iPad Pro OLED: Tại sao Apple lại chọn màn hình OLED? 

20/03/2023
480 lượt xem

Có vẻ như Apple đang lên kế hoạch cho việc chuyển đổi sáng dòng iPad Pro trang bị màn hình hiển thị OLED sẽ ra mắt trong năm tới. Lý do của sự thay đổi này là gì hãy cùng MacOne chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây. 

1.Lý do chọn màn hình OLED? 

Trước đây, màn hình MiniLED trên những mẫu MacBook thực sự ấn tượng và được nhiều iFan tung hô, thậm chí vượt trội hơn cả những màn hình OLED. Nhưng chẳng lâu sau khi ra mắt chiếc iPad Pro đầu tiên với màn hình Mini LED Apple đã thay đổi quyết định chọn mẫu màn hình OLED để sử dụng trong phiên bản sắp tới. 

 Cả hai loại màn hình này đều có những ưu và khuyết điểm sử dụng. Màn hình Mini LED sở hữu ưu điểm đó là việc được tạo nền từ hàng nghìn bóng đèn LED nhỏ được bố trí dàn đều trên khung hình. Điều này mang đến độ sáng màn hình mà OLED chưa thế đạt dược. Nhưng bù lại màu đen sâu của màn hình OLED lại tốt  trội hơn rất nhiều so với hệ miniLED. 

Lý do chọn màn hình OLED?

Lý do chọn màn hình OLED?

Để có thể ra màu đen sâu như vậy thì các bóng cần được tắt hoàn toàn. Nhưng theo đánh giá mẫu iPad Pro 12.9 inch với màn hình mini LED ra mắt 2021 được đề cập đến hiện tượng bóng sáng. Hiệu ứng này xảy ra khi các thành phần giao diện người dùng không phải màu đen được chiếu sáng ngược và ánh sáng đó sau đó tràn vào giao diện người dùng màu đen. 

Còn màn hình OLED cũng có một nhược điểm vô cùng quan trọng được nhắc đến đó là lưu ảnh. Hiện tượng này xảy ra khi mà hình ảnh được cố định trên màn hình trong một thời gian dài, chúng vẫn được lưu lại dù bạn đang xem cái gì. 

Dù rằng màn hình miniLED đang được trang bị tốt hơn nhiều so với LCD nhưng các chuyên gia vẫn cho rằng màn hình OLED mới là lựa chọn tốt nhất. Dù rằng hiện tượng lưu ảnh vẫn đáng để lo ngại nhưng các nhà phát triển vẫn có thể điều chỉnh chúng với các phần mềm. 

2.Khi nào chiếc iPad Pro OLED sẽ ra mắt? 

Theo nhưng thông tin hiện nay có thể chiếc iPad Pro OLED đầu tiên sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2024. Công nghệ màn hình miniLED sẽ được chuyển sang phân khúc thấp hơn. Các nguồn thông tin đáng tin cậy như Bloomberg và nhà phân tích Ross Young đã chứng thực điều này. Apple sẽ có một cuộc đại trùng tu với dòng iPad Pro vào mùa xuân năm 2024.

Apple luôn có những cải tiến với công nghệ được ra mắt trước đó. Trong lần ra mắt này, công nghệ “ ngăn xếp song song “ sẽ được ứng dụng để cải thiện độ sáng cũng như mức tiêu thụ điện năng và tuổi thọ màn hình OLED. Bên cạnh đó, màn hình sẽ được trang bị một tần số quét ấn tượng hơn. 

Khi nào chiếc iPad Pro sở hữu màn hình OLED sẽ ra mắt? 

Khi nào chiếc iPad Pro sở hữu màn hình OLED sẽ ra mắt?

3. Mức giá bán dự kiến

Chắc chắn chiếc iPad Pro OLED sẽ có mức giá rất đắt đỏ. Nguyên nhân đến từ màn hình OLED đã có giá cao hơn so với miniLED, đồng thời Apple cũng đang có ý định sử dụng màn hình OLED bản cải tiến ở phiên bản sắp tới. 

Mức giá được dự kiến khoảng 1500$ với phiên bản 11 inch và 1800$ phiên bản 12.9 inch, theo trang The ELEC. Tại thời điểm hiện tại, mẫu iPad Pro 11 inch đang có giá 799$ và 12.9 inch có mức giá khởi điểm 1099$. 

Với mức giá dự kiến, các bạn cũng có thể thấy, phiên bản màn hình OLED có giá cao hơn gấp gần như 2 lần so với phiên bản thông thường. Không biết liệu chúng có thực sự nhận được sự đón nhận nồng nhiệt ở mức giá bán cao đến vậy hay không? Chúng ta hãy cùng chờ đón sự đón nhận và phản ứng người dùng trong thời gian tới. 

Bài viết trên là thông tin của chúng tôi về iPad Pro OLED. Ngoài ra, các bạn cũng có thể follow Fanpage hoặc liên hệ số hotline để được nhân viên chúng tôi tư vấn thêm khi mua iPad giá rẻ chính hãng. 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call