iPhone 13, iPhone 13 Pro được ra mắt với chip A15 Bionic, cải tiến về màn hình và camera

15/09/2021
1.124 lượt xem

Tại sự kiện “Califonia Streaming” vừa diễn ra, Apple đã công bố sản phẩm smartphone flagship của mình trong năm nay bao gồm dòng sản phẩm iPhone 13 và iPhone 13 Pro. Bao gồm phần tai thỏ được thiết kế gọn hơn, cải thiện hiệu suất với chip A15 mới cùng những cải tiến tuyệt vời về màn hình và camera. Hãy cùng tìm hiểu ngay những nâng cấp trong năm nay của iPhone cùng với MacOne.

Apple Event

Đầu tiên là điểm chung giữa các sản phẩm iPhone 13 trong năm nay đó chính là con chip mới Apple A15 Bionic với một loạt cải thiện về hiệu xuất CPU, GPU cũng như Neural Engine.

Chip A15 Bionic

Bộ vi xử lý A15 Bionic mới được sản xuất trên tiến trình 5nm với 15 tỷ bóng bán dẫn, cùng một CPU 6 lõi bao gồm hai lõi hiệu suất cao và bốn lõi tiết kiệm điện. Ngoài ra còn có GPU 4 lõi, (5 lõi trên iPhone 13 Pro và Pro Max). Phó chủ tịch Apple Hope Giles cho biết rằng GPU sẽ nhanh hơn tới 50% so với smartphone cao cấp của đối thủ. Chip A15 cũng sở hữu Neural Engine 16 lõi có khả năng thực hiện 15,8 nghìn tỷ hoạt động mỗi giây.

Chi tiết Apple A15 chip

Chip A15 Bionic cũng hỗ trợ hệ thống camera mới trên sản phẩm, bao gồm một camera siêu rộng (ultra-wide) 12MP và cảm biến dịch chuyển có từ dòng sản phẩm iPhone Pro Max đời trước. Ngoài ra còn hỗ trợ chế độ điện ảnh (cinematic mode) giúp thay đổi góc nhìn ấn tượng. CPU mới cũng sẽ cải thiện khá nhiều thời lượng pin sử dụng trên dòng sản phẩm mới.

iPhone 13 & iPhone 13 mini

Tiếp theo sản phẩm được Apple giới thiệu chính là dòng iPhone giá cạnh tranh iPhone 13 và iPhone 13 mini. Cả hai sản phẩm sẽ đều có tai thỏ nhỏ hơn, camera được thiết kế lại và kích thước vẫn giữ nguyên lần lượt là 6.1-inch và 5.4-inch so với người tiền nhiệm iPhone 12 và iPhone 12 mini.

Giống như các tin đồn từ trước, iPhone 13 và iPhone 13 mini mới sẽ có phần tai thỏ được thiết kế lại nhỏ hơn 20%, cho phép nhiều diện tích hiển thị hơn. Màn hình sẽ sử dụng công nghệ Super Retina XDR mới cho độ sáng màn hình cải thiện 28% với độ sáng tối đa 1200 nits.iPhone 13 nâng cấp

Ở phía sau, iPhone 13 và iPhone 13 mini sẽ bao gồm một hệ thống camera kép mới tiên tiến hơn với layout được thiết kế chéo, thay vì thẳng hàng như với iPhone 12. Camera với cảm biến rộng 12MP cho phép thu được nhiều ánh sáng hơn lên đến 47%, cùng tiêu cự 26mm và trên camera siêu rộng (ultra-wide), iPhone mới sẽ có công nghệ cảm biến dịch chuyển từ dòng Pro.

cinematic-mode-iPhone 13

Về trải nghiệm video, Apple đã giới thiệu “chế độ điện ảnh” (cinematic mode) mới. Sử dụng sức mạnh của con chip A15 để làm mờ hậu cảnh trong video, và luôn lấy nét chủ thể. Trong khi quay phim, người dùng có thể chạm vào các chủ thể khác nhau để chuyển tiêu điểm.

iPhone 13 colors

Ngoài những nâng cấp về màn hình và camera, iPhone 13 và iPhone 13 mini sẽ có Ceramic Shield tăng độ bền cho màn hình, khả năng kháng nước với chuẩn IP68 và năm màu mới bao gồm pink, blue, midnight, starlight và red. Đặc biệt, dòng sản phẩm iPhone 13 năm nay sẽ đều có dung lượng lưu trữ cơ bản từ 128GB. Giá sản phẩm iPhone 13 mini sẽ có mức giá băt đầu từ 699 USD và iPhone 13 sẽ có mức giá bắt đầu từ 799 USD.

