Hướng dẫn chia sẻ màn hình trên Mac sử dụng Tin nhắn (Messages)

10/01/2022
3.799 lượt xem

Ngoài teamview giúp chia sẻ màn hình trên Mac, giờ đây khi bạn đang sử dụng ứng dụng Tin nhắn (Messages) bạn cũng có thể ngay lập tức chia sẻ màn hình với người mà bạn đang nhắn hoặc họ cũng có thể chia sẻ màn hình với bạn. Ngoài việc chia sẻ màn hình thì bạn cũng có thể cho họ quyền điều khiển màn hình thiết bị của mình và ngược lại. Dưới đây là cách sử dụng tính năng này.

messages app

Bước 1: Truy cập ứng dụng “Tin nhắn” (Messages) trên Mac, chọn đối tượng bạn đang chia sẻ hội thoại, sau đó ở góc trên bên phải cửa sổ trò chuyện, nhấp vào biểu tượng  ( )

Bước 2: Sẽ có một số tuỳ chọn hiện ra, trong đó có nút “Chia sẻ” ( Share ). Nếu tuỳ chọn này hiện màu xám, hãy đảm bảo rằng người đang trò chuyện với bạn đã đăng nhập iCloud bằng Apple ID mà họ sử dụng để đăng nhập trên ứng dụng Tin nhắn.

share-screen-mac-01

Bước 3: Chọn “Mời chia sẻ màn hình của tôi” (Invite to Share My Screen) hoặc “Đề nghị chia sẻ màn hình” (Ask to Share Screen). Khi yêu cầu được đối phương chấp nhận, sẽ có một cuộc gọi âm thanh giúp bạn vừa trò chuyện trong khi đang chi sẻ màn hình.

share-screen-mac-02

Để dừng chia sẻ màn hình, hãy nhấp vào biểu tượng chia sẻ màn hình trên thanh menu rồi chọn “Kết thúc chia sẻ màn hình” (End Screen Sharing). Còn nếu bạn đang xem màn hình của người khác thì hãy chọn “Chia sẻ màn hình” (Sreeen Sharing) rồi “Thoát chia sẻ màn hình” (End Screen Sharing).

Ngoài việc theo dõi và điều khiển màn hình của người đang trao đổi, bạn cũng có thể cho phép họ quyền làm tương tự với thiết bị của mình. Hãy nhấp vào biểu tượng chia sẻ màn hình trong thanh menu, sau đó chọn “Cho phép … kiểm soát màn hình của tôi” (Control my screen) rồi chọn “Chấp nhận” (Accept)

Trên đây MacOne đã hướng dẫn bạn cách chia sẻ màn hình qua ứng dụng Tin nhắn trên Mac. Nếu các bạn đang có nhu cầu tìm một sản phẩm Mac phù hợp với nhu cầu sử dụng hãy đến ngay MacOne hoặc inbox đến Fanpage MacOne để được hỗ trợ với đầy đủ thông tin nhanh và chính xác nhất.

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call