iPhone 15 gặp rắc rối trong khâu thiết kế nút bấm phản hồi xúc giác Taptic Engine

17/04/2023
321 lượt xem

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của hãng nghiên cứu TF Securities, Apple đã hoãn kế hoạch bỏ nút bấm vật lý trên iPhone thế hệ mới do “vấn đề kỹ thuật chưa được giải quyết trước khi sản xuất hàng loạt”. Hai nút Taptic Engine sẽ không xuất hiện trong phiên bản này 

Thay đổi trong kế hoạch của Apple cũng được hai nhà phân tích công nghệ Jeff Pu và Shelly Chou xác nhận. Trong báo cáo của Haitong International Securities đầu tuần này, cả hai cho rằng nút bấm với phản hồi xúc giác chỉ được tích hợp từ iPhone 16 trong năm tới đây. 

Trước đó, nhiều nguồn tin cho biết iPhone 15 thay đổi cách người dùng tương tác với các nút bấm. Phím nguồn, tăng giảm âm lượng sẽ được thiết kế nguyên khối, không bị xê dịch khi bấm. Thay vào đó, máy sẽ trang bị hai Taptic Engine với phản hồi xúc giác mô phỏng cảm giác chuyển động. Đây là công nghệ đã được áp dụng trên nút Home của iPhone 7 hay Force Touch của bàn di chuột trên MacBook mới.

iPhone 15 gặp rắc rối trong khâu thiết kế nút bấm phản hồi xúc giác Taptic Engine

Theo MacrumorsApple có thể thiết kế nút âm lượng liền mạch và biến công tắc bật/tắt chế độ im lặng thành nút đa chức năng để tạo sự mới mẻ cho iPhone 15. Tuy nhiên, việc có thể trang bị và sử dụng chúng cho dây chuyển sản xuất hàng loạt gắp nhiều khó khăn về khâu kĩ thuật. Việc để có thể tối ưu sản xuất theo một phương thức mới cần phải có một dây chuyền khác điều này đòi hỏi thời gian và sự sắp xếp. Đây chính là lý do của sự trì hoãn nhưng chúng ta có thể đợi chúng ở phiên bản sau. 

Apple dự kiến công bố iPhone 15 vào tháng 9. Các nâng cấp đáng chú ý gồm khung titan, cổng USB-C, chip A17 Bionic, viền màn hình mỏng hơn, Wi-Fi 6E nhanh hơn, RAM tăng. Có lẽ sự thiết hụt tính năng này sẽ khiến nhiều người dùng cảm thấy tiếc nuối và kém thu hút nhưng bên cạnh đó Apple vẫn trang bị nhiều tính năng khác cải tiến. 

Bài viết trên là tin tức mới nhất về chiếc iPhone 15 tới đây sẽ ra mắt. Ngoài ra, các bạn có thể follow Fanpage MacOne để luôn nhận được tin tức mới nhất từ chúng tôi. 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call