iPhone 13 Pro & Pro Max

Cuối cùng, Apple đã giới thiệu dòng sản phẩm iPhone chủ lực, flagship của hang trong năm nay: iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Bao gồm màn hình Super Retina sáng hơn kèm công nghệ ProMotion trên như trên iPad Pro. Cải thiện camera sau với sự hỗ trợ từ con chip A15 Bionic (phiên bản nâng cấp với 5 lõi GPU) cùng nhiều những nâng cấp khác.

iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max sẽ có kích thước màn hình không thay đổi so với sản phẩm thế hệ trước lần lượt là 6.1-inch và 6.7-inch. Sản phẩm mới sẽ có màn hình tai thỏ được thiết kế nhỏ hơn 20% cho diện tích hiển thị lớn hơn. Đặc biệt điểm nâng cấp đáng giá trên màn hình của sản phẩm iPhone cao cấp nhất của hãng chính là tần số quét lên đến 120Hz (ProMotion) được người dùng mong đợi từ lâu.

iPhone 13 Pro nâng cấpSản phẩm vẫn sẽ bao gồm những đặc điểm cao cấp nhất với khung thép không gỉ, cùng lớp hoàn thiện tuỳ chỉnh có khả năng chống mài mòn, ăn mòn. Ngoài ra sẽ có thêm tuỳ chọn màu mới Sierra Blue, cùng các màu sắc cực kỳ thời thượng: Graphite, Gold, and Silver

Cả hai thiết bị đều sẽ được trang bị con chip A15 Bionic với 6 nhân CPU và 5 lõi GPU cho một hiệu xuất cải thiện đáng kể. Con chip A15 trên các sản phẩm Pro sẽ có 5 lõi GPU thay vì 4 lõi như trên sản phẩm iPhone 13 và iPhone 13 mini. Nhờ vào những cải tiến về hiệu xuất trên chip A15 và một viên pin lớn hơn, thời lượng pin của iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max sẽ có thời lượng pin cải thiện lần lượt là 1,5 giờ và 2,5 giờ so với các phiên bản tiền nhiệm.

Camera iPhone 13 Pro

Các sản phẩm iPhone dòng Pro luôn sở hữu những nâng cấp camera đỉnh cao nhất của Apple. Cụm camera của Apple năm nay chứa các ống kính tele siêu rộng 77mm và ống kính rộng kèm cảm biến và khẩu độ lớn hơn và vẫn có cảm biến ổn định dịch chuyển cải thiện rung khi quay video. iPhone 13 Pro có phạm vi zoom quang học 6x nhờ vào ống kính tele 3x mới, ống kính siêu rộng (ultra-wide) sẽ có tính năng tự động lấy nét và cung cấp chế độ chụp ảnh macro mới có thể chụp ảnh cận cảnh, cách vật thể lên đến 2cm.

tính năng camera iPhone 13

Sản phẩm sẽ có “chế độ điện ảnh” (cinematic mode) cho phép làm mờ phông hình và lấy nét chủ thể, đối tượng theo thời gian thực. Toàn bộ camera ở sau sẽ có sẵn chế độ night mode, cải thiện ảnh và video trong điều kiện thiếu sáng.

Những tính năng khác có trên camera bao gồm Photographic Styles, đem đến sự cá nhân hoá cho việc chỉnh sửa ảnh cục bộ trong thời gian thực. Người dùng không cần phải xác định thủ công vật thể và cách thức hoạt động giữa các cảnh mỗi lần chụp. Ngoài ra iPhone 13 và iPhone 13 Pro có thể quay video ở chế độ ProRes với độ phân giải 4K ở 30fps cho độ trung thực màu sắc cao và tăng cường mã hoá video.

iPhone 13 Pro colors

Về khả năng kết nối iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max có thể kết nối với nhiều bang tần 5G hơn nhờ ăng-ten tuỳ chỉnh và các thành phần của radio. Cả hai thiết bị cũng sẽ có dung lượng lưu trữ cao nhất từ trước đến giờ trên các sản phẩm iPhone lên tới 1TB. Mức giá của iPhone 13 và iPhone 13 Pro không thay đổi so với năm trước đó bắt đầu từ 999 USD với iPhone 13 Pro và bắt đầu từ 1099 USD với iPhone 13 Pro Max.

Trên đây là những thông tin về thế hệ sản phẩm iPhone 13 mới nhất đến từ Apple. Mọi người có hứng thú với sản phẩm iPhone của năm nay không ? Ngoài ra nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một sản phẩm Mac phù hợp với nhu cầu sử dụng, hãy liên hệ ngay tới MacOne hoặc inbox lên fanpage MacOne để được hỗ trợ nhanh và chính xác nhất.  

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call