Hướng dẫn tắt tính năng tối ưu hoá sạc pin trên MacBook

07/05/2022
4.648 lượt xem

Từ phiên bản macOS Big Sur, Apple đã giới thiệu một tính năng thông minh để học hỏi từ thói quen sạc của thiết bị, từ đó giảm thời gian sạc đầy và cải thiện tuổi thọ của pin.

sạc pin cho macbook

Khi tính năng này được bật (mặc định bật trên các thiết bị chạy chip M1 hoặc có chip bảo mật T2). Và tính năng này sẽ cố gắng tìm hiểu quy trình sạc của bạn với mục đích đảm bảo MacBook của bạn sẽ được sạc đầy khi rút ổ cắm. Sau khi tìm ra thói quen sạc của bạn, máy sẽ trì hoãn việc pin được sạc quá 80% (chỉ dùng nguồn điện từ dây sạc đang cắm) trong một số tình huống.

Tuy nhiên, nếu bạn không có thói quen sạc máy nhất quán thì tính năng này có thể khá phiền cho bạn. Chẳng hạn như khi bạn phải di chuyển trong một khoảng thời gian khá dài và sau đó nhận ra máy đang không được sạc đầy nhất có thể trong khi đang cần.

Nếu bạn đang cắm sạc sử dụng và đã chuẩn bị cho việc di chuyển, bạn có thể truy cập nhanh qua biểu tượng pin trên thanh menu và chọn Sạc đầy ngay (Charge to Full Now) khi máy đang tự động ngưng sạc cho pin. sạc đầy pin MacBook

Tuy nhiên nếu bạn không thật sự cần tính năng này và muốn pin máy đủ 100% để sử dụng, hãy làm theo các bước sau đây để tắt tính năng này:

Tạm dừng hoặc tắt tính năng “Sạc pin được tối ưu hoá” trên MacBook

1. Truy cập logo Apple ở góc ngoài cùng bên trái màn hình, chọn “Tuỳ chọn hệ thống” (System Preferences…)

tắt tối ưu hoá sạc pin MacBook

2. Vào mục “Pin” (Battery)

tắt tối ưu hoá sạc pin MacBook

3. Chọn mục nhỏ “Pin” (Battery) ở thanh bên trái, sau đó bỏ chọn “Sạc pin được tối ưu hoá

tắt tối ưu hoá sạc pin MacBook

4. Sau đó máy sẽ cho bạn tuỳ chọn “Tắt đến ngày hôm sau” hoặc “Tắt” hẳn. Tuỳ vào mục đích sử dụng mà bạn có thể chọn lựa phù hợp.

tắt tối ưu hoá sạc pin MacBook

Trên đây là hướng dẫn tắt tính năng tối ưu hoá sạc pin trên các sản phẩm MacBook. Nếu các bạn đang tìm một sản phẩm MacBookMac MiniiMac phù hợp với nhu cầu sử dụng, hãy đến ngay MacOne hoặc inbox trực tiếp cho fanpage của MacOne để được hỗ trợ nhanh và đầy đủ thông tin. 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call