Hướng dẫn phân loại các dòng Macbook trên thị trường hiện nay

06/12/2016
14.620 lượt xem

Dòng máy tính xách tay Macbook của Apple từ lâu đã là một tượng đài trong thị trường công nghệ, với hàng loạt các sản phẩm đầy tính sáng tạo và đột phá trong thiết kế. Tuy nhiên với những ai chưa tìm hiểu nhiều về dòng sản phẩm này, có thể bạn sẽ phân vân không biết lựa chọn Macbook nào phù hợp với mình trong vô vàn các Macbook Air, Macbook Pro với các đời máy khác nhau..

Trong bài viết này, Macone sẽ hướng dẫn bạn phân loại các dòng Macbook trên thị trường hiện nay một cách đơn giản và tổng quát nhất, giúp bạn có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp và ưng ý với bản thân.

 

Apple-Macbook-family

 

Phân loại các dòng Macbook

Hiện nay trên thị trường có thể chia làm 4 dòng chính là:

  • Macbook Air
  • Macbook 12 inch
  • Macbook Pro
  • MAcbook Pro với màn hình Retina

 

Các dòng Macbook sẽ có các kích thước màn hình khác nhau, cấu hình và thiết kế cũng có thay đổi riêng phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau.

MAcbook Air

 

phân loại các dòng Macbook trên thị trường

 

Macbook Air là dòng có mức giá thấp nhất của Apple, có kiểu dáng siêu mỏng và siêu nhẹ với 2 kích thước là 11 inch (nặng 2,4 pounds ~ 1.08 kg) và 13 inch (nặng 3.0 pounds ~ 1.36 kg). Macbook Air đúng với tên gọi “không khí” của nó, thích hợp cho những ai có nhu cầu di chuyển nhiều và không thích mang theo một chiếc laptop to nặng và cồng kềnh.

Macbook Air có thể đáp ứng tốt các nhu cầu công việc văn phòng hàng ngày, lướt web, biên tập các đoạn video hay xử lý các tệp tin hình ảnh một cách dễ dàng. Nhìn chung máy vận hành rất trơn tru và không hề có cảm giác chậm hơn so với các dòng máy lớn như Macbook Pro. Chỉ trong những ứng dụng đồ họa quá nặng và mạnh mẽ thì Macbook Air không thể bằng được Macbook Pro.

Ngoài ra, Macbook Air còn có thời lượng pin đáng kể với mẫu 11 inches là  hơn 9 tiếng duyệt web qua mạng không dây, mẫu 13 inch là 12 tiếng cả duyệt web và xem phim.

Lời khuyên : Macbook Air là một sản phẩm hoàn hảo cho những ai muốn trải nghiệm một siêu phẩm công nghệ của Apple với mức giá tiết kiệm nhất. Kích thước siêu mỏng và siêu nhẹ, siêu di dộng khiến máy có thể mang theo mọi lúc mọi nơi trong công việc là một ưu điểm lớn. Bạn cũng cần để ý dung lượng lưu trữ khi mua vì Apple ít khi hỗ trợ người dùng nâng cấp về sau.

 

Macbook 12 inch

 

phân loại các dòng Macbook trên thị trường

 

Macbook 12 inch là dòng máy tính xách tay nhẹ nhất và siêu di dộng nhất của Apple, đồng thời nhỏ hơn so với các sản phẩm Macbook Air 13 inch cũ tiền nhiệm. Cấu hình Macbook chỉ có duy nhất kích cỡ 12 inch với ba màu lựa chọn là xám, vàng và bạc.

Sử dụng chip CPU Intel Core, dòng Macbook 12 inch có thể vận hành mượt mà và nhanh chóng hầu hết các tác vụ thông thường, cả một số ứng dụng chuyên sâu dù tốc độ sẽ hạn chế.

Bộ xử lý Intel Core M, chia làm 2 model với dung lượng lưu trữ flash lần lượt là 256GB và 512GB. Cả hai model đều có RAM 8GB và đồ họa tích hợp Intel HD Graphics 5300. Macbook 12 inch hạn chế số cổng giao tiếp để máy mỏng và nhẹ hơn, vì vậy chỉ kết nối thiết bị qua chủ yếu cổng USB-C. Ngoài ra, thời lượng pin của máy được nhận xét là tương đương so với Macbook Air.

Lời khuyên: dòng Macbook 12 inch phù hợp với những khách hàng mong muốn một chiếc laptop có thể mang theo mọi lúc mọi nơi, hiệu năng tốt và ít cần thiết dùng tới các cổng giao tiếp.

