Iphone 14 sẽ được trang bị bao nhiêu sim ? Phân biệt giữa sim vật lý và eSim

17/10/2022
1.095 lượt xem

Khách hàng nào hiện đang có nhu cầu mua điện thoại iPhone 14 hiện đang có câu hỏi sau khi nghe thông tin về sim dòng sản phẩm này. Liệu chúng sẽ bỏ vĩnh viễn sim vật lý thay bàng eSim hay không? 

1. Iphone 14 dùng mấy sim công bố Apple 

Mẫu đt iPhone 14 series công bộ sẽ có 4 cấu hình bao gồm: iPhone 14 Pro Max, iPhone 14 Pro, iPhone 14 Plus, iPhone 14 có thể hỗ trợ eSim kép loại bỏ hoàn toàn sim vật lý. Sau khi thông tin này công bố ra thị trường gây ra rất nhiều luồng phản đối từ phía ngừoi dùng. Đối với những người dùng Việt Nam, mặc dù rất yêu thích sản phẩm của Apple nhưng cũng có đôi chút những đắn đó khi dòng sim vật lý vẫn được nhiều người dùng.

Iphone 14 dùng mấy sim công bố Apple

2. Tại Việt Nam, iPhone 14 sẽ có mấy sim?

Thông tin khá vui mừng, Apple vẫn sẽ cung cấp phiên bản hỗ trợ sim 5G và sử dụng sim kép tại thị trường Việt Nam. Thông tin hiện này quý vị sẽ có 2 sim được trang bị bao gồm 1 sim vật lý và 1 eSIm.  

Tuy nhiên các bạn lưu ý sản phẩm mua từ các nhà phân phối tại thị trường Việt Nam hiện sẽ được trang bị 2 sim như trên. Còn với phiên bản xách tay tại thị trường nước ngoài sẽ không có sim vật lý. 

Tại Việt Nam, iPhone 14 sẽ có mấy sim?

3. Sự khác biệt giữa eSim và sim vật lý 

Về cơ bản hai sản phẩm này không có gì khác biệt. Tuy nhiên xét về khía cạnh thực tế chúng vô cùng khác nhau. Cụ thể: 

Mô tả 

Sim vật lý 

eSim 

Định nghĩa 

là lại sim bằng nhựa dạng khay sim có thể tháo lắp dễ dàng. 

là một sim điện tử thay thế các loại sim thông thường. Kích thước nhỏ gọn hơn.

Kích thước 

15 x 12mm

6mm x 5 mm, độ dày 0,67mm

Nhà mạng 

Cố định 

Chuyển đổi linh hoạt 

Khả năng tháo lắp

Sim vật lý dễ dàng tháo lắp 

Mẫu sim này được hàn trực tiếp vào thiết bị 

Bắt sóng 

ổn định 

Chập chờn và kém 

Khả năng chuyển đổi dữ liệu 

Nhanh chóng, dễ dàng 

Phụ thuộc internet, liên hệ nhà mạng để chuyển sim sang máy mới

Sự khác biệt giữa eSim và sim vật lý 

Xét về mặt thực tế các bạn không nên chuyền đổi hoàn toàn sang sử dụng một loại sim. Chúng đều có tiện ích và khó khăn riêng. Cá nhân mình cho rằng các bạn nên sử dụng đồng thời cả sim vật lý và eSim, các bạn có thể sử dụng eSim khi đi ra nước ngoài sẽ tiện hơn việc sử dụng các nhà mạng. Còn thực tế tại thị trường Việt Nam, sim vật lý vẫn rất phổ biến và dễ dàng để bạn có thể sử dụng, thay thế, cấp lại…. Sim vật lý theo cảm nhận của cá nhân tôi vẫn được các nhà mạng chú trọng hơn và chú trọng hơn nghĩa là dịch vụ tốt hơn nên sim vật lý không thể loại bỏ hoàn toàn. 

4. Hướng dẫn đăng kí eSim

Các bạn có thể dễ dàng đăng kí trực tiếp online hoặc nhờ các bạn nhân viên cửa hàng thực hiện giúp mình. 

Cách 1: Mua trực tiếp 

Cách nhanh nhất để xét duyệt đó là bạn đến nhà mạng gần nhất để tiến hành đăng kí thủ tục bao gồm: chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước công dân 

Cách 2: Đăng kí online qua app

Các bạn tải ứng dụng của các nhà mạng đang sử dụng Viettel, Mobiphone, …. Mở mục đổi Sim và chọn đổi eSIm. Sau khi hệ thống xác nhận sẽ gửi cho bạn một mã QR để xác nhận. Thời gian hoàn thành đăng kí sẽ khoảng 15 – 30 phút. 

Bài viết trên chúng tôi giải đáp thắc mắc iPhone 14 có mấy sim và sự khác biệt giữa eSim và sim vật lý hy vọng có thể giúp các bạn giải đáp những thắc mắc. Ngoài ra, các bạn có thể theo dõi Fanpage Macone để luôn cập nhật những tin tức mới nhất về công nghệ. Anh chị em nào có nhu cầu chọn mua điện thoại iPhone 14 có thể liên hệ số hotline: 0936 096 900. 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call