iPad Pro M1 vs iPad Pro M2: Khác biệt không nhiều nhưng có đáng để lên đời

03/04/2023
690 lượt xem

Khi nhìn vào thiết kế hai mẫu iPad Pro M2 vs iPad Pro M1 các bạn sẽ không nhận có điểm cải tiến về ngoại hình giữa hai phiên bản. Nhưng nếu so sánh chi tiết, chúng tôi nhận thấy giữa chúng vẫn sẽ có một vài điểm thay đổi so với phiên bản trước đó. Vậy điểm khác biệt đó là gì? Các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé! 

1.iPad Pro M1 vs iPad Pro M2: Màn hình hiển thị 

Điểm thiết kế mới xuất hiện trong năm này là khung màn hình hỗ trợ đèn miniLed với phiên bản 12.9 inch và đèn Led thông thường ở phiên bản 11 inch. Màn hình trang bị tần số quét 120Hz. Ngoài ra các tính năng về hiển thị như True Tone, Wide P3 đều được trang bị trên máy. 

Phiên bản mới bổ sung thêm tính năng Apple Pencil Hover, tính năng cho phép màn hình phát hiện ra đầu bút ở khoảng cách 12mm cung cấp một số tính năng mới nhưng mặt khác tính khả dụng của chúng thực sự chưa cao.

iPad Pro M1 vs iPad Pro M2: Màn hình hiển thị

2. Hiệu năng mạnh mẽ 

Như các bạn đã biết, bộ vi xử lý M2 phần cứng cốt lõi cung cấp hiệu năng trên những dòng iPad. Phiên bản mới với hiệu năng cải thiện 18% nhân CPU và 35% với nhân GPU khi xử lý. Đây cũng là điểm mới mẻ nổi bật nhất mà người dùng biết tới ở phiên bản năm nay. Với hiệu năng mạnh mẽ hơn, chiếc máy hỗ trợ công việc tốt hơn, đa nhiệm giải trí, học tập so vơi thế hệ tiền nhiệm. 

iPad Pro M1 vs iPad Pro M2: Hiệu năng mạnh mẽ

3. Camera nâng cấp HDR 4 

Từ thông số so sánh, cả hai phiên bản gần như không có sự khác biệt ngoài trừ tính năng Smart HDR 4 photos hỗ trợ quay video 4K ở tốc độ 30 khung hình/ giây. 

iPad Pro M1 vs iPad Pro M2: Camera nâng cấp HDR 4 

4. iPad Pro M1 vs iPad Pro M2: Tương đồng về thiết kế nhưng vẫn có thay đổi nhỏ

Xét về thiết kế thì cả hai phiên bản không có sự thay đổi nhưng nếu bạn để ý hơn một chút, bạn sẽ thấy chữ iPad Pro xuất hiện ở mặt sau lưng khác so với iPad ở phiên bản trước. Ngoài ra, màu xám ở phiên bản năm nay có phần nhạt hơn đôi chút so với phiên bản trước đây. 

Còn nhìn chung, thiết kế và ngôn ngữ tạo hình những mẫu iPad vẫn luôn có sức hấp dẫn khó tả. Chất liệu nhôm nguyên khối được gia công một cách tỉ mỉ tạo nên những góc cạnh, đường vát tính tế, bắt mắt. 

5. Giá bán của 2 phiên bản 

Từ thông tin mà chúng tôi thu thập được, cả hai phiên bản iPad Pro M1 và iPad Pro M2 11 inch đều có mức giá tương tự nhau khi ra mắt $799. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại thì phiên bản iPad Pro M1 chắc chắn đã có đợt giảm giá sau 1 năm ra mắt. 

Kết luận 

Nhìn một cách tổng quát, những thay đổi này chưa đủ để bạn đưa ra quyết định lên đời nếu bạn đang sử dụng phiên bản M1. Những chiếc iPad đến từ thương hiệu Apple thường được đánh giá rất cao về tính mới vì khả năng chúng xuống cấp nên nhu cầu lên đời không cao.

Tuy nhiên đây cũng sẽ là một lựa chọn hợp lý với người dùng đã sử dụng phiên bản 2019 hay những đời trước đó. Ngoài ra, với mức ngân sách dư dả các bạn cũng có thể lên đời để có thể trải nghiệm phiên bản mới. 

Chọn mua iPad – hãy ghé qua MacOne để được trải nghiệm sản phẩm thực tế. Ngoài ra, các bạn có bất cứ thắc mắc gì có thể liên hệ Fanpage để được nhân viên chúng tôi tư vấn và hỗ trợ thêm. 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call