 

Macbook Pro Retina

 

bán Macbook Retina 13 inch cũ ME865 giá rẻ

 

Macbook Pro Retina là dòng sản phẩm với màn hình có độ phân giải cao chứa rất nhiều điểm ảnh, đến nỗ i bằng mắt thường bạn không thể phân biệt được từng điểm ảnh. Màn hình model Retina 13-inch có độ phân giải là 2.560 x 1.600 pixel, còn màn hình model Retina 15-inch là 2.880 x 1800 pixel.  Màn hình của Macbook Pro Retina cho chất lượng hình ảnh cao và màu sắc sống động, mượt mà.

Tiên tiến hơn so với dòng Macbook Pro cũ, MacBook Pro Retina có hiệu năng cực kỳ mạnh mẽ từ sự kết hợp của CPU cùng với bộ lưu trữ flash và RAM 8GB/16GB. Đặc biệt, dòng model 15-inch còn mạnh mẽ hơn với bộ vi xử lý gồm bốn nhân Core i7. Cả hai model MacBook Pro Retina 13-inch và 15-inch đều đạt tốc độ chạy nhanh hơn Mac mini ở cùng cấu hình. MacBook Pro Retina cung cấp hiệu năng tăng đáng kể so với các dòng MacBook Pro tiêu chuẩn có cấu hình tương đương.

Lời khuyên: Với người dùng ưa thích một chiếc Macbook với cấu hình và hiệu năng mạnh mẽ, đồng thời vẫn đảm bảo tính di động trong công việc, thì lựa chọn MacBook Pro Retina là một sản phẩm  hợp lý. Các model MacBook Pro Retina thuộc hàng laptop với cấu hình mạnh nhất của Apple hiện nay. Với kích cỡ vừa phải của dòng model 13-inch, MacBook Pro Retina đạt sự hài hòa giữa giá và hiệu năng. Còn nếu mục đích sử dụng Macbook của bạn cho các nhu cầu truy cập Internet và hoạt động các ứng dụng văn phòng thì nên chọn MacBook Air cũ tiền nhiệm, vừa kinh tế hơn lại, vừa tiện cho hoạt động di chuyển hơn.

Macbook Pro

 

bán Macbook Retina 15 inch cũ ME293 giá rẻ

 

Là dòng MacBook Pro tiêu chuẩn không sử dụng màn hình Retina và ra đời từ trước, hiện nay vẫn được Apple bán song song với dòng MacBook Pro Retina, nhằm đa dạng lựa chọn cho những khách hàng không quá quan tâm tới màn hình “siêu đẹp” Retina.

MacBook Pro tiêu chuẩn là dòng laptop duy nhất còn được Apple trang bị ổ đĩa quang SuperDrive. Điều này thuận tiện cho bạn nếu thường xuyên truy cập đĩa CD/DVD nhưng ngại dùng ổ quang ngoài.

MacBook Pro 13-inch tiêu chuẩn có hiệu năng tổng quát kém hơn so với MacBook Air 13 inch cũ tiền nhiệm, vì vẫn sử dụng ổ cứng HDD. Tuy nhiên trong các tác vụ riêng biệt cần sức mạnh của các bộ vi xử lý (ví dụ như chỉnh sửa video). Macbook Pro lại vượt trội hơn hẳn mà không cần truy cập nhiều tới các thiết bị lưu trữ.

Lời khuyên: dòng MacBook Pro tiêu chuẩn phù hợp với những người dùng laptop hay phải di chuyển theo tính chất công việc, và quan tâm nhiều tới tính năng cùng giá thành. Về cấu hình, MacBook Pro mạnh hơn hẳn MacBook Air. Nhưng MacBook Air có ưu điểm nhẹ, thuận tiện cho di chuyển hơn, sẽ là lựa chọn hợp lý hơn so với MacBook Pro nếu bạn không quá quan tâm đến hiệu năng và cổng giao tiếp như FireWire.

 

Kết luận:

Qua bài viết phân loại các dòng Macbook của Apple hiện nay, có thể thấy mỗi loại sản phẩm đều mang những ưu, nhược điểm riêng của từng dòng, cho thấy Apple rất quan tâm đến tính đa dạng để phục vụ cho nhiều đối tượng. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và tính chất di chuyển trong công việc, mà qua đó bạn có thể lựa chọn ra một sản phẩm phù hợp nhất cho riêng mình.

 

Tin liên quan:

8 ứng dụng hữu ích mà macbook air 13 inch cũ chính hãng nên cài đặt

Một số mẫu vỏ gỗ đẹp trang trí cho Macbook cũ chính hãng giá rẻ nhất

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call