Kinh ngạc chiếc Macbook Pro cũ được nướng ở 170 độ C

12/12/2016
2.870 lượt xem

Một lập trình viên tên là Sterling Hirsh đã tự nướng chiếc MacBook Pro cũ của mình bằng cách bỏ vào lò nướng sau khi khoan tận 60 lỗ ở phía mặt đáy của chiếc máy này.

 

Tự nướng Macbook Pro cũ bằng một chiếc lò nướng ?

 

Theo bài đăng của Hirsh, anh bắt đầu phát hiện thấy các vấn đề về nhiệt của chiếc Macbook Pro cũ hơn một năm trước, một dòng sản phẩm khá nổi tiếng về lỗi hay bị nóng máy khi chạy. Hiện tượng này gây khá nhiều khó khăn khi mà anh sử dụng laptop rất nhiều cho công việc và cả đam mê chơi game của mình.

Hirish sau đó đã tìm một vài cách để sửa chiếc MacBook cũ của mình như: mua giá đỡ Macbook, dùng khí nén thổi vào máy, cài chương trình hỗ trợ quạt tản nhiệt chạy nhanh nhất. Thế nhưng các biện pháp trên đều không thành công.

Anh phán đoán :” Tôi cho rằng máy bị lỗi mainboard. Nhiệt độ tăng quá cao đã làm cong board và làm lỏng mối hàn.” Anh quyết định sẽ làm nóng máy cho đến khi nhiệt độ làm các mối hàn chảy ra và liền lại với nhau.

Vì thế thay vì đem máy đến trung tâm bảo hành sửa, Hirsh tháo mainboard ra khỏi máy, bật lò nướng ở nhiệt độ 170 độ C, đổ keo tản nhiệt và đặt và một chiếc khay nướng bánh rồi nướng trong vòng bảy phút.

 

sửa Macbook Pro cũ bằng chiếc lò nướng

 

Thật không thể ngờ là chuyện này đã có tác dụng!

Hirsh viết: “Sau khi làm nguội máy, tôi lại đổ một lớp keo tản nhiệt,sau đó lắp ráp các bộ phận vào với nhau và bất ngờ khi thấy chiếc máy khởi động lại. Thật kinh ngạc!”

Chiếc Macbook Pro cũ đã được sửa lại thành công. “Những chiếc lỗ khoan dưới thân máy đã phát huy tác dụng. Âm thanh khởi động lại vang lên, màn hình lại sáng và quạt lại chạy”.

Nỗ lực “quái chiêu” Hirsh xứng đáng được khen ngợi, nhưng bạn nên lưu ý, chỉ những kỹ thuật viên mới có những loại lò nướng riêng để có thể sửa chip. Bạn không nên “bắt  chước” như Hirsh bỏ chiếc laptop của mình vào lò nướng gia dụng, điều này rất nguy hiểm cho chiếc Macbook của bạn. Tốt nhất nên nói chuyện với nhân viên bảo dưỡng khi bạn gặp bất cứ vấn đề gì với chiếc Macbook Pro cũ của mình.

Tin liên quan:

3 chiếc Macbook cũ chính hãng có khối lượng nhẹ nhất của Apple

Các trang Web bán macbook retina cũ chính hãng tại Hà Nội

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call