Hướng dẫn giảm độ sáng màn hình để Macbook không bị chai pin

10/02/2017
2.690 lượt xem
 
Một trong những nguyên nhân chính gây tiêu hao pin trên chiếc Macbook cũ của bạn chính là do màn hình hiển thị. Bởi vậy nên nếu cần sử dụng sao cho tiết kiệm hơn thời lượng pin, bạn có thể giảm độ sáng màn hình để chiếc Macbook cũ hay mới của bạn ít chai pin hơn, thông qua các phím chức năng trên bàn phím hoặc thay đổi thiết lập để tự động hóa quá trình này.
 
  Macone xin được giới thiệu các thao tác đơn giản để thực hiện như sau:
 

Đầu tiên, bạn click tổ hợp phím Command + Space để vào mục Spotlight, gõ vào từ khóa System Preferences => Display. Ở trong mục này, bạn có thể kéo thanh trượt trái hoặc phải để thay đổi độ sáng sao cho phù hợp với màn hình Macbook Retina của bạn. Lưu ý, việc tăng độ sáng lên mức tối đa chỉ cần thiết khi bạn đang xem văn bản hoặc hình ảnh ở ngoài trời. 

 

giảm độ sáng màn hình để Macbook không bị chai pin

Thay đổi độ sáng màn hình trên Mac OS X.

 

Bên cạnh đó, bạn có thể tích thêm dấu chọn vào ô Automatically adjust brightness khiến máy tính tự thay đổi độ sáng dựa vào môi trường bên ngoài. Nếu muốn tự động hóa toàn bộ các thao tác, bạn hãy quay ngược về System Preferences => Energy Saver. Tại đây, người dùng có thể thiết lập thời gian để Macbook tự động sleep khi sử dụng pin hoặc cắm điện. 

 

giảm độ sáng màn hình để Macbook không bị chai pin

Tùy chỉnh các thiết lập để máy tự chuyển sang chế độ sleep nhằm tiết kiệm pin. 

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call