Không sử dụng chip Intel từ 2021, Apple dự kiến sẽ trình làng những thế hệ MacBook ARM đầu tiên tại WWDC 2020.

20/06/2020
969 lượt xem

 

Theo như phân tích của Mark Gurman của Bloomberg, Apple sẽ có kế hoạch thông báo về sự xuất hiện của các dòng MacBook chạy vi xử lý ARM sắp tới tại sự kiện WWDC sắp tới đây.

 

MacBook ARM

 

Trong bản báo cáo, các dòng MacBook ARM đầu tiên sẽ được phát hành vào năm 2021. Đồng thời, Apple dự định sẽ chuyển toàn bộ các dòng MacBook cũng như là iMac sang sử dụng vi sử lý tự thiết kế và tùy chỉnh này. Thông tin khá khớp với thời gian mà nhà thiết kế Ming-Chi Kuo (người cho biết rằng Apple có kế hoạch phát hành một số máy Mac chạy ARM bắt đầu từ năm sau) đã chia sẻ.

Các dòng MacBook ARM được dự kiến sẽ sở hữu một vài lợi thế so sánh với các thế hệ MacBook chạy vi xử lí Intel bao gồm hiệu suất nhanh hơn và giảm lượng pin tiêu thụ. Đồng thời, “Nhà Táo” cũng sẽ không còn phải phụ thuộc vào lịch trình phát triển chip mới của Intel.

Tiếp tục theo Gurman thì Apple hiện tại đang phát triển ít nhất ba bộ vi xử lý mới cho các dòng Mac với phiên bản đầu tiên sẽ dựa trên vi xử lý A14 của hãng dự kiến trên các dòng Iphone sắp tới. Và TSMC cũng dự kiến sẽ sản suất bộ vi xử lý của các dòng Mac dựa trên tiến trình 5nm tiên tiến của mình.

Bộ vi xử lý trên Mac đầu tiên mà Apple phát triển dự kiến sẽ có 12 lõi (bao gồm 8 lõi hiệu suất cao và ít nhất 4 lõi tối ưu điện năng). Hãng cũng được cho là đang nghiên cứu cho bộ vi xử lý của dòng Mac với hơn 12 lõi trong tương lai.

Sự kiện WWDC 2020 sẽ diễn ra nào 22/06/2020 dưới hình thức online. Apple đã hứa sẽ giới thiệu phần mềm iOS 14 mới nhất cùng vài cập nhật phần mềm khác, cũng có thể là kế hoạch cho dòng MacBook ARM mới nhất. Hãy cùng theo dõi để xem Apple sẽ mang bất ngờ gì đến cho người hâm mộ nào.

Ngoài ra nếu bạn đang quan tâm đến các sản phẩm MacBook mới nhất thì hãy đến ngay MacOne để nhận được những tư vấn phù hợp cho nhu cầu của mình.

Từ Khóa MacBook WWDC ARM
GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call