Hướng dẫn bạn cách chọn mua Macbook cũ chính hãng chất lượng tốt

17/05/2017
3.153 lượt xem

Nếu bạn đang muốn mua một chiếc laptop Macbook của Apple với một ngân sách phải chăng, thì sự lựa chọn thích hợp nhất là Macbook cũ chính hãng.

 

Macbook cũ chính hãng

 

Một trong những điểm đầu tiên bạn cần biết khi bạn muốn mua một chiếc laptop mới, đó là giá trị của một chiếc Macbook cũ chính hãng từng qua sử dụng khác khá nhiều với các dòng laptop chạy Windows khác. Các dòng máy Macbook thường luôn có thiết kế tinh xảo siêu mỏng nhẹ, mà lại rất chắc chắn và chất lượng thì luôn đảm bảo. Hơn nữa HĐH Mac OS trên Macbook luôn có ưu điểm hơn với Windows về khả năng bảo mật cao và ít trục trặc, vì vậy nếu bạn mua một chiếc Macbook cũ thì sẽ an tâm hơn là mua một chiếc laptop với HĐH Windows khác.

Bạn cũng nên căn thời gian mỗi khi Apple tung ra các dòng Macbook hoặc iMac mới, thì giá thành của những sản phẩm cũ như Macbook Pro cũ hoặc Macbook Air cũ chính hãng sẽ rẻ hơn trướcNội dung sau đây sẽ hướng dẫn cho các bạn cách kiểm tra những chiếc Macbook cũ để có thể tìm ra một chiếc laptop tốt nhất nhé.

 

Phần cứng

Đầu tiên bạn phải kiểm tra những chi tiết cơ bản nhất trên máy ví dụ như mở đóng Macbook để xem xem bản lề có trơn tru hay bị hỏng không. Nhiều khách hàng khi mua máy chỉ tập trung vào những yếu tố quan trọng nhất mà bỏ qua chi tiết này, và lại phải bỏ thêm tiền đến các trung tâm sửa chữa để thay thế bản lề chẳng hạn. 

Tiếp theo bạn nên kiểm tra các cổng kết nối ngoài thân máy Macbook, và tìm xem có các dấu hiệu như lõm, va đập hay không vì nếu có thì có nguy cơ là máy từng bị va đập, và phần cứng bên trong có thể đã bị trục trặc.

 

 

Serial Number

 

Số serial number là một yếu tố khá cần thiết phải kiểm tra, tuy nhiên lại hay bị khách hàng bỏ quên khi đi mua máy cũ. Bạn phải kiểm tra số serial được đặt ở vị trí dưới cùng của máy gần bản lề. Sau đó bật máy lên và so sánh với thông số hiển thị trên máy ở mục About this Mac xem có trùng nhau hay không.

 

Macbook cũ chính hãng

 

 

 

Kiểm tra phần cứng

 

Kế tiếp, bạn nên thử test các phần cứng trên máy bằng chức năng Apple Hardware Test. Đây là chức năng có chứa các công cụ có tác dụng chuẩn đoán, kiểm tra phần cứng trên máy tính. Bạn cũng nên lưu ý nên kết nối với nguồn điện khi bật công cụ Apple Hardware Test, đồng thời huyt bỏ các kết nối bên ngoài với máy (nếu có) ví dụ như USB khi đang kiểm tra phần cứng. 

Bên cạnh việc thử nghiệm công cụ này, nếu được thì bạn nên để máy chạy thử trong một khoảng thời gian xem liệu có vấn đề nào ngẫu nhiên xảy ra khi đang hoạt động hay không.

 

Các vấn đề về pin

 

 Pin của Macbook cũng là một yếu tố quan trọng hàng đầu mà bạn nên xem xét kỹ khi mua máy. Nếu pin trên sản phẩm có vấn đề và kém hiệu quả thì bạn sẽ phải bỏ ra một khoản tiền nữa để mua pin mới, và giá một cục pin của Macbook đều không hề rẻ. 

Để kiểm tra tình trạng pin một cách cẩn thận, bạn vào Applications => Utilities => System Information. Sau đó bạn bấm vào Power và đọc các thông số về tình trạng cùng chu kỳ pin tại Health information. Dưới đây là một ví dụ khi máy đã dùng hết quá 1/2 chu kỳ của nó:

 

 

Macbook cũ chính hãng

 

Trong ví dụ trên máy có lượng chu kỳ tối đa là 1000 và người dùng đã sử dụng được 429 chu kỳ.

