iPhone 14 Pro và Pro Max đang rơi vào tính trạng khan hiếm nghiêm trọng – Nguyên nhân thực sự là gì ?

07/11/2022
543 lượt xem

Apple vừa thông báo về việc sản phẩm iPhone 14 ProPro Max hiện không có sẵn khi mà những ảnh hưởng có tính lan truyền tới từ đại dịch Covid 19 khiến đứt gãy chuỗi cung ứng trong thời gian dài. Các chuỗi cung ứng hiện tại còn hoạt động đang gặp tình trạng quá tải vậy nên điều này gây ra việc thiếu hụt nghiêm trọng các mẫu sản phẩm mới và các cấu hình đặt hàng Macs từ phía Apple. 

Nếu các bạn có nhu cầu đặt hàng thời gian chờ đợi sẽ lâu hơn so với thực tế. Phía công ty cho biết họ đang làm việc để nỗ lực khôi phục lại sản lượng các sản phẩm iPhone trong thời gian tới. 

Các lệnh hạn chế Covid 19 gây ra nhiều khó khăn cho việc sản xuất tại nhà máy nằm tại Zhewngzhou, Trung quốc. Việc thiếu hụt nghiêm trọng bắt buộc Apple phải đưa ra thông báo chính thức với người dùng cũng như các nhà phân phối của hãng. 

Bên cạnh đó nhu cầu về các mẫu sản phẩm mới iPhone 14 bản Pro và iPhone 14 Pro Max tăng lên mạnh mẽ làm cũng làm một phần nguyên nhân gây ra thiếu hụt. Đặc biệt theo nguồn tin tiết lộ, phiên bản màu tím ( Deep Purple ) nhận được sự quan tâm và nhu cầu cao vượt dự đoán dẫn đến Apple khó lòng đưa ra phương án sản xuất tốt trong giai đoạn hiện tại. Trong khi phía ngược lại nhu cầu mẫu iPhone 14 và iPhone 14 Plus lại thấp hơn dự đoán chính điều đó gây nên khó khăn việc tiêu thụ và kế hoạch sản xuất của hãng .

iPhone 14 Pro và Pro Max đang rơi vào tính trạng khan hiếm nghiệm trọng. 

Hiện nay phía hãng cũng công bố sản phẩm iPhone 14 Pro và Pro Max sẽ đến tay người dùng trong khoảng 4 tuần, còn phiên bản thường và bản Plus có sẵn để giao ngay khi khách hàng có nhu cầu đặt hàng. 

Theo nhận định cá nhân từ phía chúng tôi, nguyên nhân chính gây ra sự thiếu hụt đến từ khâu dự đoán nguồn cung mẫu iPhone 14 Pro và Pro Max trên thị trường. Những mẫu Pro và Pro Max ra mắt trong năm này ngoài màu sắc vô cùng độc đáo thì những tính năng bổ sung thực sư vô cùng hấp dẫn. Đảo động Dynamic Island khiến nhiều người dùng mong muốn được cầm trên tay và trải nghiệm. Bên cạnh đó là phần camera với độ phân giải được nâng cấp mạnh mẽ lên đến 49 MP. Có thể chính những nguyên nhân trên tạo nên cơn sốt toàn thị trường.

Tại Việt Nam, người dùng liên tục liên hệ và yêu cầu về cầu hình iPhone 14 Pro và Pro Max màu tím. Các cơ sở kinh doanh sản phẩm điện thoại iPhone như CellPhoneS, FPT shop, MacOne,  vvv đều gặp tình trạng nhu cầu đặt và hỏi về sản phẩm này vượt ngoài dự liệu. Còn về phía Apple đang cố gắng để có thể trả hàng với khách hàng có nhu cầu đặt hàng hiện nay tuy nhiên tình trạng chậm trễ là không thể nào tránh khỏi. 

Bài viết trên chúng tôi hy vọng cung cấp thông tin mới nhất tới quý vị bạn đọc. Các bạn có thể theo dõi Fanpage MacOne để nhận được thông báo. 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call