nhất là vào tháng 2, nhưng hẳn nhiên thời gian người dùng phải chờ không lâu như hiện tại, vì đã hơn 2 tiếng trôi qua nhưng người dùng vẫn hoàn toàn không thể truy cập và sử dụng các trang web/ứng dụng trên.

Ứng dụng Instagram trên điện thoại vẫn chưa được khắc phục sự cố. – Hình ảnh cập nhật lúc 0h21 ngày 5/10 (Theo giờ Việt Nam)

Hình ảnh cập nhật thời điểm đã qua nửa đêm mà hiện tượng “đơ” vẫn còn tiếp diễn

Hình ảnh cập nhật thời điểm đã qua nửa đêm mà hiện tượng “đơ” vẫn còn tiếp diễn

Phát ngôn viên Andy Stone của Facebook xác nhận vấn đề: “Chúng tôi ghi nhận một số người đang gặp sự cố khi truy cập vào ứng dụng và sản phẩm của Facebook. Chúng tôi đang nỗ lực để mọi thứ trở lại bình thường nhanh nhất có thể”.

Twitter của WhatsApp cũng lên tiếng: “Chúng tôi biết một số người đang gặp sự cố với WhatsApp. Chúng tôi đang cố gắng khắc phục lỗi và sẽ sớm cập nhật”.

Với hashtag #DeleteFacebook (Tạm dịch: #XoáFacebook) đang lên top treanding toàn cầu trên mạng xã hội Twitter, có thể thấy sự phẫn nộ của người dùng với thái độ hời hợt của Facebook đối với các vấn đề của người dùng.

Hiện các nền tảng vẫn chưa có cập nhật mới.

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call