 

 

Camera trên Macbook

 

Macbook cũ chính hãng

 

Cách đơn giản nhất khi bạn muốn xem xét camera có bình thường không trên mac đó là mở ứng dụng Photo trên máy ra, hoặc dùng ứng dụng Facetime cũng có thể kiểm tra. Nếu máy hiển thị như hình trên: There is no connected Camera tức là đã có vấn đề về camera.

  

Kiểm tra phím vật lý

 

Macbook cũ chính hãng

 

Bạn nên check lại toàn bộ các phím bấm vật lý xem xem có phím nào không hoạt động hay không. Đừng bỏ qua bước này bởi vì tiền thay bàn phím nếu gặp hỏng hóc không sửa được là không hề rẻ.

 

Trackpad

 

Bạn kiểm tra kỹ lưỡng xem trackpad hoạt động có ổn định và bình thương hay không. Các trường hợp trục trặc bao gồm lực nhấn của người dùng không thấy được phản hồi, hoặc nhấp liên tục do bị kẹt v.v… Ngoài ra cũng nên kiểm tra bằng mắt thường xem có vết nứt nào nghiêm trọng không.

 

Phần mềm hệ thống 

 

Một bước quan trọng nữa là bạn nên lưu ý xem người dùng cũ đã xóa tài khoản iCloud trên Macbook chưa, và tính năng Find my Mac phải chắc chắn là đã được khóa lại.

Một số người dùng lại có thói quen bảo vệ máy bằng cách đặt mật khẩu firmware, bởi vậy bạn nên chắc chắn rằng máy bạn định mua đã loại bỏ nó. Bạn khởi động lại máy, mở tổ hợp phím Command R để biết và xóa mật khẩu cũ. 

Một bước reset lại cả PRAM và NVRAM cũng là điều sáng suốt khi bạn mua lại một máy Macbook cũ. Ngoài ra bạn có thể cần reset lại cả SMC nếu bạn gặp các vấn đề trục trặc lạ thường với màn hình hoặc đèn nền bàn phím.

Mua Macbook cũ ở đâu

 Hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều cửa hàng để bạn có thể tìm mua máy Macbook cũ đã tưng được dùng. Ngoài các cửa hàng phân phối ủy quyền của Apple, bạn còn có thể tìm mua tại các cửa hàng hoặc địa điểm bán Macbook cũ uy tín giá rẻ. Bạn cũng nên tham khảo kỹ từ phía người thân bạn bè hoặc từ cộng đồng mạng để tìm ra được địa chỉ đảm bảo và tin cậy. Cần lưu ý thêm là khi mua sản phẩm bạn nên hỏi kỹ thời gian bảo hành và các điều kiện để được bảo hành.

Mac One là đơn vị chuyên cung cấp phân phối các sản phẩm máy tính Macbook Pro cũ và Macbook Air cũ chính hãng của Apple với chất lượng tốt, giá cả hợp lý và chăm sóc bảo hành lâu dài. Chúng tôi hiểu rõ nhu cầu của bạn và cố gắng mang đến những sản phẩm tốt và phù hợp nhất, sự hài lòng của khách hàng là thành công của chúng tôi.

✅ Chuyên: Các dòng sản phẩm Macbook cũ như: Macbook Pro cũ, Macbook Retina cũ chính hãng; iMac, Mac mini… hàng tuyển chọn kĩ.

✅ Chế độ bảo hành: Từ 06-12 tháng, Đổi – Trả miễn phí trong 10 ngày đầu.
✅ Hỗ trợ sửa chữa trọn đời máy: Chi phí chỉ bằng ~70% giá thị trường.
✅ Hỗ trợ mua lại: Lên tới 90% giá trị máy trong thời gian bảo hành.
✅ Có Trao Đổi: Với Macbook khác…Laptop..iPad..iPhone..SmartPhone…
✅ Hỗ trợ trả góp đến 100% giá trị máy với lãi suất 0%.

 

 

Tin liên quan:

 
GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call