Hãng Apple đăng ký bằng sáng chế vỏ máy bằng chất liệu gốm

07/02/2017
2.695 lượt xem

Chất liệu gốm ziriconi có rất nhiều điểm ưu việt nhờ khả năng chống trầy xước tốt hơn cả so với kim loại hay kính, đồng thời còn rất bền trong các môi trường khắc nghiệt.

 

Apple đăng ký bằng sáng chế vỏ máy bằng chất liệu gốm

 

Trong một số tin tức hé lộ gần đây, có vẻ thế hệ điện thoại iPhone mới sẽ được từ bỏ lớp vỏ kim loại và trở lại cách thiết kế khung kim loại ở giữa 2 mặt ốp kính như trước đây. Cách làm này giúp Apple trang bị thêm khả năng sạc không dây với iPhone, một trong những điểm nhấn được Apple thông báo tại iPhone 8 sắp tới.

Mới đây tại trang Patenly, Apple gây bất ngờ khi họ đăng hình ảnh chụp của bằng sáng chế bản quyền công nghệ đánh bóng vật liệu gốm bằng laser, được dùng để chế tạp vỏ máy cho điện thoại. Qua đó hãng Apple sẽ có thể dùng vật liệu gốm ziriconi làm vỏ iPhone, chất liệu vốn đang dùng trên Apple Watch.

Chất liệu gốm này qua bước đánh bóng băng tia laser, sẽ ít trầy xước hơn so với việc sử dụng kính hoặc kim loại. Ví dụ, những người dùng iPhone 7 bản Jet Black (đen bóng) hiện nay sẽ không phải lo về chuyện giữ gìn máy khỏi trầy xước nếu nâng cấp lên phiên bản iPhone được Apple áp dụng vật liệu vỏ mới này.

Nhằm khắc phục điểm yếu dễ vỡ của gốm (do cấu trúc phân tử không đồng đều), người ta sáng tạo ra loại gốm ziriconi, có khả năng chống trầy xước tốt hơn, bền hơn và chịu được nhiều điều kiện môi trường khắc nghiệt.

 

Apple đăng ký bằng sáng chế vỏ máy bằng chất liệu gốm

 

Bên cạnh đó, bằng sáng chế này cũng đề cập tới đánh bóng sapphire bên cạnh ziriconi và mô tả chi tiết về công nghệ này. Có thể trong tương lai Apple sẽ áp dụng công nghệ này cho không chỉ iPhone mà còn các thiết bị khác ví dụ như Macbook ProiMac.

Hiện nay thì việc sản xuất các thàn phẩm từ sapphire với một số lượng lớn còn gặp nhiều khó khăn. Hơn thế nữa, độ cứng của chất liệu này khiến quá trình đánh bóng vất vả và tốn thời gian hơn.

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call