iMac Pro thật đỉnh nhưng nó không dành cho tất cả mọi người

02/03/2018
3.494 lượt xem

Bạn có thể dễ dàng đặt hàng iMac Pro, và nếu bạn là một người dùng Mac, bạn hầu như chắc chắn sẽ thích nó. Tuy nhiên đây là sản phẩm không dành cho tất cả mọi người. iMac Pro bắt đầu từ 4.999 USD và tùy từng cấu hình thì máy sẽ có những mức giá khác nhau.

 

 

iMac Pro có bộ vi xử lý Intel Xeon W với 8, 10, 14 hoặc 18 lõi – mặc dù hầu hết các nhiệm vụ, Apple dường như chỉ đạo mọi người về mô hình 10 lõi bởi vì tần số cao hơn của nó thường quan trọng hơn chỉ đơn giản là thêm lõi. Bạn cũng có thể chọn giữa hai tùy chọn đồ hoạ Radeon Pro Vega.

 

 

Máy đi kèm với bốn cổng Thunderbolt / USB-C, bốn cổng USB-A, Ethernet 10Gb, khe cắm thẻ nhớ SDXC hỗ trợ tốc độ UHS-II và một lỗ cắm tai nghe. Máy cũng có cùng một màn hình với 27 inch iMac Retina 5K hiện tại và nó đẹp như trên Pro như trên máy khác.

Các iMac Pro thông thường cũng có bổ sung thông thêm bộ nhớ RAM và các tùy chọn lưu trữ – điều này là tất nhiên đối với iMac Pro cùng với 128GB RAM để lưu trữ. (Các mô hình cơ sở có 32GB bộ nhớ RAM và 1TB của lưu trữ.) Apple nói rằng toàn bộ hệ thống đã được tối ưu hóa  vì vậy iMac Pro sẽ làm việc tốt hơn so với một máy trạm tùy chỉnh được xây dựng bằng cách sử dụng các thành phần tương tự. Apple cũng lập luận rằng việc xây dựng một trạm làm việc tương đương với các thành phần có thể so sánh sẽ khiến bạn tốn kém nhiều hay nhiều hơn iMac Pro.

Sự tích hợp này phần lớn là nhờ silicon mới, tuỳ chỉnh mà Apple đang gọi T2. Đó là một hệ thống tích hợp có thể điều khiển được hàng loạt các tính năng “sâu” thường được xử lý bởi các bộ phận khác nhau của bo mạch chủ. Có thể xử lý âm thanh, xử lý hình ảnh cho máy ảnh 1080p được nâng cấp và các chức năng quản lý hệ thống khác. Nó cũng hoạt động như một bộ điều khiển SSD mạnh hơn, xử lý tải tính toán mã hóa tập tin trực tiếp thay vì làm nó tràn ngập bộ xử lý chính của bạn.

 

 

Nếu tất cả những thông số kỹ thuật này làm cho bạn cảm thấy thích thú nhưng bạn cần phải hiểu: MacBook Pro là một máy tính có ý nghĩa đối với bất kỳ ai, iMac Pro thực sự có ý nghĩa đối với “các chuyên gia”.

Câu nói đó của Apple trong bối cảnh của iMac Pro rất khéo léo, nhưng theo nghĩa chung, iMac Pro dành cho những người cần bộ xử lý mạnh mẽ và card đồ họa hiện đại để thực hiện các công việc tính toán chuyên sâu. Hãy nghĩ đến sự phát triển của VR, làm việc với video 8K, mô hình khoa học, học máy, và những thứ tương tự.

 

 

Apple đã đưa ra quyết định đó là tích cực nhồi nhét tất cả sức mạnh đó vào một yếu tố hình dáng cơ bản giống với iMac 27-inch hiện nay. Nó có cùng màn hình 5K, cùng kích thước, và đứng cùng. Sự khác biệt ở bên ngoài là tinh tế. Các lỗ thông hơi ở phía sau là một chút lớn hơn và thổi ra một chút nóng hơn, nhưng nó vẫn nên giữ im lặng hầu hết thời gian. iMac Pro có màu xám tối hơn và có các phụ kiện màu đen – ngay cả cáp điện và cáp Lightning có màu đen (và tất nhiên bạn không thể mua chúng một cách riêng biệt, ).

