Khấu hao SSD trên Mac M1: Apple đã giải quyết với macOS 11.4

11/06/2021
4.208 lượt xem

Gần đây đã có nhiều báo cáo của người dùng xoay quanh vấn đề SSD trên các sản phẩm Mac chạy chip M1 mới nhất của Apple bị khấu hao hơn bình thường trong quá trình sử dụng. Mặc dù Apple không chính thức thừa nhận lỗi này trên các sản phẩm của mình, vấn đề này vẫn gây nhiều thắc mắc cho người dùng khi mà SSD trên máy là thành phần quan trọng bắt buộc phải có và việc hao mòn SSD nhanh hơn có thế dẫn đến việc SSD bị đột tử sớm hơn thời gian sử dụng trung bình. Tuy nhiên, với phiên bản macOS 11.4 mới nhất, vấn đề này dường như đã được Apple khắc phục.

MacBook M1 SSD hao mòn

Ổ cứng (SSD – Solid State Drive) không phải là phần cứng dùng mãi, chúng có thể ghi lại dữ liệu tối đa theo mức dung lượng cho đến khi không còn sử dụng được nữa. Quá trình ghi dữ liệu thường sẽ mất nhiều năm, tuy nhiên có một số các báo cáo từ tháng 2 năm 2021 về việc SSD trên Mac M1 đang ghi dữ liệu nhiều hơn mức bình thường rất nhiều gây hao mòn SSD nặng hơn các sản phẩm khác khiến cho tuổi thọ của SSD giảm đáng kể.

Tại thời điểm trên, một nguồn tin từ AppleInsider ở Apple cho biết rằng đây là lỗi báo cáo dữ liệu trong các công cụ, phần mềm được sử dụng để kiểm tra và báo cáo sự hao mòn SSD trên Mac M1. Cũng theo nguồn tin trên thì đây không thực sự là một vấn đề phần cứng, cũng không phải do cơ chế hoán đổi RAM bằng SSD của macOS khiến SSD lão hoá nhanh hơn.

Và với phiên bản macOS mới nhất hiện tại là Big Sur 11.4, sự cố trên đã được khắc phục. Và macOS 11.4 cũng sẽ báo cáo các thống kê theo thời gian thực mà trước đó không có. Ngoài ra, các người dùng Twitter, bao gồm cả một trong những nhà phát triển làm việc với cổng Linux cho Apple Silicon, Hector Martin cũng thông báo rằng vấn đề này đã được giải quyết.

Sửa lỗi hao mòn SSD Mac chip M1

Có lẽ vẫn cần thêm thời gian để thực sự kiểm tra xem liệu vấn đề khấu hao SSD này đã được ổn thoả hay chưa. Tuy nhiên, Apple từ trước đến nay vẫn sẽ đưa ra những hướng giải quyết có lợi cho người dùng nên vấn đề này cũng sẽ sớm được khắc phục hoàn toàn.

Hiện tại các sản phẩm Mac M1 bao gồm MacBook Air M1, MacBook Pro M1 hay iMac M1 mới đang được bán với mức giá vô cùng tốt tại MacOne. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về các sản phẩm chạy chip M1 mới có thể qua ngay cửa hàng hoặc inbox trực tiếp lên Fanpage MacOne để nhận được những thông tin chính xác nhất.

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call