Không có ổ đĩa DVD, sửa lỗi như thế nào trên macbook cũ

01/03/2017
3.406 lượt xem

Macbook cũ là sản phẩm được nhiều người ưa chuộng lựa chọn bởi lẽ phù hợp với túi tiền của mình, điều kiện sử dụng mỗi người. Tuy nhiên, việc gặp lỗi khi sử dụng macbook là điều không thể tránh khỏi và khó khăn trong việc sửa chữa vì nó không giống so với với các hãng khác.

Macbook cũ, đặc biệt là macbook air 11 inch cũ, macbook pro 13 inch cũđã giảm bớt về mặt thiết kế để tạo nên phong cách riêng của hãng. ổ đĩa macbook cũng đã được lựa chọn để tối giản. 

Vậy khi gặp vấn đề, bạn và tôi nên làm thế nào??

1.Lựa chọn hỗ trợ từ các thiết bị không dây.

Ngày nay, Apple đang là người đứng đầu trong giới công nghệ, chính vì vậy những chiếc macbook cũ không còn ổ đĩa là điều tất nhiên. Trong thời kì phát triển hiện nay, bạn không nhất thiết cần thiết đến đĩa DVD để cài đặt ứng dụng. Bạn có thể dùng USB và macbook có thể kết nối mạng là mọi chuyện dễ dàng được giải quyết.

2. Bí quyết khắc phục khi không có ổ đĩa để sửa chữa

macbook cũ

ổ đĩa ngoài là biện pháp khắc phục macbook cũ khi bị lỗi

Mua thêm ổ đĩa ngoài để thay thếlà biện pháp khắc phục được khi macbook có vấn đề khi không có ổ đĩa của máy.Mặc dù không có ổ đĩa DVD, bạn vẫn được đáp ứng nhu cầu của bản thân khi mua thêm một ổ đĩa ngoài. Điều chắc chắn khi có ổ đĩa ngoài cho macbook cũ, ổ đĩa vẫn có đầy đủ file  phục vụ việc đọc và ghi file. Như vậy, bạn không còn lo lắng khi nhắc đến macbook không có ổ đĩa.

Ngoài ra, nếu bạn không có điều kiện để mua ổ đĩa ngoài, bạn có thể giải quyết tạm thời bằng cách dùng ổ đĩa chia sẻ từ xa.

Macbook Retina 13 inch cũ, macbook Air 13 inch cũ… đều có chức năng điều chỉnh ổ đĩa. Trên màn hình macbook cũ đã có sẵn, đó là điểm tối ưu của hãng này.

Hiện nay, macbook có thể điều chỉnh và sử dụng ổ đĩa ngoài bằng ứng dụng Remote Disc. Khi có nhu cầu, macbook chỉ cần truy cập vào máy chủ và tiếp tục điều chỉnh phù hợp với nhu cầu của mình là vấn đề đã được giải quyết.

 Tuy nhiên, điều gì cũng có hai mặt. Với việc sử dụng ổ đĩa ngoài, bạn sẽ không thể thao tác được tất cả các loại đĩa. Vì vậy, đây chỉ là biện pháp tạm thời.

Để kích hoạt máy chủ như đã nói ở trên, bạn cần nhấn vào Apple> System Preference> Sharing sau đó kích vào “DVD and CD sharing” trong danh sách.

Ngoài ra, bạn có thể vào trang web của Apple, tải và cài đặt DVD & CD Sharing Update for Windows. Bước tiếp theo, bạn nhấn vào Control Panel> Hardware and Sound> DVD & CD Sharing Options và  Enable DVD or CD Sharing.

Lúc này bạn đã kích hoạt xong máy chủ và có thể vào Finder trên MacBook. Vào phần Devices và chọn Remote Disc, bạn có thể thấy và nhận ổ đĩa đang chia sẻ

Trên đây là bí quyết để khắc phục  lỗi khi Macbook cũ không có ổ đĩa quang. 

Tin liên quan:

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call