 

 

Apple kết luận rằng mọi người thực sự yêu thích yếu tố hình thức. Nhưng tôi cũng có một khoảng thời gian khó khăn để quyết định tôi sẽ muốn một chiếc máy có kích thước này và tất nhiên là không phải lúc nào cũng nâng cấp được nó. Về mặt lý thuyết, một nhà cung cấp dịch vụ có thể nâng cấp một số bộ phận trong máy này nhưng thực tế, điều đó sẽ không thực sự xảy ra. Chỉ có duy nhất Apple mới có thể tháo bỏ chân đế và thay thế nó bằng một thiết bị VESA tiêu chuẩn.

 

 

Nếu bạn quyết định mua iMac Pro này, ý kiến của tôi là bạn nên biết chính xác những gì bạn có thể làm với nó (việc này khác biệt so với việc bạn muốn mua một chiếc máy tính thông thường). Đó không chỉ vì giá cả cũng cao so với các loại máy tính tiêu dùng. Cũng bởi vì nếu bạn đơn giản chỉ cần một máy mạnh mẽ, thì có một máy Mac chuyên nghiệp khác sẽ xuất hiện vào năm tới, công ty Mac Pro cũng đã công bố nhưng hiện giờ vẫn chưa thấy nó xuất hiện.

Nếu bạn đang tìm kiếm các bài đánh giá đầy đủ để giúp thông báo quyết định mua hàng của mình, bạn sẽ phải đợi. Tất nhiên,  Apple sẽ làm động tác cho một nhóm chuyên gia và người có ảnh hưởng chọn lọc dùng thử máy, vì vậy bạn có thể tìm thấy một sốnhận xét về máy từ các kỹ sư, nhiếp ảnh gia và người dùng YouTube. Hôm qua, Apple là cái tên dẫn đầu một loạt các nhà báo thông qua một loạt các cuộc trình diễn với các nhà phát triển, những ứng dụng của họ có lợi thế đặc biệt của bộ xử lý mạnh mẽ và GPU bên trong iMac Pro. Vì vậy, tôi đã có cơ hội để xem một loạt các hưởng ứng sản phẩm này thực sự ấn tượng.

 

 

Có những phiên bản mới của Final Cut Pro và Logic Pro hiện nay sử dụng sức mạnh của iMac Pro.  Final Cut đã có thể phát lại video chưa được giải phóng 8K với một số hiệu chỉnh màu sắc và các hiệu ứng khác được áp dụng mà không cần bỏ qua khung hình.

Bạn có muốn sử dụng iMac Pro? Phải, tất nhiên. Đây là Mac mạnh nhất hiện nay bởi một biên độ rất rộng. Bạn nên mua iMac Pro? Hơn với các máy tính khác, đó không phải là câu hỏi tôi có thể trả lời cho bạn. Đây là chiếc máy tính đắt tiền nhất hiện nay với mức lợi nhuận rất cao, và đối với hầu hết mọi người, chỉ cần nhận được “máy Mac tốt nhất” thì không đáng giá thêm trừ khi bạn có công việc hiện tại, bị cản trở bởi tốc độ máy tính của bạn.

 

 

Sau đó, tôi e rằng không có một câu hỏi khác bạn cần phải hỏi: “Tôi có cần một iMac với tất cả sức mạnh đó, hoặc tôi nên đợi Mac Pro?” Apple đã nhiều lần nói rằng Mac Pro sẽ dành cho những khách hàng cần nhiều mô đun hơn, và bạn sẽ phải tự hỏi mình có thực sự nâng cấp các thành phần một cách thường xuyên hay không.

Nếu bạn hoàn toàn phải có máy tính mạnh mẽ nhất của Apple ngay bây giờ – bất kể chi phí – bạn sẽ bị ấn tượng bởi những gì mà iMac Pro có thể làm.

                                                                                                                                    Theo The Verge

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call