iMac 24 inch mới sẽ trang bị con chip M2 hay M3: Thời điểm ra mắt và những thay đổi mới mẻ?

28/01/2023
1.553 lượt xem

Sau một loạt nâng cấp diễn ra trong đầu năm nay với  hai mẫu Mac mini và MacBook Pro, người dùng hướng sự trông đợi hơn sáng phiên bản mới mẫu iMac. Mẫu iMac mới nhất 2021 đã ra mắt thị trường được hơn 1 năm, chúng ta mong đợi phiên bản thứ 2 nối tiếp thế hệ Apple Silicon với con chip M2 hoặc M2 Pro sau thông tin ra mắt tháng 1 vừa qua. Sau đây hãy xem dự đoán chúng tôi về mẫu iMac 24 inch thế hệ thứ 2 ( Apple Silicon ) nhà Táo nhé!

1.Thời điểm ra mắt iMac 24 inch mới 

Nhiều dự đoán tin rằng chúng ta sẽ thấy chiếc iMac 24 inch ra mắt với con chip M2 mạnh mẽ với phiên bản chip cao cấp hơn không chỉ làm văn phòng mà còn làm cả đồ hoạ trong năm 2023. Tuy nhiên phía nhà báo Mark Gurman  khẳng định rằng Apple sẽ ra mắt chúng vào giai đoạn cuối năm 2023 hoặc đầu năm 2024 với con chip M3. Những tin tức mới nhất cho chúng ta thấy một cái nhìn hoàn toàn khác, Apple sẽ bỏ qua phiên bản M2. Mặc dù đối với với nhiều ý kiến trái chiều nhưng chúng rất đáng để tham khảo. Dù điều đó khá khó tin nhưng Apple luôn tạo nên bất ngờ không chỉ giới công nghệ mà cả người dùng vậy nên việc bỏ lỡ một đời chip cũng không phải điều quá mới lạ. 

Thời điểm ra mắt iMac 24 inch mới 

2. Mức giá bán iMac 24 inch mới 

Từ dữ liệu trong quá khứ, mẫu iMac 2021 được bán lần đầu ra mắt với mức giá 1299$. Gần đâ, chúng ta cũng vừa chứng kiến sự ra mắt mẫu chip M2 Pro và M2 Max khiến thị cả trường biến động, iMac có giá bán tăng thêm 150$ tại Mỹ. Apple có lẽ cần phải điều chỉnh lại đôi chút, trong thời gian tới chúng ta mong rằng chúng không có nhiều biến động về giá. Từ giờ đến đó, vẫn còn 1 năm nữa vậy nên sẽ còn nhiều điều thay đổi nhưng chúng ta vẫn sẽ giả định mức giá iMac 24 inch phiên bản mới trong khoảng 1299 – 1399$ với cấu hình mới nhất.

3. Màn hình tính năng công nghệ mới 

iMac 24 inch có màn hình Retina 4,5K với độ sáng 500 nit, lớp phủ chống phản chiếu và True Tone. Mặc dù MacBook Pro 14 inch và 16 inch đã giới thiệu màn hình tốt hơn với công nghệ miniLED và ProMotion, nhưng chúng tôi nghi ngờ rằng màn hình iMac sẽ thay đổi nhiều với thế hệ thứ hai. Chúng tôi rất muốn thấy ProMotion trên iMac, nhưng là một phiên bản nâng cấp hơn chẳng hạn

3. Màn hình tính năng công nghệ mới iMac 24 inch

4. Bộ vi xử lý M2 hay M3

Theo những gì mà Mark Gurman tuyên bố : “ Con chip M3 sẽ mạnh mẽ và có nhiều cải tiến từ tiến trình sản xuất 3nm không chỉ tiết kiệm điện năng hơn mà còn mạnh mẽ hơn “. Phiên bản M1 khởi đầu với 8GB Ram và phiên bản cao hơn là 16GB, có lẽ Apple sẽ vẫn giữ nguyên cấu hình ở phiên bản trên và thêm vài bổ sung như cấu hình 24GB hoặc cao hơn trong phiên bản chip tới đây. 

Còn một luồng ý kiến khác những con chip M2 và M2 Pro có thể là một lựa chọn hoàn hảo. Hiệu năng con chip M2 cải thiện 18% nhân CPU và 35% với nhân GPU như chúng ta đã biết, còn M2 Pro có hiệu năng vô cùng ấn tượng vượt trội 20% nhân CPU và 30% nhân GPU so với mẫu M1 Pro. 

Con chip nào trong cả hai mẫu trên sẽ là lựa chọn mà Apple nhắm tới. Thật sự rất khó đưa ra một kết luận sắc đáng như chúng tôi vẫn tin tưởng Apple sẽ không bỏ lỡ con chip M2 ở phiên bản thứ 2 khởi đầu thệ sản phẩm Apple Silicon của họ. 

Trước đó, iMac M1 bao gồm camera FaceTime HD 1080p nhưng kể từ đó Apple giới thiệu camera Ultra Wide với tính năng mới Center Stage luôn theo sát bạn khi bạn di chuyển, vì vậy chúng cũng được họ thêm vào ở phiên bản mới. 

5. iMac 24 inch mới: Cổng kết nối 

Mẫu iMac 2021 bản Base 7 core GPU được trang bị với 2 cổng Thunderbolt 4 và 1 giắc tai nghe 3.5 mm. Với phiên bản cao cấp hơn 8GPU bổ sung thêm 2 cổng USB 3 và 1 cổng Ethernet. Apple có lẽ cần cải tiến iMac 24 inch mới với lượng cổng kết nối đầy đủ hơn như phiên bản 8GPU M1 kèm thêm vài bổ sung như khe SXDC hoặc cổng HDMI dễ dàng hơn người dùng sử dụng. 

Ở phiên bản mới nhất, máy Macs đều được trang bị Wifi 6E và Bluetooth 5.3 mang đến kết nối ổn định với tốc độ nhận và truyền tải cao hơn. Không bất ngờ thì Táo Khuyết cũng sẽ cải tiến tương tự ở mẫu iMac 24 inch M3 sắp tới. 

Bài viết trên là những dự đoán chúng tôi về mẫu iMac 24 inch sắp tới. Các bạn cho rằng sẽ là con chip M2 hay M3 sẽ là lựa chọn của nhà Táo, hãy để lại thông tin ở phần bình luận nhé! Ngoài ra nếu các bạn có bất cứ thắc mắc nào có thể liên hệ Fanpage MacOne chúng tôi để được giải đáp tư vấn.

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call